Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước

Các thiết bị dự báo nhiệt độ cho thấy mức nhiệt tại Sa Pa hiện chỉ từ 0-3 độ C, tiết trời đặc biệt giá buốt, độ ẩm trong không khí rất cao. Nhiều người chờ mong Sa Pa sẽ lại xuất hiện cảnh tượng tuyết phủ trắng xoá tuyệt đẹp như thời điểm cuối năm 2013.

Nhiều người dân tại miền Bắc phải cảm thán rằng họ đang trải qua một trong số ít những đợt rét cực kỳ khắc nghiệt trong suốt hàng chục năm qua.

Tại thị xã Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, nhiệt độ đang xuống rất thấp, tạo cảm giác buốt giá và tê tái. Thời tiết tại đây không chỉ rét mà còn có sương mù dày đặc, độ ẩm không khí cao và khá khó quan sát dù chỉ ở khoảng cách gần.

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-1Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-2
Sương mù dày đặc tại Sa Pa chiều ngày 9/1

Theo một số thiết bị dự báo nhiệt độ từ điện thoại di động hoặc xe ô tô, mức nhiệt tại Sa Pa hiện chỉ khoảng từ 0 đến 3 độ C và sẽ nhanh chóng giảm tiếp khi đêm xuống. Thậm chí, nhiệt độ tại Sa Pa còn được dự báo sẽ xuống âm độ C vào đêm nay - rạng sáng mai và tuyết sẽ xuất hiện.

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-3
Thiết bị di động cho thấy nhiệt độ chiều 9/1 tại Sa Pa là 3 độ C

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-4
Trong khi đó theo thiết bị từ xe ô tô tại Sa Pa, nhiệt độ thực tế là 0 độ C

Nhiệt độ giảm sâu kết hợp cùng độ ẩm lớn, không ít người mong chờ Sa Pa sẽ xuất hiện mưa tuyết phủ dày như thời điểm cuối năm 2013.

Nhớ lại thời điểm cuối năm 2013, vào sáng ngày 15/12, hiện tượng băng tuyết đã xuất hiện tại Sa Pa tạo nên một cảnh tượng kì ảo. Khác với những năm trước, thường chỉ là hiện tượng đóng băng tuyết, lần này những bông tuyết đã rơi thật sự và rơi rất dày. Càng về trưa, tuyết rơi càng dày, khiến các tuyến đường, cây cối và mái nhà trắng xóa vì tuyết.

Dịp tuyết rơi như "trời Âu" này đã thu hút lượng khách du lịch rất đông đến với Sa Pa để "săn tuyết". Cho đến thời điểm hiện tại, Sa Pa vẫn chưa có mùa đông nào xuất hiện mưa tuyết kéo dài và phủ trắng kì ảo đến vậy.

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-5
Tuyết rơi trắng xoá tại Sa Pa thời điểm cuối tháng 12/2013

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-6
Tuyết phủ trắng xoá tạo cảnh quan như "trời Âu"

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-7Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-8Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-9Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-10
Dù rất lạnh nhưng ai cũng tỏ ra hứng thú với những bông tuyết trắng.

Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-11Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-12Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-13Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-14Nhiệt độ Sa Pa xuống dưới 0 độ C, có mưa và tất cả đều đang trông chờ tuyết rơi như 7 năm trước-15

Theo Pháp luật & Bạn đọ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhiet-do-sa-pa-xuong-duoi-0-do-c-co-mua-va-tat-ca-deu-dang-trong-cho-tuyet-roi-nhu-7-nam-truoc-162211001185344027.htm

Sa Pa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.