Nguồn gốc "bạch xà khổng lồ" xuất hiện ở đền thờ Cô Đôi Thượng Ngàn

Con trăn bạch tạng màu trắng xuất hiện đền thờ Cô Đôi Thượng Ngàn (xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) thu hút nhiều người quan tâm những ngày vừa qua thực chất là sinh vật ngoại lai.

Những ngày vừa qua, thông tin về một cá thể thuộc họ rắn được cho là bạch xà xuất hiện tại đền thờ Cô Đôi Thượng Ngàn (xã Văn Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) thu hút nhiều người quan tâm.

Nguồn gốc bạch xà khổng lồ xuất hiện ở đền thờ Cô Đôi Thượng Ngàn-1
Hình ảnh con trăn bạch tạng xuất hiện tại đền Mẫu vào ngày 12/3. Ảnh cắt từ clip.

Theo thông tin và hình ảnh được chia sẻ, con trăn màu trắng "khủng" xuất hiện ở đền vào ngày 12/3. Nhiều người dân địa phương đã kéo đến chiêm ngưỡng vì cho rằng đây là hiện tượng lạ, "bạch xà" xuất hiện tại ngôi đền linh thiêng của địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử công an xã đến nắm bắt thông tin và bảo vệ con trăn, không cho người dân đến gần. 

Thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Phú Năm - Chủ tịch UBND xã Văn Phương cho biết thêm:

"Con trăn màu trắng chỉ nặng hơn 4 kg, không phải là trăn "khủng" như mọi người lan truyền trên mạng. Đây là loại trăn Nam Mỹ, không phải loại trăn bản địa.

Nguồn gốc con trăn này là có hai vợ chồng người Ninh Bình mang đến một đơn vị chức năng có chuyên môn bảo tồn gần địa bàn xã để bàn giao, nhưng vì trăn ngoại lai nên họ không nhận. Sau đó, có thể người dân đã thả ra môi trường tự nhiên".

Hiện chính quyền xã đã bàn giao con trăn cho lực lượng kiểm lâm.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguon-goc-bach-xa-khong-lo-xuat-hien-o-den-tho-co-doi-thuong-ngan-162221503133726970.htm

con trăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.