Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: "Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết"

9 giờ sáng cùng ngày, loa phát thanh của Tổ dân phố số 3 (phường Kim Liên) đã phát đi thông báo về vụ cháy nhà 116 Khu tập thể B9 Kim Liên, gửi lời chia buồn cùng gia đình và kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, hỗ trợ gia đình khắc phục hậu quả.

Sáng 21/4, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang phong tỏa hiện trường vụ cháy ở Kim Liên tại khu tập thể cũ khiến 5 người chết, 2 người bị thương, để tổ chức điều tra.

Cháy ở Kim Liên: 2 người chạy lên mái nhà rọi đèn cầu cứu

Sống đối diện hiện trường vụ cháy, anh Nguyễn Hồng Sơn (37 tuổi, trú Khu tập thể B8 Kim Liên, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết, khoảng 1h10, người đàn ông này nghe tiếng kêu cứu liền tỉnh giấc chạy xuống sân giữa Khu tập thể B8 Kim Liên và B9 Kim Liên thì phát hiện tầng 1 ngôi nhà 116 B9 Kim Liên cháy dữ dội.

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết-1
Công an có mặt tại hiện trường vụ cháy ở Kim Liên khiến 5 người tử vong.

"Lúc này, tôi vội tìm xô nước tới ứng cứu nhưng lửa quá to. Bên cạnh đó, cửa khóa cả trong lẫn ngoài không thể tiếp cận được nên chỉ biết hô hoán người trong nhà nhảy sang mái hàng xóm thoát thân", anh Sơn kể.

Theo anh Sơn, đám cháy phát ra 2 tiếng nổ lớn, sau 2 tiếng nổ này, người dân tỉnh giấc kéo xuống đông kín sân. Nhiều người có ý định phá khóa nhưng lửa cháy quá to, ngoài cửa lại để bình khí CO2 dưỡng lạnh cho bia hơi nên sợ nổ, không ai dám tiếp cận.

Anh Sơn cho hay, ngôi nhà xảy ra cháy của bà Đ.T.M. (74 tuổi), sống cùng con, cháu. Hàng ngày, bà M. bán nước trước cửa và cho thuê 1 phần ngoài bán bia hơi.

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết-2
Anh Sơn (giữa) cho hay cả nhà 7 người ngủ say không phát hiện có cháy.

Thời điểm xảy ra cháy, anh B.N.L. (39 tuổi, con trai bà M.) cùng cháu B.Q.H. (10 tuổi, con trai anh Lâm) may mắn trèo sang mái nhà hàng xóm, đứng rọi đèn kêu cứu. Sau đó ít phút, lực lượng cứu hộ tới hiện trường, đưa xuống an toàn.

"Bên trong nhà còn nhiều người nhưng không hề nghe 1 tiếng kêu cứu, có thể đã bị ngất vì khói, chỉ có anh L. và con trai thoát được ra ngoài. Từ nhỏ tới giờ, lần đầu tôi chứng kiến vụ cháy thương tâm như vậy", anh Sơn nói.

Ông Vũ Văn Ba (hàng xóm sống cạnh ngôi nhà bị cháy) cho biết khoảng 1h sáng, khi đang ngủ thì nghe thấy có tiếng nổ như bình gas mini. 

"Lúc sau tôi nghe thấy tiếng xe cứu hỏa tới, mọi người hô hoán thì tôi tỉnh dậy, thấy căn nhà phía sau bị cháy", người đàn ông kể.

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết-3
Sáng nay công an vẫn đang tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Theo ông Ba, ngôi nhà bị cháy có 7 người sinh sống. Bà cụ chủ nhà hằng ngày bán nước tại nhà, con trai cả (anh L.) hằng ngày đi ship hàng. Ngoài ra, trong nhà còn có vợ anh L., 3 con anh L. và em trai anh L. sinh sống.

Là một trong những người đầu tiên phát hiện, ông Hoàng Trọng Anh cho biết khi đang ngủ thì nghe thấy tiếng động.

"Tôi dậy mở cửa ra thì thấy cháy ngùn ngụt ở nhà đối diện. Tôi hô hoán 'Ôi mọi người ơi nhà bà M. cháy', mọi người sau đó lấy nước để dập lửa nhưng bất thành vì cửa khóa, lửa càng bùng lớn. Tôi lấy điện thoại gọi cứu hỏa lúc 1h13. Cứu hỏa tới cũng đập, phá cửa mãi mới được. Cháy lớn quá", ông Hoàng Anh thuật lại.

Ông cho biết ban đầu mọi người không nghe thấy có tiếng kêu cứu, khoảng nửa tiếng sau thì nghe thấy tiếng kêu của anh L. từ trên mái 'Ôi mẹ ơi'.

