Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát

Để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, lực lượng chức năng đã quyết liệt hơn với chợ tự phát. Nhiều tuyến đường đã được giăng dây giới hạn, lập hàng rào để ngăn chặn chợ tự phát tái diễn.

Ngày 22/6, sau 2 ngày áp dụng Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM về phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng đã "cứng rắn" hơn trong việc dẹp chợ tự phát.

Trong ngày đầu áp dụng Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM, lực lượng chức năng đã ra quân nhắc nhở, tuyên truyền người dân không được tụ tập hoạt động chợ tự phát để ngăn chặn lây lan dịch bệnh. Nhiều người lao động chấp hành nhưng cũng có không ít người không chấp hành, cố chấp họp chợ tự phát khiến tình trạng bát nháo xảy ra.

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-1
Hàng rào được dựng lên để cấm họp chợ tự phát

Để quyết liệt chấn chỉnh, không nhắc nhở thủ công nữa mà lực lượng chức năng đã xử phạt với những người không chấp hành. Bên cạnh đó sử dụng biện pháp "cứng rắn" hơn là giăng dây giới hạn trên nhiều tuyến đường có vỉa hè rộng và gần chợ tự phát, đồng thời lập hàng rào ngăn chặn việc hoạt động của chợ tự phát.

Ghi nhận tại phường Tân Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM), từ 6h sáng đến trưa lực lượng chức năng tiến hành đặt rào chắn trên tuyến đường ĐHT 2 để siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-2
Lực lượng chức năng cũng thường xuyên đi nhắc nhở người dân hai bên đường không dọn hàng ra gần lòng đường để họp chợ tự phát

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-3
Một cửa hàng tạp hoá gần chợ tự phát đặt biển báo tự chế "Yêu cầu giữ khoảng cách 1,5m" khi khách đến mua hàng

Đoạn đường dài khoảng 700m được lập hai chốt kiểm soát với sự tham gia của lực lượng công an, trật tự đô thị, dân phòng. Những người lưu thông qua khu vực này đều được kiểm soát chặt và nhắc nhở không được vào chợ tự phát và đề nghị đi đường khác.

Theo một lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận, đây là biện pháp quyết liệt tạm thời và để ngăn chặn triệt để tình trạng người dân lập chợ tự phát.

"Những ngày qua chính quyền địa phương liên tục ra quân chấn chỉnh tình trạng người dân vi phạm giãn cách, lập chợ tự phát trên tuyến đường ĐHT 2, tuy nhiên nhiều trường hợp chống đối, bất chấp quy định. Chúng tôi không thể nhắc nhở thủ công mãi, thậm chí đã xử phạt nhưng đâu lại vào đó. Do đó, lực lượng chức năng phải quyết liệt hơn trong vấn đề này để phòng dịch", một lãnh đạo UBND phường Tân Hưng Thuận thông tin.

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-4Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-5
Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-6

Các tuyến đường thuờng xuyên có tình trạng họp chợ tự phát đều được giăng dây để ngăn chặn chợ tự phát

Trong khi đó tại đường Nguyễn Văn Quá, khu vực Chợ Cầu (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) là địa điểm "nóng" về chợ tự phát nên lực lượng chức năng cũng rất quyết liệt dẹp tình trạng này để công tác phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả.

Hai khu chợ tự phát trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá cũng được lực lượng chức năng lập rào chắn hạn chế người dân đi lại.

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-7
Người dân dân gần chợ tự phát khá buồn bã vì không buôn bán được do chợ tự phát đã bị cấm, nhưng họ phải chấp nhận tìm hướng khác mưu sinh một thời gian để phòng dịch Covid-19

Tương tự, bên trong các dãy nhà kinh doanh khu chợ tự phát gần Chợ Cầu, lực lượng chức năng cũng giăng dây hạn chế để ngăn người dân tụ tập mua bán, vi phạm giãn cách.

Còn ghi nhận tại khu chợ tự phát phía cuối đường Nguyễn Văn Quá giáp Quốc lộ 1A, lực lượng chức năng cũng giăng dây theo dọc vỉa hè dài khoảng 1 km để dẹp tình trạng tập trung buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, chợ tự phát.

Một người dân khu vực chợ tự phát cho hay: "Chợ tự phát đã là thói quen hàng ngày của người dân, bây giờ không còn nữa nên hơi bất tiện, nhưng chúng tôi vẫn chấp hành chủ trương phòng chống dịch. Nếu như có người trong chợ tự phát bị nhiễm thì người dân cả khu vực này càng khổ hơn nữa".

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-8
Các cửa hàng đều tuân thủ chấp hành quy định không họp chợ tự phát

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-9
Các tuyến đường đi vào chợ tự phát đều có lực lượng chức năng chốt chặn, nhắc nhở người dân không được tụ tập

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-10.
Nhiều người phải chọn đi hướng khác hoặc ghé chợ truyền thống

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-11Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-12Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-13
Lực lượng chức năng ra quân quyết liệt xử lý tình trạng chợ tự phát để phòng dịch

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-14
Đường Nguyễn Văn Quá, đoạn gần Chợ Cầu được giăng dây để không cho họp chợ tự phát

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-15
Các tuyến đường có vỉa hè rộng, bãi đất trống cũng được giăng dây để ngăn chặn chợ tự phát

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-16
Người dân đi chợ vào buổi sáng

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-17
Tại chợ truyền thống An Sương có khá đông khách và ai vào chợ đều được kiểm tra thân nhiệt

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-18
Quầy hàng rau ở chợ An Sương khá đông người

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-19
Chợ truyền thống hoạt động bình thường và khách vào chợ đều phải đeo khẩu trang

Nhiều tuyến đường ở Sài Gòn được giăng dây, lập hàng rào hạn chế để dẹp chợ tự phát-20
Tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh cũng khá đông khách sau khi dẹp chợ tự phát

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhieu-tuyen-duong-o-sai-gon-duoc-giang-day-lap-hang-rao-han-che-de-dep-cho-tu-phat-161212206130132794.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.