Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi tử vong tại TP.HCM, cơ quan chức năng ghi nhận nhiều hình ảnh đau lòng, nhiều tình tiết sốc khiến dư luận càng thêm xót xa cho số phận bé gái.

>>> Toàn cảnh vụ việc Bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong.

Bé gái tử vong ngoại viện với nhiều vết bầm tím và hàng loạt vết thương cũ chồng chéo

Khoảng 19h45' ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) nhận tin báo từ một bệnh viện ở quận về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-1
Trên người cháu bé có nhiều vết thương

Nạn nhân là bé A., 8 tuổi, ngụ quận 1, hiện đang sống tại căn hộ trên địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh.

Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng ghi nhận trên cơ thể bé gái có nhiều vết bầm tím, ngoài ra còn có vết thương được khâu vá, mờ cũ trên vùng mặt, nghi vấn bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong.

Nghi phạm là vợ sắp cưới của bố cùng lời thú tội gây ám ảnh

Tiến hành điều tra, đến 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, ngụ tỉnh Gia Lai) để làm rõ về hành vi nghi hành hạ, đánh đập cháu N.T.V.A dẫn tới tử vong.

Công an đã mời bố của cháu bé là ông Th. (36 tuổi, ngụ quận 1) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang lên trụ sở làm việc. 

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-2
Tại cơ quan điều tra, Trang thừa nhận bạo hành cháu A. dẫn đến tử vong.

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-3
Trang ngoài đời ăn mặc sexy, thường check in những nơi sang chảnh, Trang là vợ sắp cưới của bố cháu bé.

Tại đây, Trang thừa nhận đã bạo hành cháu A. dẫn đến tử vong. Trang là vợ sắp cưới của ông Th.

Cụ thể, Trang thừa nhận có quan hệ tình cảm với ông Th. là cha của bé gái N.T.V.A. (SN 2013, ngụ quận 1). Cả 3 sinh sống ở chung cư cao cấp phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trong quá trình sinh sống, Trang nhiều lần đánh đập bé A.. Trang khai là đặt mua roi mây để dạy học cho bé A.. Do nhiều lần đánh đập bé A. nên roi mây bị gãy, Trang chuyển sang dùng gậy gỗ để dạy học cho bé.

Sáng 22/12, bé học online đến 10h thì Trang kiểm tra bài. Đến 14h, Trang nấu phở cho bé ăn. V.A có đòi uống sữa và được Trang đưa cho 3 hộp. Sau đó bé tiếp tục uống nước ép ổi.

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-4
Đối tượng Trang

Sau khi ăn uống xong, Trang dạy bé gái 8 tuổi học. Do bé gái làm sai nên Trang đánh nhiều cái. Bị can chỉ dừng đánh đến khi A. học tốt lên.

Khoảng nửa giờ sau, bé A. than mệt và vào phòng nghỉ. Thấy bé nôn ói, Trang dọn dẹp và gọi cha nạn nhân về.

Khi cha bé gái về tới nhà, ông Th. phát hiện trong mũi con gái có nhiều dị vật là thức ăn nên đã dùng miệng hút ra. Thấy con gái yếu nên ông Th. vội gọi cấp cứu và nhờ bảo vệ đưa con gái đi bệnh viện.

Chổi lau nhà bị gãy, bảng ghi việc phải làm mỗi ngày và những chi tiết xót xa ở hiện trường

Tại nơi bé sinh sống, được cho là hiện trường gây ra cái chết thương tâm, cơ quan chức năng ghi nhận còn nhiều hình ảnh đau lòng như cây lau nhà đã bị gãy, trên đó có dính chùm tóc của bé. 

Ngoài ra còn có bảng danh sách dài ghi hàng loạt công việc hàng ngày cháu bé 8 tuổi phải làm.

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-5
Thời gian biểu được cho là của bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành ở TP.HCM

Nội dung công việc trên bảng được cho là của bé gái 8 tuổi, bao gồm thời gian học bài, trả bài từ 7 giờ sáng tới 16 giờ chiều.

Ngoài ra, còn có công việc nhà cần làm, bao gồm hút bụi, đổ rác, lau nhà, lau bàn thờ Phật, lau bàn ghế, lau bàn học, giặt đồ, sấy đồ, xếp đồ...

Đáng chú ý, hàng xóm của gia đình cháu A. cũng tiết lộ hàng loạt chi tiết đau lòng trước ngày xảy ra cái chết thương tâm của cháu.

Theo lời kể của một cư dân sống dưới căn hộ nhà bé A. cho biết, từ tháng 9/2020, anh đã thường xuyên nghe tiếng ồn ào, la hét ở căn hộ tầng trên. Tuy nhiên, do gia đình bé A. có nuôi chó nên người này nghĩ rằng gia đình phía trên đang đánh, la mắng chó.

"Vợ tôi phản ánh với bảo vệ của tòa nhà, bảo vệ nói đó không phải đánh chó, mà là đánh con. Lúc nghe vậy, tôi cũng bức xúc lắm, tôi hỏi sao các anh không lên xem sao và can thiệp thì họ nói các gia đình xung quanh cũng phản ánh rất nhiều và đã lên can thiệp rồi. Sau đó, tôi mới biết vợ đó là vợ thứ hai của bố cháu bé", VTC News dẫn lời người hàng xóm cho biết.

