Nhân chứng kể khoảnh khắc bắt giữ Triệu Quân Sự

Khi bị bắt, Sự vẫn khá bình thản, không có hành động phản kháng. Công an tỉnh Thanh Hóa đang lấy lời khai của tù nhân này.

Triệu Quân Sự bị bắt giữ khi đang đi lang thang gần chợ Người dân phát hiện Sự đi lang thang tại khu vực chợ Vừng, huyện Hà Trung, Thanh Hóa, nên gọi lực lượng chức năng, đồng thời tổ chức khống chế Sự.

Chiều 1/6, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa bắt giữ Triệu Quân Sự (31 tuổi, ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) sau chưa đầy 24 giờ tù nhân này vượt ngục.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, thông tin với Zing Sự bị bắt tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Tại ngõ Chợ Vừng, xã Yên Dương, người dân vẫn chưa hết ngỡ ngàng khi trực tiếp tham gia phát hiện, bắt giữ một tù nhân vượt ngục nguy hiểm.

Theo anh Phùng Văn Lực (dân quân xã Yên Dương), từ đầu giờ chiều cùng ngày, người dân tại Chợ Vừng đã nghi ngờ khi thấy một thanh niên mặc áo xanh, có nhận dạng tương tự Triệu Quân Sự, đi lang thang ở bên đường sau đó vào khu vực chợ để ăn uống.


Nhân chứng kể khoảnh khắc bắt giữ Triệu Quân Sự-1
Triệu Quân Sự khi bị bắt. Ảnh: H.L.

"Gần 15h, một cậu thanh niên gọi lái xe ôm, hỏi xem có đúng là Sự không. Khi mọi người chắc chắn đó là Sự, người dân lập tức gọi điện cho dân quân, công an xã đến. Đồng thời, một nhóm người dân cũng bao vây, khống chế Sự", anh Lực kể.

Nhớ lại khoảnh khắc đó, chị Đỗ Thị Phương cho hay Sự bị người dân đuổi nên đã chạy vào nhà chị rồi "ngồi bệt xuống sàn nhà". Lập tức, Sự bị mọi người ùa vào khống chế ngay sau đó.


Nhân chứng kể khoảnh khắc bắt giữ Triệu Quân Sự-2
Sự chạy vào nhà chị Phương rồi ngồi xuống sàn nhà. Ảnh: Hải Nam.

Là một trong những người trực tiếp bắt giữ Sự, anh Vũ Đức Minh (dân quân tự vệ) cho hay khi bị khống chế, Sự cười nói, thái độ rất bình thản, không hề lo sợ hay có thái độ phản kháng.

"Từ lúc Sự bị phát hiện đến khi bị bắt rất ngắn. Công an huyện Hà Trung khi nhận tin báo đã lập tức tới hiện trường, đưa cậu ta về trụ sở", anh Minh nói.

Theo ghi nhận của Zing lúc 16h10, Công an tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan vẫn đang lấy lời khai Triệu Quân Sự tại trụ sở Công an huyện Hà Trung.


Nhân chứng kể khoảnh khắc bắt giữ Triệu Quân Sự-3
Sự bị lấy lời khai tại công an huyện. Ảnh: Nguyễn Dương.

Chiều 31/5, Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam của Cục Điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa. Đây là lần thứ 3 tù nhân này vượt ngục. Trước đó, Sự đang chấp hành bản án chung thân về các tội Giết người, Cướp tài sản, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam và Trộm cắp tài sản.

Lực lượng công an, quân sự, dân quân tự vệ địa phương đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Quốc phòng truy bắt Sự. Chính quyền cũng phát đi thông tin cảnh báo đến người dân. Nhiều chốt chặn được lập tại các cửa ngõ ra, nút giao.

Theo cơ quan chức năng, Triệu Quân Sự từng là quân nhân Quân khu 1. Khi là binh nhì, Sự thường xuyên trộm cắp vặt rồi đào ngũ. Năm 2012, Sự sát hại chủ quán cà phê ở quận Long Biên (Hà Nội) để cướp tài sản. Năm 2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên phạt Sự tù chung thân về các tội Giết người, Cướp tài sản và Đào ngũ.

Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt ở Quảng Ngãi, Sự đã vượt ngục. Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù về tội Trốn khỏi giam và 3 năm tù tội Trộm cắp tài sản. Tổng hình phạt tù là chung thân.

Đến chiều 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam quân sự khu vực miền Trung, Quân khu 5 đóng tại Quảng Ngãi, Triệu Quân Sự trèo qua vọng gác, bám vào đường ống nước xuống đất trốn ra ngoài. Sau 15 ngày lẩn trốn, Sự bị bắt khi đang ở một quán điện tử tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhan-chung-ke-khoanh-khac-bat-giu-trieu-quan-su-post1322611.html?fbclid=IwAR2tB58_ukCquTUU-PNlgGbui4U4jF3RQLsuoQ6D_h984WtOqoz6kjVTkk8

Triệu Quân Sự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.