Nhân chứng đầu tiên kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện 6 em nhỏ thương vong do sập cổng trường

"Chạy ra đến nơi tôi run hết người, cánh cổng sập đè xuống rất nhiều cháu, ngoài 3 cháu tử vong rồi thì mấy cháu khác bị văng ra ngoài có cháu tay vẫn vẫy", chị Phương, người đầu tiên kêu cứu bàng hoàng kể lại.

Liên quan đến vụ sập cổng trường ở Lào Cai khiến 3 học sinh tử vong, ngày 9/8 lực lượng chức năng đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Sáng cùng ngày, chính quyền địa phương có mặt tại gia đình các nạn nhân động viên, thăm hỏi chia buồn cùng gia đình.

Gần 1 ngày kể từ khi sự việc xảy ra, nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc.


Nhân chứng đầu tiên kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện 6 em nhỏ thương vong do sập cổng trường-1

Điểm trường bản Phung nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm.

Chị Mai Phương (thôn Nậm Cọ, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) người đầu tiên chứng kiến sự việc vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị Phương cho biết thời điểm xảy ra vụ việc nghe tiếng động lớn bên ngoài, người phụ nữ này ngỡ là vụ tai nạn giao thông chứ không thể ngờ cảnh tượng kinh hoàng lại ập đến trước mắt mình.

Nhân chứng đầu tiên kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện 6 em nhỏ thương vong do sập cổng trường-2

Nhiều người chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến sự việc.

"Khi tôi đang ru con ngủ trong buồng thì nghe tiếng động lớn bên ngoài, lúc đó chỉ nghĩ là ô tô va chạm với nhau. Chạy ra đến nơi tôi run hết người, cánh cổng sập đè xuống rất nhiều cháu, ngoài 3 cháu tử vong rồi thì mấy cháu khác bị văng ra ngoài có cháu tay vẫn vẫy.

Hãi quá tôi chạy sang bên đường đi tìm người trợ giúp đưa các cháu ra ngoài, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào kinh hoàng đến vậy", chị Phương bàng hoàng kể lại.

Nhân chứng đầu tiên kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện 6 em nhỏ thương vong do sập cổng trường-3

Chị Phương không ngờ mình là người chứng kiến sự việc kinh hoàng.

Theo lời chị Phương, nơi xảy ra sự việc đau lòng là nơi các em học sinh thường xuyên ra chơi, nhiều lần chị Phương thấy các em học sinh đu bám trên cánh cổng chị có nhắc nhở nhưng chị không nghĩ rằng chuyện kinh hoàng đó lại xảy ra.

"Thường ngày các cháu cũng hay ra chỗ cổng trường chơi, mấy lần thấy các cháu bám đu trên cánh cửa tôi cũng có bảo các cháu đừng có chơi trên đó nữa. Tôi không ngờ rằng chuyện kinh hoàng đó lại xảy ra", chị Phương cho biết.

Nhân chứng đầu tiên kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện 6 em nhỏ thương vong do sập cổng trường-4

Theo lãnh đạo xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết, sáng cùng ngày chính quyền địa phương đã đến động viên, chia sẻ mất mát đối với gia đình các nạn nhân. Chiều nay, đơn vị tiếp tục đến nhà nạn nhân còn lại là bé Giàng Thị D. hỗ trợ gia đình đưa cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nhân chứng đầu tiên kể lại giây phút kinh hoàng khi phát hiện 6 em nhỏ thương vong do sập cổng trường-5

Người dân có mặt chia buồn cùng với gia đình các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 7/9, tại khu vực trường mầm non Bản Phung (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) xảy ra vụ việc một chiếc trụ cột bị đổ khiến 3 cháu học sinh tử vong.

Theo đó, khi học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng. Do đông học sinh đu bám, nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 em tử vong, 3 cháu khác bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-dau-tien-phat-hien-6-em-nho-thuong-vong-duoi-canh-cong-truong-co-em-tay-van-con-vay-chua-bao-gio-chung-kien-canh-tuong-kinh-hoang-den-vay-162200809144854917.htm

tử vong

học sinh

Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.