Nguyên nhân ban đầu vụ rơi thang máy khiến 2 người tử vong ở Hà Nội

Sự cố thang máy tại nhà dân ở quận Ba Đình (Hà Nội) khiến 2 công nhân kỹ thuật tử vong thương tâm.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội tối 25/5 nhận được tin báo tai nạn thang máy tại nhà dân ngõ 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Căn nhà 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97 m2.

Công an quận Ba Đình cho biết, sự cố do trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình. Hai nạn nhân tử vong là công nhân kỹ thuật.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, lực lượng PCCC&CNC, Công an quận Ba Đình đã phát hiện và đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong sau đó. 

Qua nắm tình hình, cơ quan chức năng phát hiện 1 nạn nhân còn kẹt lại dưới hố pit của thang máy. Các lực lượng nhận định tình hình diễn biến phức tạp, cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố pít thang máy và đè lên nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu vụ rơi thang máy khiến 2 người tử vong ở Hà Nội-1
Các lực lượng chức năng phối hợp đưa 2 nạn nhân ra ngoài

Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài. Đồng thời, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi trinh sát, nắm bắt hiện trường, xác định vị trí nạn nhân để có phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài. 

Theo đó, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nhanh chóng triển khai sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực Homatro,…) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để cán bộ chiến sĩ tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Đến khoảng 21h cùng ngày, nạn nhân thứ hai được đưa ra ngoài, nhưng cũng không qua khỏi.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nguyen-nhan-ban-dau-vu-roi-thang-may-khien-2-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-22022255234015671.htm

thang máy


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.