Nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC: 'Tôi thấy oan nên về nước'

Nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC Nguyễn Thị Thu Phương phủ nhận hàng loạt cáo buộc và cho rằng mình bị oan nên trở về nước.

Hôm nay (23/10), TAND tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (Công ty AIC) và các đơn vị liên quan.

Tại phiên tòa, nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC Nguyễn Thị Thu Phương cho biết, bản thân không phải là Trưởng bộ phận thư ký tài chính mà chỉ là thư ký trong ban thư ký của AIC. 

Bị cáo Phương được phân công theo dõi thời gian làm việc của các nhân viên và một số việc vặt khác như đóng tiền nhà, tiền điện nước của Công ty AIC.

Ngoài ra, bị cáo Phương xác nhận còn được giao làm kế toán trưởng Công ty Phúc Hưng, nơi anh trai bà Nhàn là bị cáo Nguyễn Anh Dũng làm tổng giám đốc. 

Cũng theo bị cáo Phương, thời điểm làm kế toán trưởng Công ty Phúc Hưng, bị cáo chỉ làm nghiệp vụ kế toán bình thường chứ không biết việc báo cáo tài chính được mang đi để dự thầu.

Nguyên Trưởng bộ phận thư ký tài chính Công ty AIC: Tôi thấy oan nên về nước-1
Bị cáo Nguyễn Thị Thu Phương tại phiên toà

Khi được HĐXX hỏi về việc vì sao bỏ trốn để ra nước ngoài và về nước đầu thú ngày 28/7/2023, bị cáo Phương cho biết, ngày 19/3/2023 xuất cảnh đi Nhật Bản, Dubai và Malaysia để du lịch, chữa bệnh và thăm con trai. 

"Khi ở nước ngoài, tôi biết được các cáo buộc phạm tội của mình, nhận thấy mình bị oan nên đã về nước để minh oan", bị cáo Phương nói tại phiên tòa.

Cũng tại phiên tòa, bị cáo Trần Quốc Công, nguyên Tổng Giám đốc Công ty Uy Tín Toàn Cầu khẳng định được bị cáo Phương đề nghị đứng tên làm Tổng giám đốc Công ty Uy Tín Toàn Cầu vào tháng 10/2014 với mức lương 5 triệu đồng/tháng.

"Gia đình tôi và gia đình bị cáo Phương có quan hệ từ trước nên khi được đề nghị làm Tổng Giám đốc Công ty Uy Tín Toàn Cầu tôi đã đồng ý. Tôi không biết các hoạt động của công ty mà chỉ ký văn bản, chứng từ mà nhân viên của bị cáo Phương mang sang", bị cáo Công khai trước phiên toà.

Về vấn đề này, bị cáo Phương phủ nhận không hề quen biết hay trao đổi công việc với bị cáo Công. Ngoài ra, bị cáo Phương cho rằng bị cáo Công và các bị cáo khác trong vụ án sợ nhận trách nhiệm và có người xúi giục nên mới đổ hết trách nhiệm về phía mình.

Trước lời phủ nhận của bị cáo Phương, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ kế toán của bị cáo Phương trong vai trò kế toán trưởng Công ty Phúc Hưng. 

Trong vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh, bị cáo Phương bị cáo buộc điều hành các công ty "quân xanh" trong hệ sinh thái AIC. 

Bị cáo Phương còn bị cáo buộc giúp bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn ký vào mục kế toán trưởng tại báo cáo tài chính các năm 2010, 2011 và 2012 để hợp thức hóa hồ sơ dự thầu cho các công ty "quân xanh". 

Hành vi của bị cáo Phương và đồng phạm gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 50 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguyen-truong-bo-phan-thu-ky-tai-chinh-cong-ty-aic-toi-thay-oan-nen-ve-nuoc-2205783.html

Nguyễn Thị Thanh Nhàn

đấu thầu


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.