Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?

Người từng đến, đi qua các điểm giám sát mà HCDC công bố cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn phương án phòng, chống dịch phù hợp.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa bổ sung hàng loạt điểm giám sát với người ở TP.HCM và người từ tỉnh, thành khác đến TP.HCM.

Theo đó, HCDC bổ sung hàng chục điểm giám sát người đến từ 11 quận, huyện và TP Thủ Đức. Những người từng qua các điểm này phải cách ly tại nhà.

Ngành y tế cũng gỡ bỏ điểm giám sát tại Bar New Phương Đông, 20 Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu từ 28/4 đến 7/5; đồng thời, sửa điểm giám sát tòa R1, R3, R4 chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy) từ 20/5 thành tầng 23, block R4A, tòa R4, Goldmark City, Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-1Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-2Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-3Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-4Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-5Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-6Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-7Người tới địa điểm nào ở TP.HCM trong 2 tuần qua cần cách ly tại nhà?-8
TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng nhiều dịch vụ không thiết yếu, chỉ bán hàng mang về để chống dịch. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (HCDC), tính đến 8h ngày 28/5, tổng số ca dương tính liên quan đến ổ dịch của nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp lên tới 44 người. Trong đó, 32 người là hội viên của nhóm tôn giáo nói trên; 4 ca làm việc chung; 8 trường hợp tiếp xúc gần ở nơi cư trú.

Trước đó, người đầu tiên trong chuỗi lây nhiễm này được xác định dương tính với nCoV là chị N.T.K.C., 38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn. Hai người còn lại là cặp vợ chồng cư trú tại phường Thạnh Lộc, quận 12. Ba ca này đều được phát hiện khi đi khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tối 27/5, ngành y tế tiếp tục phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19. Đôi vợ chồng này được phát hiện khi khám sàng lọc tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Hai người này không liên quan đến chuỗi lây nhiễm của nhóm tôn giáo tại quận Gò Vấp.

Gấp rút lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm người ở Bình Thạnh. Trưa 27/5, cơ quan chức năng phong tỏa khu tập thể P/S ở đường Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tất cả người sống tại đây được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nguoi-toi-dia-diem-nao-o-tphcm-trong-2-tuan-qua-can-cach-ly-tai-nha-post1220414.html?fbclid=IwAR1DcnSKGhsthf2bF1SA7r8ZAW1kDB6Q1X-OHIP0cPFE_dal9RssmOXDg_4

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.