Nha Trang: Lại thêm một em bé ngã xuống thang cuốn ở trung tâm thương mại khiến người chứng kiến thót tim

Hình ảnh một em bé bị kẹt tại thang cuốn của một trung tâm thương mại ở Nha Trang sau một thoáng không để ý của cha mẹ khiến không ít người giật mình lo lắng.

Hình ảnh một em bé bị kẹt tại thang cuốn của một trung tâm thương mại ở Nha Trang sau một thoáng không để ý của cha mẹ khiến không ít người giật mình lo lắng.
 

Ánh mắt hoảng hốt của người mẹ nhìn con bị kẹt ở thang cuốn

Cách đây ít giờ, những hình ảnh ghi lại cảnh một em bé bị kẹt chân vào thang cuốn trong trung tâm thương mại thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Nha Trang: Lại thêm một em bé ngã xuống thang cuốn ở trung tâm thương mại khiến người chứng kiến thót tim-1

Nha Trang: Lại thêm một em bé ngã xuống thang cuốn ở trung tâm thương mại khiến người chứng kiến thót tim-2

Em bé bị kẹt tại thang cuốn trong sự hoảng loạn của người mẹ trẻ.

Theo đó, trong hình ảnh đăng tải, người mẹ với sự hoảng loạn hiện rõ trên khuôn mặt đang cố gắng ôm chặt lấy con mình để bé đỡ hoảng sợ. Xung quanh có rất đông người chứng kiến. Mọi người đều rất sợ hãi.

Ít phút sau, nhân viên cứu hộ đến nơi và giải cứu cho em bé. Rất may mắn em bé đã được giải cứu kịp thời nên không có ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, mẹ của em đã có một phen sợ hãi kinh hoàng.

Nha Trang: Lại thêm một em bé ngã xuống thang cuốn ở trung tâm thương mại khiến người chứng kiến thót tim-3

Rất may mắn em bé đã được nhân viên cứu hộ giải cứu kịp thời

Được biết, sự việc xảy ra tại một trung tâm thương mại tại TP.Nha Trang.

Ngay sau khi đăng tải, những bức ảnh này đã nhận được sự chú ý của rất đông người dùng mạng, đặc biệt là những phụ huynh. Rất nhiều người đã chia sẻ bài viết để cảnh báo đến chính gia đình, người thân và bạn bè mình, đặc biệt những ai có con nhỏ và thường xuyên cho đi chơi ở trung tâm thương mại.

Lời cảnh tỉnh cho những bậc phụ huynh có con nhỏ

Bên cạnh sự tiện lợi, hệ thống thang cuốn tại các siêu thị và trung tâm thương mại còn tiềm ẩn những nguy hiểm khôn lường đối với người sử dụng đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong những năm qua, những vụ tai nạn đáng tiếc liên quan đến thang cuốn liên tiếp xảy ra, đặc biệt tại các siêu thị, trung tâm thương mại và khu vui chơi dành cho trẻ em.

Nha Trang: Lại thêm một em bé ngã xuống thang cuốn ở trung tâm thương mại khiến người chứng kiến thót tim-4

Không được để trẻ em đi thang cuốn 1 mình. Ảnh: Internet

Với cơ chế hoạt động dạng băng chuyền của thang cuốn, trẻ nhỏ có thể bước hụt, trượt chân ngã thậm chí bị cuốn tay, chân vào băng chuyền dẫn đến tổn thương nghiêm trọng.

Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra khi khách hàng sử dụng thang cuốn tại các siêu thị hay trung tâm thương mại, đơn vị quản lý cần có những biển báo, quy định và bảng hướng dẫn sử dụng thang cuốn an toàn và đúng cách tại các khu vực cầu thang cuốn.

Đối với khách hàng sử dụng thang cuốn đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ, chuyên gia khuyến cáo nên giữ tay vịn khi sử dụng thang, không để trẻ em đi một mình hay leo trèo trên thang cuốn, nên bế trẻ nhỏ khi sử dụng thang, để trẻ lớn đứng giữa thang cuốn và nắm tay người đi cùng, không sử dụng nạng hay giày cao gót khi đi thang cuốn.
 

 

Theo Helino


chăm sóc con

tai nạn trẻ em

tai nạn ở trẻ em

thang cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.