Vụ nhóm thanh niên vừa hò hét vừa ném đồ ăn khắp phòng khách sạn: Cô gái xả rác lên tiếng xin lỗi

Cô gái gửi lời xin lỗi đến khách sạn vì hành động nông nổi của mình và cả nhóm bạn. Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu cũng cho biết phòng đang xem xét xử phạt hành chính đối với khách sạn vì có vi phạm trong việc bán giá không đúng niêm yết.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng lan truyền một đoạn clip về nhóm thanh niên bẻ vụn bánh, rắc vương vãi khắp vòng khách sạn cùng nhiều rác và đồ ăn, với lí do "trả đũa" khách sạn vì bị khách sạn này "chém giá". Đoạn clip đã nhận nhiều sự phẫn nộ và chỉ trích từ cộng đồng mạng bởi hành vi thiếu ý thức của nhóm bạn.

Cô gái bẻ vụn bánh gửi lời xin lỗi tới trường đại học, khách sạn, sẵn sàng chịu phạt nếu có hình thức xử lý

Sau 2 ngày đoạn clip được đăng lên mạng, theo chia sẻ với báo Pháp luật TPHCM, cô gái trong clip tên NTTD (19 tuổi) cho biết bản thân rất hối hận vì hành động nông nổi, thiếu ý thức, thiếu suy nghĩ của mình.

Vụ nhóm thanh niên vừa hò hét vừa ném đồ ăn khắp phòng khách sạn: Cô gái xả rác lên tiếng xin lỗi-1

NTTD đã gửi email xin lỗi Đại học Lạc Hồng vì làm ảnh hưởng uy tín nhà trường. Ảnh: H.KIM

D. cũng gửi lời xin lỗi đến khách sạn TD vì đã làm bẩn khách sạn. Đồng thời gửi lời xin lỗi đến trường Đại học Lạc Hồng ở Đồng Nai và cộng đồng mạng.

D. và nhóm bạn mong được tha lỗi cho những hành động thiếu chín chắn của cả nhóm.

D. cho biết cũng đã viết email gửi thư xin lỗi đến quý thầy cô, ban giám hiệu trường ĐH Lạc Hồng và mong được thầy cô tha thứ.

"Em chỉ là sinh viên cũ của trường. Sự việc này không liên quan đến nhà trường" - D. thừa nhận rất có lỗi vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

"Em biết mình đã sai vì hành động của mình. Nếu cơ quan chức năng xử phạt về hành vi xả rác không đúng nơi quy định, em sẵn sàng chịu phạt" – D. nói và mong cộng đồng mạng ngưng đả kích mình.

Kể lại sự việc xảy ra tại khách sạn, D. cho biết vào ngày 18-7, nhóm các em gồm bốn người đến khách sạn TD để thuê phòng đôi hai giường.

D. nhiều lần khẳng định với PV báo Pháp luật TPHCM rằng đã hỏi giá phòng có view biển thì được một bác trai ở quầy lễ tân báo giá 2,2 triệu đồng. Phòng này ở tầng 5 của khách sạn.

Bốn bạn trẻ góp tiền nhau đưa đủ 2,2 triệu đồng mới lên phòng nhưng sau đó người đàn ông thu tiền trước đó lên gõ cửa phòng, báo rằng các em chỉ mới đưa 2 triệu đồng, còn thiếu 200.000 đồng.

Vụ nhóm thanh niên vừa hò hét vừa ném đồ ăn khắp phòng khách sạn: Cô gái xả rác lên tiếng xin lỗi-2

Tài khoản đăng đoạn clip phân trần với cộng đồng mạng.

"Nhóm bọn em chia đôi tiền phòng, em đưa hai tờ 500.000 đồng với một tờ 100.000 đồng, còn bạn em đưa xấp tiền còn lại gồm nhiều tờ 100.000 đồng và 200.000 đồng. Chúng em đã đưa đúng 2,2 triệu đồng vì đã kiểm tra lại số tiền đem theo chính xác với số tiền đã trả" - D. cho biết thêm.

D. kể rằng, qua xem camera thì không thấy rõ cảnh giao tiền trước quầy lễ tân nên nhóm của D. đã phải đưa thêm 200.000 đồng như yêu cầu của người đàn ông tại quầy lễ tân.

