Nhìn lại vụ "thần y" bị tố lừa đảo tiền từ thiện qua loạt phát ngôn đầy chất thép của vợ ông Dũng "lò vôi": "Tôi là người tử tế chứ không phải tôi ngu"

Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Dũng "lò vôi" đã đứng ra tố cáo lương y Võ Hoàng Yên - người được mệnh danh là "thần y" đã lừa đảo hàng trăm tỷ đồng tiền từ thiện, xây chùa.

Trong những ngày vừa qua, dư luận xã hội không khỏi xôn xao trước vụ việc vợ chồng đại gia Dùng "lò vôi", Nguyễn Phương Hằng tố cáo lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện. Vụ việc bắt đầu từ việc bà Phương Hằng đăng bài trên trang cá nhân về việc tố cáo lương y Võ Hoàng Yên chiếm đoạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện, xây chùa. 

Trong những ngày qua, trả lời trước những câu hỏi của báo chí liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Phương Hằng đã có những phát ngôn hết sức "đanh thép", gây ấn tượng mạnh mẽ với dư luận. Nhiều câu nói 

Nhìn lại vụ thần y bị tố lừa đảo tiền từ thiện qua loạt phát ngôn đầy chất thép của vợ ông Dũng lò vôi: Tôi là người tử tế chứ không phải tôi ngu-1


Vào ngày 2/3, tại Tổ đình Hưng Minh tự (Q.6, TP.HCM), đã có buổi "gặp mặt" để làm rõ thông tin tố cáo “lương y” Võ Hoàng Yên chiếm đoạt tiền cứu trợ, làm từ thiện. Tại buổi "đối chất" có đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam, vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng, luật sư của ông Yên.

Buổi "gặp mặt" diễn ra trong không khí căng thẳng khi bà Nguyễn Phương Hằng tái khẳng định những gì mình tố cáo trên trang cá nhân về việc lương y Võ Hoàng Yên lạm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản… và cho rằng niềm tin của mình đặt sai chỗ.

Cụ thể, bà Hằng nói: “Tôi nói ở đây không cần một tòa án nào. Tòa án ở đây là lương tâm ông Thầy Yên và câu trả lời là tự ông Thầy Yên, chứ không cần phải mang luật sư ra để đối đầu với bất cứ điều gì. Bởi tôi là người nói thật. 

Tôi không sợ bất cứ điều gì hết. Đừng nói luật sư với tôi. Đừng nói luật ở đây. Chỉ có luật nhân quả và lương tâm của mình tự biết điều đó”.

Nhìn lại vụ thần y bị tố lừa đảo tiền từ thiện qua loạt phát ngôn đầy chất thép của vợ ông Dũng lò vôi: Tôi là người tử tế chứ không phải tôi ngu-2


Cũng trong buổi đối chất, bà Hằng cho biết ông Yên không những lạm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà để thực hiện các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong việc xây chùa mà còn chiếm đoạt số tiền mà vợ chồng ông Dũng "ủng hộ" riêng lũ lụt ở miền Trung.

Theo bà Hằng, khi xảy miền Trung ra lũ lụt, bà Hằng và ông Dũng “lò vôi” đã trao tiền mặt và vận động nhà tài trợ (chuyển khoản cho ông Yên) tổng số tiền trên 3,8 tỉ đồng để ông Yên đi cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Tuy nhiên, sau khi chùa được xây dựng xong, tại buổi lễ khánh thành, trong báo cáo về quá trình tham gia công tác từ thiện xã hội của ban trị sự chùa không đề cập đến số tiền trên 3,8 tỉ đồng mà vợ chồng bà Hằng đã trao tặng. Từ vấn đề này, bà Hằng cho biết mình đã âm thầm tìm hiểu thì phát hiện rất nhiều việc mà theo bà là khuất tất.

"Vậy thì 3.8 tỷ của tôi đi đâu? Đây là việc buộc tôi phải lên tiếng. Nếu tôi không lên tiếng, tôi không phải là Nguyễn Phương Hằng.

