Nhân chứng vụ xe khách lao xuống vực: Chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào kinh hoàng như vậy

Trực tiếp ứng cứu, đưa các nạn nhân lên bờ đi cấp cứu, những người có mặt đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn vẫn còn ám ảnh. Khi đó, họ chỉ nghĩ phải thật nhanh đưa các nạn nhân ra khỏi xe, giữ lấy mạng sống của những con người vô tội.

Là những người đầu tiên đưa các nạn nhân trong vụ xe lao xuống vực tại huyện Sa Thầy (Kon Tum) lên khỏi vực, ông Chu Văn Bàn (51 tuổi, nhân viên trạm kiểm soát liên ngành Đăk Rơ Mao, xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy) vẫn còn day dứt khi hay tin 6 người đã tử vong.

Ông Bàn kể, vào khoảng 4 giờ sáng ngày 11/7 xe Minh Thắng qua chốt. Đến khoảng 4 giờ 15 ông nghe tiếng chuông điện của chủ tịch xã Rời Kơi (huyện Sa Thầy) vang lên. Lúc này ông vội vàng nhấc máy vì nghĩ có chuyện chẳng lành. Khi nghe vị chủ tịch xã thông báo gần trạm xảy ra một vụ tai nạn xe khách, ông cùng 2 nhân viên tức tốc lên đường.

Nhân chứng vụ xe khách lao xuống vực: Chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào kinh hoàng như vậy-1

Chiếc xe bị tai nạn, nát tươm khiến 6 người tử vong.

Đến nơi, ông bàng hoàng khi thấy một số nạn nhân bị thương nhẹ đã ngồi bên lề đường, quần áo dính đầy đất và máu. Ngay sau đó, những hành khách này chỉ tay xuống phía vực sâu khoảng 30m nói “Dưới đó còn nhiều người lắm, họ bị nặng không thể lên được.”. Nghe xong ông Bàn tức tốc lao xuống chỗ chiếc xe gặp nạn và cạy cửa, dẹp gọn những mảnh kính vỡ vương vãi xung quanh.

Nhân chứng vụ xe khách lao xuống vực: Chưa bao giờ thấy cảnh tượng nào kinh hoàng như vậy-2

Ông Bàn vẫn ám ảnh cảnh tượng các nạn nhân nằm la liệt dưới vực sâu.

Tại đây, ông hãi hùng chứng kiến cảnh các nạn nhân nằm la liệt, đồ đạc đảo lộn. Bình tâm vài giây, ông cùng mọi người bắt đầu ứng cứu các nạn nhân. Ông từ từ đưa những nạn nhân phía ngoài ra trước. Những người bị nặng ông và mọi người cẩn thận đưa ra để tránh nguy hiểm đến tính mạng. Có những nạn nhân xấu số khi ông đến đã ngưng thở.

“Khi đó tôi không nghĩ được gì, chỉ biết phải cố gắng đưa các nạn nhân ra ngoài thật nhanh để cứu lấy họ. Có cháu bé bị thương, đau quá khóc ré lên. Tôi bế cháu lên đường đưa cho gia đình rồi vội vàng xuống hỗ trợ những nạn nhân còn lại”, ông Bàn nhớ lại.

Anh A Lăk (23 tuổi, dân quân xã Rờ Kơi) nhìn về phía vực sâu, nơi chiếc xe lao xuống nói “Từ trước đến giờ tôi chưa thấy cảnh tượng nào kinh hoàng như vậy. Khi tai nạn xảy ra tôi cùng mọi người chỉ biết cố gắng cứu các nạn nhân. Chúng tôi cáng hết người này đến người khác lên bờ vực. Có những cháu bé không qua khỏi đã phải bỏ mạng nơi đây. Nghĩ lại tôi thấy thương chúng quá… Chắc cả đời này tôi cũng không quên cảnh tượng ngày hôm ấy”, anh A Lăk bỏ lửng câu rồi quệt ngang dòng nước mắt.

Trước đó, 4 giờ 10 sáng 11/7, chiếc xe chiếc xe khách BS 36B - 022.32 (loại xe giường nằm 48 chỗ) do tài xế Mai Hải Nam (39 tuổi, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, chạy từ tỉnh Thanh Hóa đi tỉnh Đắk Lắk. Trên xe chở theo 40 người (gồm 5 người nhà xe, hành khách có 26 người lớn và 9 trẻ em). Khi xe chạy đến Km số 23 900 QL14C (thuộc địa phận xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) bất ngờ lao xuống vực sâu hơn 30 m. Vụ tai nạn đã khiến 6 người tử vong và 34 người bị thương.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/nhan-chung-vu-xe-khach-lao-xuong-vuc-chua-bao-gio-thay-canh-tuong-nao-kinh-hoang-nhu-vay-5020201371582378.htm

tai nạn giao thông

xe khách


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.