Người từ Đà Nẵng về Hà Nội được khuyến cáo tự cách ly tại nhà 14 ngày phòng Covid-19

Theo ông Khổng Minh Tuấn, tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng được yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn và khuyến cáo tự cách ly ở nhà khoảng 14 ngày phòng Covid-19.

Người từ Đà Nẵng về Hà Nội được khuyến cáo tự cách ly tại nhà 14 ngày phòng Covid-19-1

Ảnh minh họa.

Ngoài 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng được phát hiện tại Đà Nẵng , trong chiều 26/7, Bộ Y tế cũng thông báo thêm một trường hợp nhiễm bệnh tại Quảng Ngãi. Như vậy, sau nhiều ngày, đến nay, Việt Nam đã phát hiện 4 ca lây nhiễm mới tại cộng đồng.

Trong một diễn biến khác, Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không cho biết, đều đã tăng cường các chuyến bay để chuyển hành khách từ Đà Nẵng về Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Việc hàng không tăng chuyến, đưa hành khách ồ ạt từ Đà Nẵng về các địa phương cũng đặt ra vấn đề kiểm soát, phòng ngừa dịch Covid-19 như thế nào?

Trao đổi với PV vào chiều 26/7, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội) cho biết, hiện nay, các hành khách đi lại trong nước vẫn phải tiến hành khai báo y tế nội địa, do đó, danh sách hành khách từ Đà Nẵng về các địa phương sẽ được chuyển đến cơ quan y tế theo dõi, nắm cụ thể.

Theo ông Tuấn, hiện nay, tại sân bay Nội Bài vẫn duy trì lực lượng y tế phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra thân nhiệt, dấu hiệu bất thường của hành khách, do đó, với các hành khách trở về từ Đà Nẵng sẽ được kiểm tra.

"Đối với các trường hợp có những dấu hiệu nghi ngờ, có nguy cơ sẽ được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra và chuyển về cách ly ngay tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc bệnh viện.

Với tất cả các trường hợp trở về từ Đà Nẵng, dù không có dấu hiệu nhưng đều yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn và khuyến cáo tự cách ly ở nhà 14 ngày.

Đồng thời, phải khai báo với chính quyền địa phương, kiểm tra thân nhiệt thường xuyên và khi có các dấu hiệu nghi ngờ cũng phải báo ngay cho cơ quan y tế, chính quyền", ông Tuấn nói.

Ngoài đường hàng không, theo ông Tuấn, đường bộ và các tuyến đường khác, hiện các Bộ, ngành cũng đã khởi động công tác kiểm soát, rà soát. Các biện pháp cũng được thực hiện như ở hàng không.

"Ngay từ chiều nay, các cấp chính quyền địa phương, cơ quan y tế trên địa bàn thành phố đã phải phối hợp rà soát các trường hợp lưu trú, du lịch trên địa bàn.

Quan điểm là đối với người trở về từ Đà Nẵng phải khai báo, sau đó, chính quyền sẽ có quyết định cách ly tại nhà theo dõi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích người dân theo dõi, phát hiện và thông báo về các trường hợp trở về từ Đà Nẵng mà chưa khai báo, để cơ quan y tế có biện pháp kiểm soát kịp thời", ông Tuấn nói thêm.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, trong ngày mai (27/7), Sở Y tế sẽ có văn bản cụ thể hóa công điện khẩn của Chủ tịch Hà Nội trong sáng 26/7 về việc tăng cường phòng chống dịch.

Đồng thời, cũng trong ngày mai, Hà Nội gần như sẽ kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch như thời gian trước.

"Các bệnh viện cũng phải thực hiện các biện pháp rà soát, kiểm soát, đặc biệt, theo dõi các trường hợp viêm phổi nặng", ông Tuấn thông tin.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/nguoi-tu-da-nang-ve-ha-noi-duoc-khuyen-cao-tu-cach-ly-tai-nha-14-ngay-phong-covid-19-8202027772010344.htm

Covid-19

cách ly


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.