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-6
Người hàng xóm kể lại những điều bất thường trước khi xảy ra vụ việc đau lòng

Ngoài ra, người này cũng cho biết thêm, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch nên làm việc tại nhà thì những sự việc đau lòng trên xảy ra thường xuyên hơn, ngày nào, tuần nào cũng nghe tiếng ầm ầm, tiếng la hét ở trên nhà bé A.

"Ban ngày cũng có, ban đêm cũng có, trước khi đi ngủ cũng có... Cái kiểu chửi và đánh nó quen thuộc đến nỗi tôi nghe là biết liền. Nó nhiều đến mức như vậy luôn", người này kể lại.

Vào ngày xảy ra sự việc, người này cùng vợ đang có mặt tại nhà, lúc đó người vợ đang giặt và phơi quần áo ngoài ban công thì nghe thấy tiếng ồn ào trên căn hộ nhà bé A.

"Vợ tôi chạy vô nói trên nhà có chuyện gì rồi. Hai vợ chồng chạy ra và nghe bà vợ nhà trên nói "con bé hình như nó không thở nữa rồi, gọi cấp cứu đi". Tôi nói vợ tôi phải gọi cho mấy anh bảo vệ ở dưới, họ trả lời trước đó khoảng 2 phút cũng có người gọi rồi. Lúc vợ chồng tôi xuống, bé đã được đưa đi, hỏi mấy anh bảo vệ, các anh bảo lúc đưa bé đi đã yếu lắm rồi", người này cho biết.

Một người hàng xóm khác cũng cho biết, thỉnh thoảng thấy bé đi đổ rác, trong khi túi rác to, nặng, cửa phòng rác người lớn mở ra còn khó huống hồ người lớn nhưng bé vẫn phải làm.

Cũng theo lời người nhà nạn nhân, khi đến căn hộ nơi bé sinh sống cùng bố, một số người dân tại đây cho biết về việc bé A. bị đánh đập và nghe tiếng khóc của bé rất nhiều lần. Khi bảo vệ lên hỏi, bố bé A. nói đây là chuyện riêng của gia đình, không có chuyện gì hết, nguồn trên cho biết thêm.

Lời chia sẻ đau lòng từ mẹ ruột

Theo chia sẻ của mẹ bé gái 8 tuổi, suốt một năm qua, chị đã nhiều lần xin gặp con nhưng không được.

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-7
Cáo phó cháu bé xấu số.

Không giấu được nỗi đau xót khi hay tin. Chị nghẹn ngào nhớ lại: "Trưa hôm đó đang làm, công an phường gọi tôi ra làm việc, tôi cũng không hiểu có chuyện gì xảy ra, mình có làm gì đâu mà kêu ra công an, mình mới không lên. Rồi anh mới nói con tôi mới mất, tôi xỉu luôn, không kịp nghe thêm gì".

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình, người phụ nữ cho hay vợ chồng chị đã ly hôn hơn 1 năm. Chị sinh được 1 trai 1 gái, bé trai ở với mẹ, bé gái ở với bố. Suốt 1 năm nay, chị chưa được gặp con dù nhiều lần xin gặp nhưng không được đồng ý cũng chẳng biết tin tức gì về con.

Anh V. - bác ruột cháu A. cho biết, trước đây, có một lần em gái anh (mẹ cháu A.) đến gặp con ở trường thì bé A. khóc lóc, nói với mẹ rằng: "Mẹ ơi! Mẹ không được đến thăm con đâu. Ba đã nói là mẹ không được gặp con mà. Mình nghe mình biết là nó rất sợ ba nó. Lúc đó mẹ bé mới khóc. Thấy mẹ khóc, bé A. nói: Mẹ đừng khóc, con không muốn mẹ khóc đâu, mẹ đừng làm A. buồn. Mẹ hứa với A. là mẹ đừng bao giờ khóc nữa nha!".

Anh V. cho hay, hiện gia đình anh chưa có thêm thông tin gì từ cơ quan công an, gia đình đang rất muốn biết rõ nguyên nhân cái chết thương tâm của cháu và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Cộng đồng mạng phẫn nộ, mong pháp luật xử lý nghiêm minh

Đến tối 27/12, theo cập nhật mới nhất một số người dân tại một chung cư ở phường 22, quận Bình Thạnh đã thực hiện buổi lễ tưởng niệm cho cháu N.T.V.A. (8 tuổi) - bé gái tử vong nghi do bị dì ghẻ bạo hành. 

Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-8Nhìn lại vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM bị mẹ kế bạo hành tử vong qua loạt tình tiết gây chấn động-9
Người thân và hàng xóm làm lễ tưởng niệm bé gái xấu số trong xót xa

Theo cư dân của chung cư thì lễ tưởng niệm còn có sự tham gia của người bác ruột cháu A. từ Vũng Tàu lên. Người thân và cư dân tại chung cư nơi bé sinh sống đã chuẩn bị di ảnh, hoa tươi, nhang thơm và những ngọn nến thắp sáng tên của bé gái, tưởng niệm nạn nhân xấu số.

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng, thương cho bé gái phải qua đời trong sự đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần.

Mọi người cũng cực lực lên án hành động bạo hành trẻ em, đồng thời mong cơ quan chức năng sớm đưa vụ việc ra ánh sáng và trừng trị nghiêm minh những kẻ ra tay tàn ác với cháu bé.

Được biết, vào sáng nay (28/12), Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) về tội Hành hạ người khác.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhin-lai-vu-be-gai-8-tuoi-o-tphcm-bi-me-ke-bao-hanh-tu-vong-qua-loat-tinh-tiet-gay-chan-dong-162212812210714165.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.