Nhân chứng kể lại giây phút cứu bé sơ sinh nguyên dây rốn bị giấu trong hầm nhà vệ sinh

Sau khi được giải cứu ra khỏi hầm nhà vệ sinh, cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, toàn thân quấn chặt bằng vải và có cân nặng khoảng 1.8kg.

Sau khi được giải cứu ra khỏi hầm nhà vệ sinh, cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, toàn thân quấn chặt bằng vải và có cân nặng khoảng 1.8kg.

>>
Giải cứu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ dưới hầm nhà vệ sinh

Sáng 9/1, một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn được phát hiện dưới bệ xí của nhà người dân thuộc địa bàn xã Hồng Lĩnh, huyện A Lưới, Thừa Thiên Huế. Chị Lê Thị Hải – giáo viên đang công tác tại trường mầm non Sơn Ca – xã Hồng Lĩnh, là người phát hiện bé sơ sinh được bọc kín và kêu khóc thảm thiết. 

Chị Hải cho biết sau khi được giải cứu, bé sơ sinh đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể. Kết quả ban đầu cho thấy bé có sức khỏe tốt, ăn được và nặng 1.8kg.

Em bé sơ sinh được giải cứu từ hầm nhà vệ sinh nặng 1.8kg.

Chị Hải kể lại, khoảng 6h sáng nay 9/01, một bé trai nhà hàng xóm đi vệ sinh thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ con ở bên dưới bệ xí.

Thấy vậy, bé trai vội vàng chạy ra ngoài và gặp chị Hải đang đi ở đường và kể lại câu chuyện. Ban đầu chị Hải cho rằng cháu trai này mới ngủ dậy vẫn còn ngái ngủ nên không tin. Tuy nhiên, cháu trai khăng khăng là có tiếng khóc ở dưới nhà vệ sinh và kéo chị Hải vào xem.

“Vào đến nơi, tôi nghe tiếng khóc của trẻ, tôi đứng hình 1 chút và yên lặng nghe tiếp. Khi xác định chính xác dưới nhà vệ sinh có cháu bé, tôi hô hoán mọi người “mở đường” để đưa cháu bé ra ngoài.

Hiện chị Hải đang được giao nuôi cháu bé.

Sau khi được giải cứu ra ngoài, cháu bé đã tím tái khóc rất to, vẫn còn nguyên dây rốn và được cuốn chặt bằng một tấm vải. Ngay lập tức tôi đưa cháu lên trạm y tế xã cắt dây rốn, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương”, chị Hải cho biết.

Theo chị Hải, nhà vệ sinh nơi cháu phát hiện cháu bé không phải của nhà chị, mà là của một nhà hàng xóm nhưng cách rất xa nhà ở. 

Được biết, gia đình chị Hải cũng rất khó khăn, chị có 3 người con thì 2 con vẫn đang độ tuổi đi học. Tuy nhiên, khi phát hiện và cứu cháu bé, chị vẫn báo cáo chính quyền địa phương về nguyện vọng sẽ nhận cháu về chăm sóc.

“Tôi cho rằng mình cứu cháu và gặp được cháu cũng là một cái duyên, nên tôi quyết định dù khó khăn nhưng sẽ vẫn nhận nuôi cháu. Hiện tôi đã đặt tên cho cháu là Ngô Thảo Hiền”, chị Hải kể.

Trước thông tin trên, đại diện chính quyền địa phương xác nhận có thông tin trên và cháu bé đã được giao cho chị Lê Thị Hải chăm sóc. Hiện vẫn chưa rõ ai là mẹ cháu bé.

Theo Lê Phương (Khám phá)

Trẻ sơ sinh

bị bỏ rơi


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.