Nhập viện cấp cứu vì điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc pin

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang (Hà Giang) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân bị tổn thương ở bàn tay và đùi do điện thoại phát nổ.

Nhập viện cấp cứu vì điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc pin-1Tổn thương do điện thoại phát nổ của bệnh nhân (Ảnh: BVCC)

Theo thông tin từ bệnh viện, ngày 16/2, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân M.T.N. (15 tuổi, trú tại xã Kim Ngọc, Bắc Quang, Hà Giang) trong tình trạng chấn thương vết thương bàn tay phải, đùi phải.

Qua khai thác được biết, bệnh nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ khi vừa sạc vừa dùng.

Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, rửa vết thương và điều trị. Hiện sức khỏe của bệnh nhân ổn định và được chuyển đến Khoa Ngoại chấn thương để được tiếp tục điều trị.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố. Cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ sử dụng điện thoại, đặc biệt khi các em ở nhà một mình.

Khi chẳng may gặp phải nạn nhân bị chấn thương do điện thoại phát nổ, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó vết thương và chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/nhap-vien-cap-cuu-vi-dien-thoai-phat-no-khi-vua-dung-vua-sac-pin-20230218231306356.htm

điện thoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.