Nhiều công nhân ngất xỉu khi đang làm việc tại xưởng lắp ráp điện tử trong KCN đã từng xảy ra sự việc tương tự

Ngày 15-8-2020, 1 sự cố xảy ra khiến nhiều công nhân khó thở, ngất xỉu trong 1 KCN đã từng xảy ra sự việc tương tự khiến gần 100 công nhân phải nhập viện cấp cứu vào năm 2018.

Thông tin được báo Tuổi Trẻ đăng tải về sự việc liên quan đến sự cố lao động trong 1 khu công nghiệp tại tỉnh Quảng Ninh. 

Chiều 15-8, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh thông tin ban đầu về việc tại phân xưởng lắp ráp của Công ty TNHH kỹ thuật điện tử TONLY Việt Nam (doanh nghiệp có vốn đầu tư Trung Quốc) có 6 công nhân cùng bị ngất xỉu không rõ nguyên nhân, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong chiều cùng ngày, công ty tiếp tục đưa thêm tổng số 34 công nhân đến kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và 5 công nhân đến kiểm tra sức khỏe tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên do có biểu hiện khó thở, không đảm bảo sức khỏe.

Khi xảy ra sự việc, tại 3 dây chuyền sản xuất của công ty có khoảng 150 công nhân đang làm việc.

Nhiều công nhân ngất xỉu khi đang làm việc tại xưởng lắp ráp điện tử trong KCN đã từng xảy ra sự việc tương tự-1

Thông tin ban đầu, sự cố đã khiến nhiều công nhân bị ngất. (Ảnh Quảng Yên 24h).

UBND TX Quảng Yên cho biết, có 6 công nhân bị ngất và 19 người có biểu hiện khó thở tại phân xưởng lắp ráp của Công ty TNHH kỹ thuật điện tử TONLY (Khu công nghiệp Đông Mai, phường Đông Mai, TX Quảng Yên) tính đến 10h sáng nay.

Báo Lao Động đã thông tin thêm về việc sự cố tương tự đã từng xảy ra vào năm 2018, ngay chính trong KCN này.

Trước đó, công nhân của một công ty cũng ở KCN này từng bị ngất, khó thở một vài lần, trong đó ngày 6-7-2018, có tới gần 100 công nhân bị ngất, khó thở và phải nhập viện khẩn cấp.

Ngay sau đó, Sở Y tế Quảng Ninh đã tiến hành quan trắc môi trường tại Cty này và phát hiện ở nhà kho có khí fomaldehyde ở mức từ 4-5 mg/1m3 không khí (cao gấp 4-5 lần so với tiêu chuẩn cho phép là dưới 1 mg/m3 không khí).

Quảng Ninh đã mời các chuyên gia phòng chống độc của Bệnh viện Bạch Mai về làm các xét nghiệm và tiến hành lấy mẫu khí để xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng không đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân khiến hàng loạt công nhân bị ngất.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX Quảng Yên và đoàn điều tra tai nạn lao động tỉnh đang tiếp tục làm việc để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Theo Pháp luật và bạn đọc


công nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.