Nhóm thanh niên bắc thang, đập tường hỗ trợ giải cứu nạn nhân vụ cháy: Không ai biết ai, chỉ cùng nhau leo lên

Là 1 trong những người tham gia giải cứu, Hoàng Tuấn (sinh năm 2003, đến từ Nam Định) đã có những chia sẻ liên quan đến sự việc.

Liên quan đến vụ cháy khiến 14 người tử vong tại phố Trung Kính, TP Hà Nội, đoạn clip quay lại cảnh 1 nam thanh niên dùng búa đập tường để hỗ trợ giải cứu những người mắc kẹt trong căn nhà cháy đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip "người hùng" cứu sống nạn nhân mắc kẹt trong vụ cháy ở Trung Kính

Trên thực tế, có một nhóm nam thanh niên đã cùng nhau tham gia bắc thang, trèo lên cao để tìm cách hỗ trợ giải cứu các nạn nhân. Là 1 trong những người tham gia giải cứu, Hoàng Tuấn (sinh năm 2003, đến từ Nam Định) cho biết bạn là bộ đội mới xuất ngũ và mới lên Hà Nội ở trọ được khoảng 1 tháng.

Nhóm thanh niên bắc thang, đập tường hỗ trợ giải cứu nạn nhân vụ cháy: Không ai biết ai, chỉ cùng nhau leo lên-1
Hoàng Tuấn là 1 trong số những người tham gia bắc thang, trèo lên giúp giải cứu những người mắc kẹt trong đám cháy

Theo Hoàng Tuấn chia sẻ, ngay sau khi nghe thấy tiếng tri hô trong đêm, bạn đã cùng nhiều người dân xung quanh chạy ra hỗ trợ chữa cháy. Khi nhìn thấy có người trên tầng cao kêu cứu, Tuấn đã cùng mọi người nối thang từ dưới đất lên và sau đó cùng 1 bạn khác trèo lên.

"Mình không biết bạn kia là ai, chỉ cùng nhau leo lên", Tuấn chia sẻ.

Hoàng Tuấn cho biết thêm khi lên đến gần cửa sổ, bạn nam trèo lên cùng Tuấn là người đập cửa, còn Tuấn hỗ trợ giữ người cho nam thanh niên kia có lực đập búa vào tường.

Nhóm thanh niên bắc thang, đập tường hỗ trợ giải cứu nạn nhân vụ cháy: Không ai biết ai, chỉ cùng nhau leo lên-2
Khu vực cửa sổ nhóm nam thanh niên đập tường để cứu người mắc kẹt (Ảnh: Vietnamnet)

Được biết, qua lỗ tường bị đập, 2 bạn đã ôm được một em nhỏ để đưa xuống, sau đó cùng với mọi người hỗ trợ thêm 2 người lớn thoát khỏi đám cháy. 

Liên quan đến đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội, Tuấn cũng đính chính, thanh niên cởi trần trong video không phải là Tuấn, mà là thanh niên cùng leo lên giải cứu nạn nhân. 

Trước những lời khen ngợi và hiểu nhầm đôi chút, Tuấn cho biết việc giải cứu là sự chung tay, góp sức của rất nhiều người nên bạn không muốn thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Theo Đời sống pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhom-thanh-nien-bac-thang-ap-tuong-ho-tro-giai-cuu-nan-nhan-vu-chay-khong-ai-biet-ai-chi-cung-nhau-leo-len-a426803.html

Trung Kính

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.