Tôi có thể cho ông Yên một ngàn lần như vậy, giúp đỡ một tỷ lần như vậy nhưng không được phép ăn 1 đồng nào tiền lũ lụt".

Nhìn lại vụ thần y bị tố lừa đảo tiền từ thiện qua loạt phát ngôn đầy chất thép của vợ ông Dũng lò vôi: Tôi là người tử tế chứ không phải tôi ngu-3


 Sau khi đã đứng lên tố cáo ông Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện, xây chùa, bà Hằng đã bị rất nhiều người xúc phạm, công kích trên mạng xã hội. Thế nhưng, bà Hằng đã mạnh dạn, đanh thép đáp trả bằng những "phát ngôn" khiến ai nấy không khỏi thán phục.

Bà Hằng viết trên trang cá nhân:

"Một lần nữa Phương Hằng tôi xin nói rõ để một số quý vị nói những lời không hay và xúc phạm tôi được biết.

...

Tôi tử tế, tôi sống thật và tôi biết rung cảm trước khổ đau của người khác. Tôi không có lỗi gì khi sống biết chia sẻ và đồng cảm. Vì tất cả đều chung mục đích là làm thiện giúp đời.

Những sự thật mà tôi đang lột trần ra để quý vị biết, để thức tỉnh và đừng sai lầm, đừng tin như tôi, là cái giá tôi đã trả cho chính bài học của mình khi làm người tử tế...". 

...

"Tôi đang oằn mình chơi cuộc chơi công lý, là phụ nữ có mấy ai như tôi?"

...

Trong bài viết, bà Hằng cũng thừa nhận đã làm người quân tử không đúng chỗ nhưng bà sẽ không vì sĩ diện mà cam chịu im lặng. Mục đích mà phanh phui sự việc không gì khác là để cho mọi người khác thức tỉnh mà không bị lừa gạt, lợi dụng lòng tin như bà.

"Một lần nữa tôi nói rõ tôi không bao giờ sợ bất cứ ai uy hiếp hay thế lực đê hèn. Vì vậy tôi mới dám sống vì cộng đồng. Tiếng nói của tôi từ trái tim, từ sự lương thiện..." - bà Hằng khẳng định.

Nhìn lại vụ thần y bị tố lừa đảo tiền từ thiện qua loạt phát ngôn đầy chất thép của vợ ông Dũng lò vôi: Tôi là người tử tế chứ không phải tôi ngu-4


Vào tối ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng đã tổ chức buổi gặp gặp gỡ, cung cấp thông tin cho một số phóng viên báo chí tại nhà riêng ở TP.HCM. Trong buổi gặp gỡ, bà Hằng 1 lần nữa "đanh thép" khẳng định sẽ theo đến cùng vụ việc.

Bà Hằng một lần nữa khẳng định lại lập trường của mình trong vụ việc và trước những lời công kích, xúc phạm của người khác:

Bà nói: "Vì chân lý, vì điều đúng nên tôi không sợ... Tôi không nghĩ đến cá nhân mình nhưng trong thâm tâm nghĩ cho cộng đồng sau này, nhất định phải trả lại công bằng cho xã hội. Nếu tiếc 200 tỷ đó, tôi sẵn sàng "âm thầm" chơi với ông Yên".

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, trong thời gian quen biết gia đình mình, ông Yên thường hay tâm sự đang thiếu nợ nhiều người bởi ông xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc... trong khi ông Yên có nhiều tài sản mà chưa bán được để thanh toán nợ vì các chủ nợ đòi liên tục.

Từ cảm kích các hoạt động từ thiện của ông Yên nên tôi đã chuyển nhiều khoản tiền cho ông Yên để trả nợ xây dựng chùa, trả nợ từ thiện, chữa bệnh... Ông Yên gửi cho tôi các tài khoản của chủ nợ để tôi chuyển tiền trả nợ nhưng sau này tôi phát hiện ra các tài khoản đó là tài khoản của người nhà của ông Yên (cha vợ, anh em, học trò...) và hoàn toàn không có các chuyện xây dựng rất nhiều chùa, hoạt động từ thiện, chữa bệnh miễn phí, trồng nhiều vườn thuốc... như lời ông Yên nói” - Bà Hằng trình bày trong đơn tố cáo.

