Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM

Có mặt tại hiện trường vụ việc, theo ghi nhận, nhiều phụ huynh vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi chứng kiến toàn bộ vụ việc.

Theo đó, sáng ngày 3/4, khi nhiều phụ huynh đưa con đến trường Trần Văn Ơn, 161B Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, thì bị một cây cổ thụ bật gốc đổ sập tường và đè lên người. Vụ việc làm bị thương 1 học sinh và 5 người lớn, trong đó có một phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 8.

Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-1

Có mặt tại hiện trường vụ việc, theo ghi nhận, nhiều phụ huynh vẫn chưa khỏi bàng hoàng khi chứng kiến toàn bộ vụ việc. 

Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-2Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-3

Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh thành phố Hồ Chí Minh có mặt xử lý sự cố.

Trao đổi với chúng tôi, một phụ huynh học sinh kể lại khoảnh khắc cây xanh cao gần chục mét này bật gốc ngã và đè lên nhiều phụ huynh lẫn học sinh đang đứng bên dưới. 

 “Con chị học ở đây. Hôm nay chị đưa con đến nghe tư vấn tuyển sinh lớp 9. Vừa mới đến chỗ đó, chị thấy cái cây từ từ nó ngã xuống, nó ngã cũng không quá nhanh, trong vòng độ 1 phút, nhưng mà những người xung quanh đó cũng không thể nào di chuyển kịp. 

Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước ổng trường ở TPHCM

Lúc đó mình đứng tim, xong rồi bỏ xe ở đó, cũng không quan sát được có bao nhiêu người bị đè dưới đó. Lúc đó mới phát hiện một trường hợp nằm bên dưới, mọi người mới cùng nhau hô 1 -2 -3 để đẩy cây lên. Có một chị bị cái cây đè lên xe rồi xe đè lên chân chỉ. Hình như cỡ 5-6 người bị đè, trong đó có 2 cậu học sinh, một cậu vừa được đưa ra, mặt bị sưng, chắc khoảng lớp 7.  Có 2 vợ chồng, mặt ảnh trầy toàn bộ gương mặt nhưng may mắn không bị phần cứng. Vợ ảnh thì bị đè ở dưới. Nghe bảo chị ấy có thai. Tất cả những người có mặt ở đây ai cũng gọi 115. Trước đó xe ô tô của phụ huynh đã đưa một số người đi rồi. 

Mọi người vẫn cố gắng để nguyên hiện trường để chờ lực lượng chức năng đến. Lúc đó hỗn loạn lắm. Nhũng người phụ huynh có mặt cũng cố gắng bẻ mấy cành cây khô, còn các anh nam hô 1 2 3 để kéo người bị thương ra”. 

Ông Nguyễn Nghi (một trong những nạn nhân bị xây xát nhẹ) kể lại thời khắc cây bật gốc: "Bé đó đặt xe từ quận 7 đưa đến trường học Trần Văn Ơn, vừa tới trường học bé đó kêu "chú ơi nhích lên một chút", tôi nhích lên nhưng vẫn ngồi trên xe, cây lúc đó nó ngã trúng vai tôi, xe bị dập nát luôn. Tôi nghe một tiếng "đùng". Xung quanh mọi người ai cũng nói tôi may mắn" 

Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-4Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-5

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thanh Giang - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1, TP.HCM cho biết, có sự việc cây xanh trong khuôn viên trường đổ gây sập tường khiến một học sinh bị thương.

 "Trường vừa rà soát cây xanh, có kế hoạch, cây này qua kiểm tra, rà soát không có vấn đề gì hết, hoa nó vẫn nở bình thường. Cũng kiểm tra nhưng không phát hiện ra gì. Hôm nay cũng không có gió gì hết. Đợt kiểm tra gần nhất là 22/3/2023, lực lượng kiểm tra là ban giám hiệu, ban cơ sở vật chất của nhà trường. Thường vào hết năm học sẽ đi tổng kiểm tra, để có gì sẽ xử lý vào hè với bên đơn vị Công viên cây xanh TPHCM. Nhà trường chỉ xem qua những biểu hiện bên ngoài, sau đó sẽ liên hệ với  đơn vị Công viên cây xanh TPHCM để họ xuống ký hợp đồng và xử lý. 

Cũng trong sáng cùng ngày, nhận được thông tin vụ việc, Uỷ ban nhân phường Đa Kao đã phối hợp cùng công an phường Đa Kao, Ban giảm hiệu Trưởng Trần Văn Ơn, cử lực lượng bảo vệ hiện trưởng, tiến hành phong tỏa, cô lập, phân luồng giao thông, đưa người bị thương ra khỏi khu vực cây xanh ngã đã để tiến hành sơ cấp cứu, đồng thời liên hệ Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Thành phố Hồ Chí Minh để xử lý sự cố. 

Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-6

Nhân chứng kể lại giây phút cây xanh bật gốc đè trúng nhiều người trước cổng trường ở TPHCM-7
Gốc cây me tây bị bật khỏi mặt đường.

Cơ quan chức năng đồng thời cũng ghi nhận tổng cộng 5 người bị thương, 1 người bị xây xát nhẹ và nhiều xe bị hư hại. Danh tính người bị thương gồm: 

1. Trần Huỳnh Thanh T., sinh năm 1992 (quận 1), hiện đang nằm tại bệnh viện nhân dân Gia Định.

2. Lê Diệu H., (chồng của Trần Huỳnh Thanh T.), sinh năm 1992 (quận 1), bị xây sát nhẹ hiện đang chăm sóc vợ tại bệnh viện nhân dân Gia Định.

3. Đoàn Thành N., sinh năm 2010, học sinh trường Trần Văn Ơn, (Chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh), hiện đang nằm bệnh viện Nhi Đồng 2.

4. Nguyễn Kim L., mẹ của Đoàn Thành N., sinh năm 1968 (Chung cư Phạm Viết Chánh, phường 19, quận Bình Thạnh), hiện đang nằm bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

5. Nguyễn Thị Ánh V., sinh năm 2003 (Linh Đông, Thủ Đức), hiện đang nằm bệnh viện quận 1.

Và anh Nguyễn Văn T., sinh năm 2002, (Chung cư E Home 3 Hồ Ngọc Lãm, phường An Lạc, quận Bình Tân), bị xây sát nhẹ hiện đang kiểm tra tại Bệnh viện quận 1. 

Theo PHỤ NỮ VIỆT NAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhan-chung-ke-giay-phut-cay-xanh-bat-goc-de-trung-nhieu-nguoi-truoc-cong-truong-o-tphcm-20230403143219074.htm?fbclid=IwAR1UNlZ0yZyP--qauZmHUWsF1p8aqUxEfPb8buTu6of3Wl4zUfgdrefFm0Q

cây đổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.