Tuy nhiên, D. và các bạn vẫn thấy ấm ức trong lòng vì tin chắc mình đã đưa đủ tiền, vì vậy trước khi trả phòng đã bày đồ ăn dư và xả rác trong phòng.

"Em đã lấy một ít bánh quy, bẻ ra rải dưới sàn nhà, vứt vào gầm giường, một ít đồ ăn khô... chứ không phải hóa chất độc hại. Chúng em không hề phá phách, làm hư hại đồ đạc trong phòng" – D. thừa nhận hành động này chỉ xuất phát từ ý định xả rác trút giận chứ không chủ đích gây hại cho khách sạn.

Clip dài khoảng 1 phút 27 giây được một bạn trong nhóm của D. quay lại, sau đó đăng lên tài khoản instagram, dù trước đó D. đã dặn rằng không nên đăng lên mạng.

D. kể: "Đó là bạn thân của em. Bạn ấy nghĩ đăng lên facebook mới có nhiều người biết, chứ instagram thì không có ai biết đâu vì instagram của bạn em rất ít người theo dõi. Không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy, chỉ sau vài giờ đã có hàng ngàn người xem, chia sẻ, chửi chúng em thậm tệ….".

Chia sẻ với PV, D. cho biết em đang trong tình trạng lo sợ vì bị đả kích trên mạng xã hội. Chưa kể thời gian qua có rất nhiều số điện thoại lạ gọi đến nhưng em không dám nghe máy; nhiều người cũng đòi tìm thông tin, địa chỉ nhà của D. Ngoài ra, D. còn sắp kết hôn và hiện đang gặp nhiều áp lực vì gia đình chồng tương lai của em đã biết chuyện.

D. cũng thông tin, vừa qua có một số người xưng là người thân, người quen của chủ khách sạn muốn gặp mọi người trong nhóm của D.

Cuộc gặp diễn ra vào ngày 20-7, đại diện của nhóm D. có gửi lời xin lỗi đến khách sạn vì hành động nông nổi, thiếu ý thức của mình.

Vũng Tàu nói gì về nhóm du khách cố tình xả rác ở khách sạn?

Cũng theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu, cho biết phòng đang xem xét xử phạt hành chính đối với Công ty TH (phường Thắng Tam).

Lý do là công ty này đã có một số vi phạm trong việc bán phòng khách sạn không đúng giá niêm yết, không ghi thông tin lưu trú của khách thuê phòng.

Vụ nhóm thanh niên vừa hò hét vừa ném đồ ăn khắp phòng khách sạn: Cô gái xả rác lên tiếng xin lỗi-3

Hình ảnh một người trong nhóm du khách thuê phòng đang xả rác ở khách sạn tại TP Vũng Tàu. Ảnh: Cắt từ clip

Đoàn kiểm tra ghi nhận khách sạn gồm 41 phòng mới đưa vào hoạt động khoảng một năm. Khách sạn có đầy đủ giấy phép đăng ký kinh doanh, phòng cháy chữa cháy, nội quy đầy đủ.

"Tuy nhiên giá phòng bán ra không đúng giá niêm yết. Phòng đó chỉ giá 1 triệu, nếu thêm hai người ở cũng không tới mức 2,2 triệu đồng. Qua kiểm tra sổ sách ngày hôm đó khách sạn cũng không đăng ký thông tin lưu trú của các khách thuê. Lỗi này chúng tôi sẽ xem xét để xử phạt hành chính"- ông Việt nêu.

"Việc xử phạt khách sạn nhằm mục đích chấn chỉnh các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn kinh doanh đúng quy định, phục vụ tốt du khách, góp phần phục hồi du lịch TP Vũng Tàu sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hành vi của nhóm du khách cũng rất đáng lên án. Nếu rõ địa chỉ thông tin có thể xem xét xử phạt hành chính nhóm du khách này về hành vi xả rác không đúng quy định"- ông Việt trao đổi.

Cũng theo Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu, khi gặp các vấn đề về “chặt chém” quán ăn, khách sạn, du khách có thể liên hệ với đoàn kiểm tra liên ngành theo đường dây nóng 088.880.3247 để được hỗ trợ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-nhom-thanh-nien-vua-ho-het-vua-nem-do-an-khap-phong-khach-san-co-gai-xa-rac-len-tieng-xin-loi-2202022763124174.htm

xả rác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.