Nhiều phao cứu sinh trên các cầu qua sông Hồng tại Hà Nội đã “không cánh mà bay”

Chưa đầy một tuần sau khi CLB Bơi Khám phá đặt phao cứu sinh trên các cầu bắc qua sông Hồng tại nội thành Hà Nội, nhiều chiếc đã “không cánh mà bay”.

Phao cứu sinh trên cầu bắc qua sông Hồng tại Hà Nội đã "không cánh mà bay"

Dự án lắp phao cứu sinh được trải dài trên 10 tỉnh, thành những nơi sông Hồng chảy qua do CLB Bơi Khám phá thực hiện. Khoảng 400 chiếc phao cứu sinh đã được đặt trên các cây cầu bắc qua sông Hồng, trong đó các cầu thuộc khu vực Hà Nội là 30 chiếc. 

Anh Nguyễn Ngọc Khánh - Chủ nhiệm CLB Bơi Khám phá bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn những chiếc phao được để sẵn ở đó sẽ được dùng khi cần thiết. Để những ai chẳng may bị đuối nước có thêm cơ hội được cứu sống, để những ai muốn cứu người cũng có thể yên tâm hơn mà không chỉ đứng bất lực hô hoán”.

Nhiều phao cứu sinh trên các cầu qua sông Hồng tại Hà Nội đã không cánh mà bay”-1
CLB Bơi Khám phá đã lắp đặt khoảng 30 phao cứu sinh tại các cầu bắc qua sông Hồng tại khu vực nội thành Hà Nội. Ảnh Nguyệt Minh.

Tuy nhiên, theo quan sát của PV Dân Việt vào ngày 18/5, trên cầu Chương Dương, cầu Nhật Tân đã không còn chiếc phao cứu sinh nào do nhóm anh Khánh đặt trước đó. 

Trao đổi với Dân Việt, anh Nguyễn Ngọc Khánh không cảm thấy bất ngờ về điều này: “Chúng tôi đã tính trước được điều này, việc mất phao là điều có thể xảy ra, thế nhưng, chúng tôi luôn hướng đến điều tích cực”.

Đối với anh Khánh cũng như các thành viên trong câu lạc bộ của mình, dự án treo phao cứu sinh vẫn đang hoạt động có hiệu quả. 

Nhiều phao cứu sinh trên các cầu qua sông Hồng tại Hà Nội đã không cánh mà bay”-2
Nhiều người dân đánh giá cao hoạt động thiện nguyện này. Ảnh Nguyệt Minh.

Anh tâm sự: “Tôi thấy rất vui khi đi khảo sát tại cầu Long Biên, người dân phản ứng rất tích cực với những chiếc phao ở đó. Có người còn nói, có phao thế này thấy yên tâm hơn hẳn chú ơi!”.

Nói về vấn đề phao bị mất, anh Khánh quyết tâm: “Mất lần một thì chúng tôi lại lắp lần hai, mất lần hai thì chúng tôi lại lắp lần ba”. Theo anh Khánh, đã làm thiện nguyện là không tính toán quá nhiều mà chỉ nhìn đến lợi ích cuối cùng.

Nhiều phao cứu sinh trên các cầu qua sông Hồng tại Hà Nội đã không cánh mà bay”-3
Phao cứu sinh lắp trên cầu Nhật Tân đã không còn. Ảnh Nguyệt Minh.

Trong 400 chiếc phao được lắp đặt, chỉ cần một chiếc được sử dụng đúng mục đích, cứu được một mạng người, thì dự án của anh coi như đã thành công và thực hiện được sứ mệnh của nhóm.

Để rút kinh nghiệm hơn, anh Khánh cho rằng sẽ cần những thay đổi nho nhỏ: “Có thể trong những lần sau, tại mỗi cầu đã bị mất chúng tôi sẽ treo phao ít hơn. Cùng với đó, chúng tôi sẽ in thêm biển để cạnh phao, nội dung như: Phao cứu sinh miễn phí, không giữ làm của riêng, chỉ dùng trong trường hợp cần thiết”.

Nhiều phao cứu sinh trên các cầu qua sông Hồng tại Hà Nội đã không cánh mà bay”-4
Tương tự, tại cầu Chương Dương những chiếc phao cứu sinh lắp đặt tại đây cũng không cánh mà bay. Ảnh Nguyệt Minh

Trong nội thành Hà Nội, vào trưa ngày 14/5, nhóm của anh Khánh đã lắp hơn 30 cái phao tại các cầu: Chương Dương, Long Biên, Nhật Tân, Thăng Long, Vĩnh Tuy, Thanh Trì. Mỗi cây cầu được lắp từ 5 đến 6 cái phao.

Theo Dân Việt


sông Hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.