Nhìn lại vụ thần y bị tố lừa đảo tiền từ thiện qua loạt phát ngôn đầy chất thép của vợ ông Dũng lò vôi: Tôi là người tử tế chứ không phải tôi ngu-5


Theo bà Nguyễn Phương Hằng, bà mới phát hiện ra hành vi lừa đảo của ông Yên trong khoảng 7 tháng qua, trong một lần tình cờ bà Hằng gặp bố vợ của ông Võ Hoàng Yên từ Cà Mau lên TP Hồ Chí Minh khám chữa bệnh. Nhận thấy tên bệnh nhân (cha vợ ông Yên) khá quen vì trước đó bà Hằng đã chuyển 12 tỷ đồng cho chủ nợ của ông Yên (theo lời ông Yên nói), tuy nhiên khi gặp mặt thì phát hiện đó là bố vợ.

Sau nhiều cuộc trao đổi, bà Hằng cũng đã được bố vợ ông Yên chuyển trả 12 tỷ đồng. Từ đó bà Hằng sinh nghi ngờ và đỉnh điểm là bà Hằng được chính hai người thân của ông Yên tố cáo ông Yên là đang lừa đảo gia đình bà Hằng nên bà phải cảnh giác.

Nửa tin, nửa không tin vào lời nói của người thân ông Yên, tôi đã cho người đi điều tra, xác minh và điều tra đến đâu tôi “rụng rời chân tay đến đó” khi phát hiện sự thật đúng là ông Yên đã và đang lừa đảo niềm tin lẫn tài sản của gia đình tôi. 

Chính vì vậy, tôi quyết định làm đơn tố cáo để lột trần bộ mặt lừa đảo của ông Yên cho công chúng biết. Tôi không cần công chúng tin tôi nhưng mong công chúng ủng hộ tôi, còn chuyện đúng sai đã có cơ quan pháp luật, cơ quan điều tra sẽ tìm ra sự thật đằng sau”, bà Hằng bức xúc cho biết thêm.

Theo bà Hằng, sau khi phát hiện ra sự thật, bà cũng đã nhiều lần “đánh tiếng” để ông Yên hối cải, quay đầu, tuy nhiên ông Yên vẫn tỏ ra bình thản như không có chuyện gì. Vì vậy, bà đã quyết đăng thông tin ông Yên trên mạng xã hội và các bên đã có buổi gặp gỡ, đối chất dưới sự chứng kiến của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Vào chiều ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã chính thức gửi đơn tới Công an TP.HCM tố cáo lương y Võ Hoàng Yên về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo thông tin mới nhất, trên trang cá nhân của mình bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") cho biết, một người từ phía ông Võ Hoàng Yên đã chuyển lời thay ông này xin gia đình bà Hằng bỏ qua tất cả và hoàn tiền trả lại, vì rất hối hận. Người này còn truyền lời của ông Yên nói rằng ông này sẽ lên núi sống và tu hành. 

Ngoài ra, ngay sau khi bà Nguyễn Phương Hằng đứng lên tố cáo lương y Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo, nhiều người khác cũng chủ động liên hệ với bà Hằng để cùng đứng lên tố cáo vị "thần y" này.

Một trong số này là ông Bùi Văn Tiếng (SN 1964, thường trú quận Bình Thạnh, TP.HCM nhưng hiện sống ở Bình Thuận).

Ông Tiếng đã làm đơn tố cáo ông Yên cùng nhiều người liên quan gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an về việc bị lừa ký giấy vay nợ tiền tỷ, đe dọa ép giao 19ha đất.

Hiện vụ việc lương y Võ Hoàng Yên bị tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhin-lai-vu-than-y-bi-to-lua-dao-tien-tu-thien-qua-loat-phat-ngon-day-chat-thep-cua-vo-ong-dung-lo-voi-toi-la-nguoi-tu-te-chu-khong-phai-toi-ngu-162210503195935501.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.