Hà Nội: Nhà thuốc Đức Tâm bị đình chỉ hoạt động vì phát sinh 24 ca dương tính SARS-CoV-2

Chuỗi lây nhiễm tại Nhà thuốc Đức Tâm (95 Láng Hạ, quận Hoàng Mai) được đánh giá hết sức phức tạp, tính đến trưa 22/7 đã có 24 ca dương tính SARS-CoV-2. Cơ sở này đã bị Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động.

Sở Y tế Hà Nội sáng 22/7 cho biết đã đình chỉ hoạt động Nhà thuốc Đức Tâm, số 95 Láng Hạ, quận Đống Đa, vì "không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế". 

Sở Y tế yêu cầu nhà thuốc không được phép kinh doanh thuốc kể từ ngày quyết định đình chỉ có hiệu lực.

Tính đến sáng 22/7, chùm ca bệnh tại Nhà thuốc Đức Tâm ghi nhận tổng 24 ca dương tính SARS-CoV-2, phân bổ tại các quận Hoàng Mai (1), Đống Đa (8), Hoàn Kiếm (1), Nam Từ Liêm (1), Hà Đông (2), Hai Bà Trưng (2), Thanh Xuân (1), Thanh Trì (1), Hoài Đức (1) và Tây Hồ (6).

Trong số này, 1 người là trình dược viên, 2 dược sĩ bán thuốc, 7 nhân viên bán hàng, 1 nhân viên kiểm duyệt thuốc, 2 người từng đến nhà thuốc và 11 F1 liên quan.

Sở Y tế Hà Nội đánh giá đây là chùm ca bệnh mới, chưa rõ nguồn lây, các yếu tố dịch tễ đang được xác minh, làm rõ. 

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng 20/7, đại diện quận Đống Đa nhận định chùm lây nhiễm tại Nhà thuốc Đức Tâm "hết sức phức tạp". 

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh dự báo, một số F1 tại đây có dấu hiệu trở thành F0. Ông phê bình nhà thuốc "thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của thành phố", không kiểm soát người đến mua thuốc bị ho sốt, không phối hợp tốt thông tin để xét nghiệm mà ngược lại để lây nhiễm, đến khi có triệu chứng rõ ràng những ca này mới xét nghiệm. Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xem xét xử lý trách nhiệm để lây lan dịch bệnh.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-nha-thuoc-duc-tam-bi-dinh-chi-hoat-dong-vi-phat-sinh-24-ca-duong-tinh-sars-cov-2-161212207135434763.htm

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.