Nhân viên của Trường Sinh cung cấp thức ăn ở BV Nội Tiết không liên quan Bạch Mai

Ngoài cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai, Công ty TNHH MTV Trường Sinh còn cung cấp dịch vụ, suất ăn cho Bệnh viện Nội tiết Trung ương.​​​​​​​

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế, trong 25 trường hợp mắc Covid – 19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai thì có 15 trường hợp là nhân viên của công ty TTHH Trường Sinh đơn vị cung cấp suất ăn cho Bệnh viện. 

Tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương công ty này cũng là đơn vị cung cấp suất ăn.

Nhân viên của Trường Sinh cung cấp thức ăn ở BV Nội Tiết không liên quan Bạch Mai-1

Lãnh đạo bệnh viện Nội Tiết Trung ương khẳng định những nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội Tiết không liên quan tới nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai.

Ngày 30/3, Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết, ngay sau khi thông báo có các ca bệnh thuộc công ty TNHH Trường Sinh, Ban Giám đốc  đã lập tức thực hiện biện pháp cách ly đồng thời tiến hành xét nghiệm đối với toàn bộ nhân viên của công ty này (bao gồm 19 người) dưới sự giám sát của 03 nhân viên y tế của Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và Tiết chế.

Không liên quan đến Bạch Mai

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Bệnh viện cho biết, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ nhân viên của công ty TNHH Trường Sinh cung cấp suất ăn cho Bệnh viện đều có kết quả âm tính với Covid-19. Đồng thời lãnh đạo bệnh viện Nội Tiết Trung ương khẳng định những nhân viên cung cấp suất ăn cho BV Nội Tiết này không có liên quan tới các nhân viên phục vụ tại BV Bạch Mai.

Hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn Bệnh viện Nội tiết Trung ương vẫn đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên công ty TNHH Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống Covid-19.

Nhân viên của Trường Sinh cung cấp thức ăn ở BV Nội Tiết không liên quan Bạch Mai-2

Bệnh viện đảm bảo cung cấp thực phẩm đầy đủ cho bệnh nhân

Đại diện Bệnh viện thông tin thêm, ngay từ những ngày đầu Việt Nam công bố dịch, bên cạnh việc chỉ đạo các công tác phòng chống, sàng lọc bệnh nhân có yếu tố dịch tễ, kiểm soát nhiễm khuẩn, phun khử trùng toàn Bệnh viện… 

Ban Giám đốc Bệnh viện còn đặc biệt quan tâm đến hoạt động của bếp ăn, căn tin thông qua việc thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, đảm bảo nguồn thực phẩm cho người bệnh, người nhà người bệnh cùng nhân viên y tế và người lao động đang làm việc tại Bệnh viện để luôn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cũng như tuân thủ tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm.

Để chủ động ứng phó với dịch bệnh và đảm bảo hoạt động, hàng ngày toàn bộ nhân phục vụ trong bếp ăn, căn tin của Bệnh viện bắt buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng cồn sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Khu vực bếp ăn được khử khuẩn vệ sinh thường xuyên đồng thời luôn được sắp xếp khoa học, gọn gàng. Các đồ dùng, dụng cụ phục vụ ăn uống như khay, thìa, cốc, bát, đĩa … cũng được khử khuẩn để bảo đảm an toàn thực phẩm.

Nhân viên của Trường Sinh cung cấp thức ăn ở BV Nội Tiết không liên quan Bạch Mai-3

Tính đến ngày 29/3, Bệnh viện chưa ghi nhận ca nhiễm Covid – 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là sự xuất hiện của những ca bệnh mới từ nguồn lây nhiễm là nhân viên phục vụ trong bếp ăn tại nhà ăn Bệnh viện, để đảm bảo tốt nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh cũng như an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và toàn bộ nhân viên y tế, người lao động trong Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã tiến hành các biện pháp rà soát và lấy mẫu bệnh phẩm của toàn bộ nhân viên phục vụ căng tin tại Bệnh viện để chuyển đi xét nghiệm. 

Kết quả sau xét nghiệm cho thấy toàn bộ nhân viên phục vụ bếp ăn trong Bệnh viện đều âm tính với Covid – 19.

Lãnh đạo Bệnh viện Nội Tiết trung ương khẳng định: "Tính đến ngày 29/3, Bệnh viện chưa ghi nhận ca nhiễm Covid – 19. Công tác khám chữa bệnh vẫn được Bệnh viện thực hiện với phương châm "Chung tay cùng Đảng và Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nhan-vien-cua-truong-sinh-cung-cap-thuc-an-o-bv-noi-tiet-khong-lien-quan-bach-mai-222020303183010506.htm

công ty Trường Sinh

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.