Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây

Mặc dù lực lượng chức năng đã thiết lập rào chắn và tăng cường tuần tra nhắc nhở, người dân vẫn phớt lờ, tụ tập tại những điểm công cộng, thậm chí vượt rào tập thể dục và chụp ảnh.

Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-1
Dù vỉa hè đường Thanh Niên (quận Ba Đình, Hà Nội) đã thiết lập rào chắn để đảm bảo việc phòng chống dịch Covid-19, nhiều người dân vẫn tới đây tập thể dục. Theo ghi nhận của Zing, lực lượng chức năng phải liên tục tuần tra, khuyến cáo, giải tán các nhóm tụ tập đông người, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, yêu cầu tạm dừng hoạt động thể thao.
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-2
Phần lớn người dân có ý thức đeo khẩu trang ở nơi công cộng, tuy nhiên vẫn có người chưa chấp hành.
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-3
Nhiều người vẫn tụ tập trò chuyện, không giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-4
Trung úy Phạm Thế Minh (công an phường Thụy Khuê) cho biết: “Khi được nhắc nhở không được tập trung ở khu vực này, nhiều người lấy lý do đang đi bộ về nhà, hoặc khi lực lượng vừa di chuyển họ lại quay lại tiếp tục tập thể dục hay hóng mát".
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-5
Lực lượng chức năng làm việc vào khung giờ cao điểm từ 5-8h và từ 16-19h. Ngày cuối tuần, lượng người đổ về hồ Tây nhiều hơn.
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-6
Đôi bạn lên xe rời khỏi vị trí khi được nhắc nhở.
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-7
Thậm chí, một số người "quên" đeo khẩu trang khi chụp ảnh.
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-8
Anh Nguyễn Bá Cường (Mỹ Đình) đưa vợ con lên hồ Tây hóng gió. Anh cho biết ở gần nhà không có hồ nào mát như thế này nên muốn thay đổi không khí: "Tôi cũng lựa chọn chỗ vắng người, cho con đeo khẩu trang đầy đủ nên cũng không lo".
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-9
Ở nhà cả ngày bí bách nên đôi bạn Phong và Lan rủ nhau đi dạo hồ Tây: "Bọn mình chỉ dừng lại một lúc chụp ảnh, không đứng gần ai".
Nhiều người vượt rào chắn chống dịch Covid-19 để check-in hồ Tây-10
Các con đường ven hồ Tây luôn tấp nập người ghé qua, nhiều bạn trẻ tranh thủ những ngày hoàng hôn đẹp để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Khu vực này cũng được mệnh danh là một trong những nơi ngắm mặt trời lặn đẹp nhất ở Hà Nội.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-nguoi-vuot-rao-chan-chong-dich-covid-19-de-check-in-ho-tay-post1217373.html?fbclid=IwAR2_-POoIZjZ7t7j29ACSJNjsB4puD-jpHfyLz6YfvJPHf8K46rnF_fZfN0

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.