Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường

Người chứng kiến vụ nổ kinh hoàng cướp đi sinh mạng của cô gái đi đường cho biết vụ nổ phát ra âm thanh rất lớn, khiến cả người cô gái và xe máy văng từ bên này sang bên kia đường.

Liên quan đến vụ nổ khiến chị Nguyễn Lê Mi S. (SN 1983; quê TP. Đà Nẵng - ngụ xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tử vong mà Báo Người Lao Động đã thông tin, trưa 27-8, thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết Công an tỉnh đang phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu giám định để xác định vật liệu gây ra vụ nổ.

Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-1
Đường dây điện bị đứt sau vụ nổ lớn

Lãnh đạo UBND xã Điện Minh (thị xã Điện Bàn) cho biết trên tuyến đường ĐT 608, nhiều người đi đường thiếu ý thức xả rác gây ô nhiễm môi trường nên lâu lâu người dân nơi đây gom rác lại để đốt. Hiện tại, chưa xác định ai là người đốt đống rác bên đường.

Đến trưa 27-8, anh Võ Công Nghiệp (ngụ thôn Đồng Hạnh, xã Điện Minh) nói với Báo Người Lao Động rằng vẫn đang cảm thấy run trong người và ám ảnh sau vụ nổ. Anh Nghiệp kể, lúc 7 giờ 45 phút sáng 27-8, trên đường đi làm về, anh chạy xe máy trên đường ĐT 608 hướng từ TP. Hội An về Điện Bàn.

Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-2
Cây cau cách vụ nổ khoảng 100m bị mảnh vỡ xuyên thủng

Khi cách đống rác hơn 100m, anh Nghiệp bất ngờ nghe một tiếng nổ rất lớn phát ra. Lúc đó, anh nhìn phía trước mặt có một cô gái chạy xe máy ngược chiều (sau này xác định là chị Mi S.) bị hất văng cả người lẫn xe từ bên này sang bên kia đường. Lúc đó, khói bụi bay mù mịt. Khi anh và một số người đi đường chạy tới thì phát hiện chị S. đã tử vong, trên đầu có vết máu. "May tôi chạy xe chậm chứ đi nhanh một chút nữa thì không biết điều gì xảy ra" - anh Nghiệp nói.

Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-3
Mái tôn của một quán nhậu cách hiện trường khoảng 30m bị thủng vệt dài

Theo ghi nhận, vụ nổ xảy ra gần cánh đồng lúa, có ít dân cư. Tuy nhiên, vụ nổ có sức công phá rất lớn, làm đường dây điện tại khu vực đó bị đứt. Một cây cau cách hiện trường khoảng 100m đã bị mảnh vỡ xuyên thủng, mái tôn của một quán nhậu cách đống rác khoảng 30m cũng bị thủng một vết dài.

Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-4Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-5
Nhân chứng cho biết nạn nhân và xe máy bị hất văng từ bên này sang bên kia đường

Được biết, chị Mi S. hiện đang công tác tại một chi nhánh ngân hàng ở TP. Hội An. Chị S. lấy chồng, sinh sống ở xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn). Thời điểm gặp nạn, chị S. đi xe máy từ nhà đến cơ quan để làm việc.

Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-6Nhân chứng vụ nổ kinh hoàng ở Quảng Nam: Nạn nhân bị hất bay qua bên kia đường-7
Hiện trường bị phong tỏa để phục công tác điều tra

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 7 giờ 45 phút sáng 27-8, một người dân nào đó đốt đống rác ở bên đường ĐT 608 (thuộc xã Điện Minh). Khi chị Mi S. đi xe máy ngang qua khu vực đó thì tiếng nổ lớn phát ra, sau đó chị S. được xác định tử vong tại chỗ. Lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn nhận định rất có thể bên trong đống rác mà người dân nào đó đốt có quả mìn còn sót lại sau chiến tranh hoặc có vật liệu nổ nên phát ra tiếng nổ lớn như vậy.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/nhan-chung-vu-no-kinh-hoang-o-quang-nam-nan-nhan-bi-hat-bay-qua-ben-kia-duong-2020082713181423.htm

Quảng Nam

vụ nổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.