Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố

Sáng 28/7, tổ công tác của các phường tại Hà Nội lập chốt kiểm soát người đi ôtô, xe máy trên phố phòng dịch Covid-19. Các trường hợp bị dừng lại kiểm tra đưa ra vô vàn lý do.

Hà Nội dựng chốt kiểm soát Covid-19 ở nhiều tuyến phố. Sáng 28/7, Hà Nội tăng cường các chốt kiểm soát người và phương tiện theo từng địa bàn nhỏ. Nhiều người vội quay đầu xe khi thấy lực lượng chức năng ra hiệu lệnh.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-1
Sáng 28/7, nhiều phường tại Hà Nội lập chốt kiểm soát chặt tình hình người dân đi lại trên phố.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-2
Tại số 3 Hoàng Cầu (phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội), lực lượng chức năng phường kiểm tra hàng loạt người lưu thông trên đường.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-3
Người dân phải xuất trình giấy tờ tùy thân, lý do ra đường, giấy tờ đi đường của cơ quan... Nếu tổ công tác xác định họ ra đường với lý do không cần thiết hoặc thiếu những giấy tờ chứng minh họ đang đi làm nhiệm vụ sẽ bị lập biên bản vi phạm.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-4
Người đàn ông áo đen không đội mũ bảo hiểm, bị công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Tại chốt, ông ta cho biết vừa đến trạm y tế để uống thuốc methadol (thuốc điều trị nghiện ma túy) và trình được thẻ điều trị. Đây là lý do chính đáng, tuy nhiên, người đàn ông này không đội mũ bảo hiểm, không có giấy tờ tùy thân, không mang giấy tờ xe máy nên bị tổ công tác tại chốt tạm giữ xe.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-5
Bà Lê Thị Phương Hoa bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra khi cùng chồng đi mua thực phẩm. "Nhà tôi ở Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) nhưng con gái tôi có 2 con nhỏ, không ra khỏi nhà được nên tôi phải đi siêu thị mua đồ giúp nó", bà Hoa trình bày với tổ công tác. Bà cũng đưa hóa đơn mua hàng tại siêu thị để chứng minh cho lý do của mình. Sau đó, bà được tổ công tác cho đi.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-6
Ông Vũ Ngọc Anh khi đang giao hàng thì bị lực lượng chức năng phường Trung Liệt dừng xe, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. "Ngay khi có chỉ đạo mới của UBND TP về quy định phòng chống dịch, công ty của tôi đã làm giấy xác nhận tôi là người giao hàng của công ty, được phép di chuyển và hoạt động trên địa bàn quận Đống Đa", ông Ngọc Anh nói. Với trường hợp có giấy xác nhận và làm nhiệm vụ giao hàng, tổ công tác cho ông Ngọc Anh tiếp tục hành trình.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-7
"Tôi đi lượn lờ hóng mát", nam thanh niên trong ảnh trình bày với công an ngay khi bị dừng xe. Sau đó, khi làm việc với cán bộ bên trong, anh ta lại cho biết mình đang đi mua hoa quả. Kết quả kiểm tra thân nhiệt lần đầu tiên của người đàn ông này hơn 38 độ C. Sau khoảng 10 phút ngồi nghỉ, nhiệt độ cơ thể của người này về ngưỡng bình thường. Tuy nhiên, với lý do ra đường như trên, tổ công tác vẫn lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế với trường hợp này.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-8
Nhiều phương tiện đi từ xa, nhìn thấy chốt đã lập tức quay đầu, đi ngược chiều.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-9
Trong khoảng 2 giờ, nhiều trường hợp trình bày lý do đang đi chợ, đi mua thực phẩm. Tổ công tác lúc này sẽ yêu cầu họ để lại giấy tờ, tạo điều kiện cho người dân đi mua thực phẩm, sau đó quay lại chứng minh việc mình vừa làm để lấy lại giấy tờ.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-10
Tại chốt kiểm soát trước cổng Đại học Thuỷ Lợi (quận Đống Đa), lực lượng chức năng cũng cho dừng các phương tiện. Sau khi xác nhận đủ giấy tờ, người đi đường được tiếp tục di chuyển. Cán bộ công an làm nhiệm vụ cũng tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nắm rõ quy định của thành phố.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-11
Tại điểm chốt này, nhiều trường hợp quay đầu xe chạy ngược chiều khi thấy chốt kiểm soát từ xa.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-12
Người đàn ông giao hàng quay đầu xe ngay trước điểm chốt gần cổng Đại học Thuỷ Lợi.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-13
Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt theo Chỉ thị 16, Nghị định 117/2020/NĐ-CP với mức phạt 1-3 triệu đồng khi ra đường không cần thiết. Tại điểm chốt ngã từ Hàng Khay - Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm), nhiều trường hợp vi phạm nhưng "câu giờ" không chịu nộp phạt luôn. Người phụ nữ trong ảnh điều khiển xe máy nhưng không đội mũ, không xuất trình được đăng ký xe, giấy phép lái xe cũng như giấy tờ tuỳ thân. Chị phải để xe lại chốt về nhà lấy giấy tờ.

Nhiều trường hợp ở Hà Nội bị xử phạt khi đi xe ra phố-14
Từ 6h đến trưa cùng ngày, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Người vi phạm thường lấy lý do đi mua thực phẩm nhưng đều không chứng minh được sự việc. "Lực lượng chức năng trực chốt 24/24h để kiểm soát người ra vào, đảm bảo an toan phòng dịch", thiếu tá Phạm Tất Hoàng, Phó trưởng công an phường Hàng Trống thông tin với Zing.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhieu-truong-hop-o-ha-noi-bi-xu-phat-khi-di-xe-ra-pho-post1244386.html?fbclid=IwAR18Y1k9DPMqYv2W7wl2EJ06PxOH7QnzprIbugwH8P3Sfwlg-LDu59GE-T8

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.