Nhói lòng trước tin nhắn gửi cô bé mất tích trong vụ lật tàu ở Nghinh Ông

Biết rằng thiếu nữ mất tích trong vụ chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông khó có khả năng quay về, nhưng người nhà nạn nhân vẫn không chấp nhận sự thật, vẫn nuôi một tia hy vọng.

Biết rằng thiếu nữ mất tích trong vụ chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông khó có khả năng quay về, nhưng người nhà nạn nhân vẫn không chấp nhận sự thật, vẫn nuôi một tia hy vọng.

Nhiều người không biết con mình gặp nạn

Nhiều người nhà của các nạn nhân tử vong và mất tích trong vụ chìm tàu tại lễ Nghinh Ông ở biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) vào chiều ngày 6/4 không biết có người thân gặp tai nạn. Đến khi chính quyền địa phương xác định thân nhân, họ nhận được thông tin mới biết con cái gặp nạn và mọi chuyện đã chìm trong nước mắt.

nhoi long truoc tin nhan gui co be mat tich trong vu lat tau o nghinh ong - 1

Cơ quan chức năng địa phương tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp báo thông tin chính thức vụ việc và chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ.

Tiếp xúc với PV trong căn nhà xập xệ, ông Hiền, một người dân ngụ xã Long Điền Đông A, huyện Đông Hải cho biết, khi vụ việc xảy ra, ông đang đi làm thuê. Khoảng hơn 10h ngày 6/4, ông nghe người đi đường nói về vụ chìm tàu trong lễ hội Nghinh Ông ở biển Gành Hào. Tuy nhiên, ông không để ý và không biết trên tàu có con gái. Sau đó, ông lại “cắm đầu” vào công việc để lo cho cái ăn cái mặc của gia đình.

“Đến chiều, giáo viên chủ nhiệm của con gọi điện thoại đến báo là con tôi Huỳnh Cao Sang (19 tuổi) đã nhập viện và bị thương trong vụ chìm tàu. Lúc đó, tôi như chết đứng, nhưng rất may cháu được cơ quan chức năng kịp thời cứu giúp nên chỉ bị thương nhẹ…", ông Hiền kể.

Theo bà Diễm (ngụ thị trấn Gành Hào), bà cũng không hay biết việc con mình là một trong những nạn nhân vụ chìm tàu.

“Khi mới hay tin có tàu chìm trên biển, tôi đã điện thoại cho con gái nhưng không được. Sau đó không lâu, người ta điện lại nói con tôi đang nằm cấp cứu tại bệnh viện Đông Hải", bà Diễm lau nước mắt.

nhoi long truoc tin nhan gui co be mat tich trong vu lat tau o nghinh ong - 2

Nhiều người "chầu chực" tại bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải để nghe ngóng thông tin sức khỏe của người thân.

Nhói lòng trước tin nhắn không được hồi âm

Trao đổi với PV chiều 7/4, ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Đông Hải xác nhận, đến thời điểm chiều cùng ngày vẫn còn một nạn nhân mất tích chưa được tìm thấy. Cơ quan chức năng vẫn khẩn trương triển khai công tác cứu nạn cứu hộ trên vùng biển xảy ra vụ chìm tàu.

Theo ông Túy, nạn nhân mất tích tên Lưu Thị Mỹ Duyên (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải). Thông tin từ cơ quan chức năng, Duyên mồ côi cha mẹ, sống với ông ngoại tên Trương Văn Gương. Nhà nghèo, Duyên phải phụ bán quần áo may sẵn ở chợ.

Người nhà nạn nhân thông tin, sáng 6/4, thiếu nữ này vẫn đi làm bình thường. Đến 11h, bà ngoại Duyên không thấy cháu về ăn cơm, gọi điện thì không liên lạc được.

"Khi vợ chồng tôi đến tiệm gặp chủ hỏi, chủ tiệm cho biết, cháu xin nghỉ đi lễ hội Nghinh Ông với nhóm bạn. Thế nên, vợ chồng tôi nhanh chóng đến bệnh viện tìm thì chỉ gặp mấy đứa bạn của Duyên. Nhóm bạn cháu nói đã cùng cháu tôi xuống chiếc tàu bị chìm", ông Gấm, ông ngoại của Duyêt kể lại giây phút đau lòng.

nhoi long truoc tin nhan gui co be mat tich trong vu lat tau o nghinh ong - 3

Nạn nhân 19 tuổi Lưu Thị Mỹ Duyên và dòng tin nhắn... nhói lòng.

Cho PV xem hình Duyên trên facebook, một người dì ruột của thiếu nữ nói với giọng nghẹn ngào: “Do gia đình nghèo, cháu nó chỉ học đến lớp 6. Nó hiền lắm, đi làm thuê có bao nhiêu tiền là đem về cho bà ngoại. Ông bà cho bấy nhiêu thì nó xài chứ không dám giấu tiền dù chỉ một đồng...”.

Dòng chữ “Về đi em... Gia đình lo cho em lắm….” trên tấm ảnh của Duyên khiến ai cũng phải nghẹn lòng. Bởi người nhà biết rằng Duyên đã không còn cơ hội sống sót nhưng họ vẫn không dám tin vào sự thật, vẫn nuôi cho mình một tia hy vọng…

Tin từ bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, bệnh viện đã huy động toàn bộ các y, bác sĩ để ứng cứu các nạn nhân. Ngoài ra, đơn vị cũng nhờ các bác sĩ từ bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai và bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu xuống hỗ trợ.

Qua cấp cứu ban đầu, có 3 ca bị nặng nhất với triệu chứng nôn ra bọt phải chuyển viện. Trong đó, nạn nhân Lê Thị Như Huỳnh (19 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị; còn 2 nạn nhân Trần Thị Tú Như (24 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải) và Trương Ngọc Nhi (22 tuổi, ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai) được chuyển lên bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai cấp cứu. 17 người còn lại đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải. Những nạn nhân này hầu hết đã qua cơn nguy kịch.

Theo Nguyễn Linh (Người đưa tin)

nạn nhân

mất tích

lật tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.