"Chị tôi sống khổ lắm rồi mà đến lúc chết lại chẳng ai hay biết"

10h sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Cùng thời điểm đó, rất đông người dân, người thân các nạn nhân xấu số có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc. Nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn căn nhà bị cháy rụi.

Trong số đông những người đang đứng theo dõi, bà Đỗ Thị Thúc (Tân Mai, Hà Nội) rơi nước mắt khi vừa đến hiện trường. Người em họ đứng không vững khi sáng cùng ngày nghe người thân trong gia đình báo tin.

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết-4
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường theo dõi vụ việc.

"Sáng nay anh em chúng tôi xem trên mạng thì chỉ biết có cháy ở khu vực này chứ không biết là nhà chị mình gặp nạn. Đến mãi sau các con tôi đi về mới hỏi 'mẹ không biết gì à, nhà bác M. chết hết rồi", bà Thúc nghẹn ngào.

Theo lời bà Thúc, từ ngày có dịch đến nay hai chị em bà ít được gặp nhau, người em họ cũng ít sang thăm chị. Bà Thúc không ngờ cuộc gặp gỡ hôm nay lại đau lòng đến vậy.

"Nghe các con tôi kể mà tôi chết lặng. Nghe tin xong tôi rụng rời chân tay, vội lên xem chị thế nào mà không ngờ nhà chị chết hết mà chẳng ai hay biết", bà Thúc chia sẻ. 

Cũng có mặt tại hiện trường, bà Chử Kim Oanh (em họ) bật khóc khi chứng kiến ngôi nhà của người chị dâu cùng các cháu sinh sống bị cháy rụi. Sáng nay ở nhà bà Oanh nhận được tin sét đánh khi cả gia đình chị dâu gặp nạn có 5 người tử vong và 2 người đang cấp cứu tại viện đa khoa Xanh Pôn.

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết-5
Bà Thúc rơi nước mắt khi chứng kiến ngôi nhà của người chị họ bị thiêu rụi, 5 người trong gia đình tử vong.

"Vừa nghe tin tôi cùng con trai vội vã chạy vào thăm người nhà đang cấp cứu. Chưa kịp bình tĩnh tôi lại nhận thêm hung tin 5 người trong gia đình tử vong", bà Oanh xúc động.

Theo bà Oanh căn nhà bị cháy có 7 người sinh sống gồm chị dâu bà, hai cháu trai, 1 cháu dâu và 3 cháu nhỏ. Căn nhà bị cháy là do bố mẹ bà để lại cho vợ chồng bà M. Anh trai bà mất sớm, chị dâu một mình nuôi 2 con trai, hằng ngày bán nước mưu sinh.

Đưa tay lau nước mắt bà Oanh nghẹn giọng nói: “Chị tôi sống khổ lắm rồi mà còn xảy ra sự việc này. Dù gia đình biết căn nhà không đảm bảo phòng cháy, nhưng do không có điều kiện kinh tế nên đành ở vậy", bà Oanh nghẹn ngào.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h13 ngày 21/4 tại căn nhà có 2 tầng 1 tum ở gần khu B9 tập thể Kim Liên, ngõ 65, phố Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa.

Người thân nạn nhân tử vong trong vụ cháy ở Kim Liên: Chị tôi sống đã khổ lắm rồi, chẳng ngờ đến lúc ra đi không ai biết-6
Bà Thúc mắt ngấn lệ, người phụ nữ này không ngờ tai họa lại ập đến với gia đình chị mình.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng đã điều 4 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy và nhiều cán bộ chiến sĩ đến dập tắt đám cháy.

Theo một số người dân, có liên tiếp nhiều xe chữa cháy đã đến hiện trường để chữa cháy. Theo người dân sinh sống cạnh hiện trường, cả nhà 7 người ngủ say không phát hiện có cháy.

Quá trình tìm kiếm cứu nạn, lực lượng chức năng phát hiện 1 nạn nhân còn hô hấp, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, tuy nhiên người này sau đó không qua khỏi. Ngoài ra, 2 người khác tự thoát sang mái nhà tầng 2 bên cạnh, được lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy triển khai thang đưa xuống an toàn.

Thống kê sơ bộ, có 4 người chết tại hiện trường, 1 người chết tại bệnh viện. Khi cháy, những người trong nhà đã ngủ say nên không phát hiện khói và lửa.

Theo Công an TP Hà Nội, diện tích đám cháy khoảng 10m2 (một phần diện tích tầng 1), vật tư hàng hóa thiệt hại gồm đồ dùng gia đình, xe máy... Nguyên nhân đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-than-nan-nhan-tu-vong-trong-vu-chay-o-kim-lien-chi-toi-song-da-kho-lam-roi-chang-ngo-den-luc-ra-di-khong-ai-biet-162222104114206021.htm

tử vong

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.