Người vào tỉnh Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng tối đa 72h

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu từ 12h00 ngày 13/7, người vào Quảng Ninh, người Quảng Ninh khi quay về tỉnh cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR, kết quả âm tính phải đủ 72h kể từ giờ lấy mẫu. Đối với xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính đủ 24h kể từ giờ lấy mẫu.

Người vào tỉnh Quảng Ninh phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng tối đa 72h-1
Quảng Ninh có yêu cầu mới về kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng giao Chủ tịch UBND các địa phương trong tỉnh, phối hợp cùng lực lượng Công an, Sở GTVT và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo thực hiện tốt yêu cầu này, vận động nhân dân đồng thuận, thực hiện đến khi tỉnh Quảng Ninh có chỉ đạo mới căn cứ theo diễn biến của tình hình dịch bệnh.

Tại các trạm, chốt phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, Quảng Ninh yêu cầu phân luồng riêng cho các xe hàng hóa, xe chở người đi bệnh viện, xe cấp cứu; tạo mọi ưu tiên nhanh chóng nhất thực hiện khai báo y tế và các thủ tục hành chính để hàng hóa tiếp tục được lưu thông thông suốt trên khắp địa bàn tỉnh và tới các địa phương trong toàn quốc.

Quảng Ninh cũng tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là quản lý tình hình dân cư; rà soát người lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn; rà soát, nắm chắc số lượng người về từ các vùng có dịch từ ngày 1/7 đến nay và những ngày tiếp theo, thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm và đưa đi cách ly 14 ngày theo quy định.

Nếu để xảy ra có ca F0 tại cộng đồng di chuyển từ các vùng có dịch về mà không được phát hiện, kiểm soát để thực hiện các giải pháp chống dịch kịp thời, Chủ tịch UBND cấp huyện hoàn toàn chịu trách nhiệm theo Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/nguoi-vao-tinh-quang-ninh-phai-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-trong-vong-toi-da-72h-873413.vov

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.