Nhận dạng được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong

Lực lượng chức năng đã xác định được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, trong đó 1 gia đình có 3 người chết.

Lực lượng chức năng đã xác định được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina Plaza, trong đó 1 gia đình có 3 người chết.

>> Toàn cảnh: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết

>> Kinh hoàng vụ cháy chung cư 13 người chết: Lửa lại bùng phát, dân bỏ chạy

Nhận dạng được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong
Hiện trường vụ cháy khiến 13 người tử vong. Ảnh: Minh Mẫn.

Chiều 23/3, trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND TP HCM cho biết TP đã có bước hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân trong vụ cháy chung cư kinh hoàng khiến 13 người tử vong, 28 người bị thương vào rạng sáng cùng ngày.

Theo đó, TP hỗ trợ cho các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy số tiền 60 triệu đồng, gia đình có người bị thương số tiền từ 10 đến 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Công an TP HCM cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã nhận diện được 6 thi thể trong vụ cháy. 

"Trong đó có 3 người của 1 gia đình tử vong. Để nhận dạng được danh tính, cơ quan chức năng phải giải phẫu tử thi. Tuy nhiên có một số gia đình phản ứng điều này, do muốn nhận tử thi được nguyên vẹn. Hiện tại danh tính các nạn nhân tử vong vẫn chưa được báo cáo cụ thể", vị đại diện Công an TP HCM trả lời.

Nhận dạng được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong
Vụ hỏa hoạn thiêu rụi nhiều xe máy, ô tô trong hầm. Ảnh: Minh Mẫn.

Nguồn tin riêng từ cơ quan công an, trong số các nạn nhân tử vong có bà Lưu Lê Bích Phượng – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM) cùng 1 người con sinh năm 2016 của cán bộ Cảnh sát 113.

Theo ghi nhận, từ trưa đến chiều 23/3, rất nhiều người đã có mặt ở trung tâm pháp y Sở y tế TP HCM để nhận dạng người thân.

Hầu hết các thành viên trong gia đình đều trong trạng thái bàng hoàng khi không tin việc đã mất đi người thân.

Nghẹn ngào khi nghe tin 3 người trong nhà chị gái bị thiệt mạng trong vụ cháy, chị Hà (ngụ quận 10) cho biết gia đình chị gái sống ở căn hộ 402.

"Nghe mọi người báo mà tôi không thể tin vào tai mình, phải hỏi đi hỏi lại mấy lần. Nỗi đau này không biết bao giờ mới nguôi. 3 người trong gia đình tử vong gồm chị gái tên Phượng, người mẹ và người con gái, chồng chị Phượng đang được cấp cứu trong BV Chợ Rẫy", chị Hà xót xa.

Nhận dạng được 6 thi thể trong vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người tử vong
Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân có mặt tại hiện trường vụ cháy. Ảnh: Bảo Minh.

Cũng trong chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã phối hợp với Viện KSND TP HCM và các ban ngành liên quan tiến hành bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình làm lễ an táng.

Trưa nay, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng ban ngành TP tới trung tâm pháp y thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân. Gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân, ông Nhân nói rằng đó là tổn thất không gì bù đắp được.

"Xuống dưới hiện trường, tôi cũng xót xa khi chứng kiến cảnh khói lên làm cho các nạn nhân bị ngạt chết, có những người tử vong rất thương tâm", ông Nhân chia sẻ.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP HCM cũng chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho bệnh nhân với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí điều trị cho những nạn nhân này.

Trưa 23/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng có công điện khẩn chỉ đạo Bộ Công an, UBND TP HCM, Công an TP HCM điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn thảm khốc trên.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Quyền Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM cho hay vụ cháy cư cao cấp Carina Plaza (phường 6, quận 8) xảy ra lúc 1h27 ngày 23/3 khiến 13 người chết và 28 người bị thương.

Sau khi nhận tin báo, cảnh sát PCCC TP HCM đã điều 34 xe chữa cháy chuyên dụng và 205 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy.

Vụ cháy xảy ra tại khu tầng hầm với diện tích 22.000m2, khu để xe có diện tích 1.000m2, số xe máy bị cháy là 150 xe, xe ôtô 13 xe và cháy rụi hoàn toàn 5 xe.

Theo cảnh sát, các nạn nhân tử vong đều do ngạt khói, các thi thể nạn nhân được đưa về nhà xác BV An Bình.

Theo Minh Mẫn (Soha/Trí Thức Trẻ)


tử vong

vụ cháy

Cháy chung cư cao cấp

cháy chung cư Carina Plaza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.