Nhiều cư dân tại chung cư có ca mắc Covid-19 đã về quê ăn Tết

Quận Nam Từ Liêm đã thông tin tới các địa phương đề nghị có biện pháp kiểm tra y tế chặt chẽ đối với những cư dân trú tại Chung cư Garden Hill về quê ăn Tết, sau khi Hà Nội ghi nhận ca mắc Covid-19 mới.

Tại buổi họp khẩn ngày 8/2 liên quan ca mắc Covid-19 mới tại quận Nam Từ Liêm, ông Nguyễn Huy Cường, Chủ tịch UBND quận cho biết, tại Chung cư Garden Hill, số 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, nhiều cư dân đã về quê ăn Tết. Hiện quận đã thông tin tới các địa phương đề nghị có biện pháp kiểm tra y tế chặt chẽ.

Đến 12h trưa nay, quận đã lấy được 811 mẫu, đang chờ kết quả xét nghiệm. Đồng thời các đơn vị y tế tiếp tục truy vết đến F3.

Ca nhiễm mới tại quận Nam Từ Liêm là N.T.K.A., nữ, 28 tuổi, trú tại Chung cư Garden Hill, trong thời gian tiếp xúc với F0 (BN1722) đến khi có kết quả dương tính là 12 ngày và tiếp xúc với rất nhiều người trên địa bàn hai quận Nam Từ Liêm mà không khai báo y tế, không khai báo thành khẩn với các cơ quan chức năng.

Bệnh nhân N.T.K.A. sau đó đã lây nhiễm Covid-19 cho con gái 10 tháng tuổi và người giúp việc, cùng sống tại Chung cư Garden Hill.

Trưởng BCĐ công tác phòng chống dịch Covid-19 quận cho biết, đối với ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, ngay từ rạng sáng 8/2, Quận đã kịp thời đưa F0 đi cách ly và tiến hành xác định các trường hợp F1, F2. Quận đã tạm thời phong tỏa 2 tòa nhà A và B tại chung cư Garden Hill để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh và bảo đảm hỗ trợ thực phẩm để bà con yên tâm thực hiện phong tỏa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhieu-cu-dan-tai-chung-cu-co-ca-mac-covid-19-da-ve-que-an-tet-161210802174848309.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.