Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa

Dù trời không mưa, một số tuyến đường ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân vẫn chìm trong biển nước. Nước ngập đầy đường, tràn vào nhà khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân tại đây bị đảo lộn.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-1

Ghi nhận của phóng viên Dân trí sáng 24/10, tuyến đường này ngập sâu, có đoạn nước ngập gần lút yên xe máy. Dù người dân che chắn, nâng cao nền tuy nhiên nước vẫn tràn vào nhà.


Người dân đường Sinco kêu khổ vì nước ngập cả tuần

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-2
Theo người dân, khu vực này khá trũng thấp. Bắt từ đầu mùa mưa vào tháng 8, đường Sinco thường xuyên trong tình trạng ngập úng. Người dân tại đây đã quen với cảnh lội dưới dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối. 

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-3
Nhiều quán ăn, cửa hàng kinh doanh trên tuyến đường này trở nên ế ẩm.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-4
Một số người dân dùng ván chắn phía trước, tuy nhiên nước vẫn tràn vào nhà. Anh Nguyễn Tiến Hùng (43 tuổi), người dân tại đây chia sẻ: "Đợt này nước ngập cao hơn so với mấy lần trước, mỗi lần ngập phải gần một tuần mới rút. Nước ngập vào nhà lâu ngày làm hư hỏng một số đồ đạc, nấu nướng khó khăn, việc kinh doanh cũng không mấy thuận lợi".

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-5
Nước tràn vào nhà kèm theo đất cát. Mọi đồ đạc trong nhà được người dân kê lên cao. 

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-6
Trong khi đó, các cửa hàng sửa chữa xe máy nườm nượp khách ra vào bởi nhiều người đi trên tuyến đường này bị chết máy. 

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-7
Nước ngập như sông, không gian vui chơi của trẻ em trên đường số 8 luôn ướt.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-8
Theo người dân, tuyến đường Sinco trước đây đã được nâng cấp mặt đường, tuy nhiên đến nay tình trạng ngập vẫn không có dấu hiệu giảm. Người dân mong muốn chính quyền địa phương có những biện pháp cụ thể, sớm khắc phục ngập nước để người dân ổn định cuộc sống.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-9
Không chỉ có đường Sinco, một số tuyến đường lân cận như đường Kinh Dương Vương (trong ảnh), đường Hồ Ngọc Lãm, đường số 7, số 8 cũng trong tình trạng tương tự. Một số người dân dùng ghế cảnh báo khu vực nước ngập sâu.

Nhiều tuyến đường ở TPHCM ngập như sông dù trời không mưa-10
Người dân bì bõm trên đường Hồ Ngọc Lãm đoạn giao nhau với đường Sinco và quốc lộ 1A.

Liên quan vấn đề này, đại diện chủ đầu tư công trình Rạch Bà Tiếng cho biết, việc ngập úng xuất phát do thời gian gần đây liên tục mưa lớn. "Những tuyến đường khác gần khu vực cũng trong tình trạng tương tự dù cách xa công trình nên không phải nguyên nhân do công trình ảnh hưởng, gây ách tắc dòng chảy như người dân phản ánh", vị này nói.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/canh-song-kho-cuc-kho-tin-trong-khu-tap-the-dat-vang-giua-long-ha-noi-ar827689.html?fbclid=IwAR3JYW7DjnjWMaM-gfZDNSd-U_hxJpB-IHXQsNO0MnBINdmpxL2YUU0NM84

ngập nước

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.