Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, chính quyền đã cách ly y tế một số khu chung cư trên địa bàn Hà Nội, nơi ghi nhận các ca dương tính SARS-CoV-2 trong những ngày vừa qua.

Quận Bắc Từ Liêm

Ngày 16/5, một người được cơ quan chức năng xác định mắc COVID-19 đang sống tại tầng 27, nhà NO2, chung cư Ecohome 3 (phường Đông Ngạc – quận Bắc Từ Liêm). Ngay lập tức, quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp truy vết, khử khuẩn…

Lực lượng y tế đã lấy mẫu PCR cho 51 trường hợp (17 F1 và 34 người liên quan) và chuyển 17 F1 tới khu cách ly tập trung tại Trường Giáo dục Quốc phòng, Đại học Quốc gia Hà Nội (Thạch Hòa, Thạch Thất). Quận Bắc Từ Liêm đã cho phong tỏa tạm thời tầng 27 tòa N02 chung cư Ecohome 3.

Mới đây, tờ Vnexpress thông tin, tại quận Bắc Từ Liêm, khoảng 9h, lực lượng chức năng đã "phong tỏa mềm" 4 tòa nhà ở khu đô thị Goldmark City sau khi xác định "bệnh nhân 5311" cư trú ở đây. 

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-1
Lực lượng chức năng "phong tỏa mềm" 4 tòa nhà ở khu đô thị Goldmark City. Nguồn: Tiền phong

Người này là F1 của "bệnh nhân 5243", từng tham gia hỗ trợ tổ bầu cử phân luồng ngày 23/5. Hơn 1.900 hộ dân với 5.752 người bị cách ly tạm thời.

Lực lượng chức năng dựng 2 nhà bạt trực chỉ huy, kiểm soát người ra vào, thực hiện phun khử khuẩn sân chung cư R4A, tầng 23, các tầng chung cư liên quan F1. Toàn bộ cửa ra vào 4 tòa nhà bị đóng. 30 trường hợp tiếp xúc gần và 178 người có liên quan đến ca dương tính được lấy mẫu xét nghiệm.

Quận Thanh Xuân

Vào trưa ngày  9/5, lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) tiến hành phong tỏa tạm thời chung cư The Legacy, số 106 phố Ngụy Như Kon Tum sau khi ghi nhận một người nhiễm COVID-19.

Hà Nội: Những chung cư nào đang phong tỏa, giám sát y tế do phát hiện ca mắc COVID-19?  - Ảnh 2.
Tòa nhà Center Point.

Chiều 12/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa ĐN2 tòa nhà Center Point (số 27 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội) sau khi phát hiện cặp vợ chồng sinh sống tại đây có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, lực lượng chức năng quận đã khẩn trương vào cuộc điều tra, truy vết được 39 trường hợp F1. Đồng thời, liên hệ lấy thông tin các trường hợp F2 để triển khai các hoạt động cách ly. Xác minh các trường hợp F3 và khu vực dịch tễ các trường hợp F2, F3 đến giao lưu, làm việc. Cùng đó, hướng dẫn tự cách ly và triển khai các biện pháp phòng dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mới đây nhất, vào khoảng 10h ngày 24/5, lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời toàn bộ tòa nhà 17T4 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, nơi cư trú "bệnh nhân 5309". Gần 500 cư dân ở 123 căn hộ được yêu cầu không ra khỏi nhà. 

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-2
Phong tỏa tạm thời toàn bộ tòa nhà 17T4 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính

"Bệnh nhân 5309" là nam 33 tuổi, F1 của "bệnh nhân 5242", làm việc tại Tổng cục Thuế (123 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng). Qua điều tra sơ bộ, có 30 trường hợp F1 của bệnh nhân này và 39 người liên quan tại tòa nhà.

Cùng thời điểm trên, đơn nguyên A, tòa nhà The Legend (địa chỉ 109 Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính) có một ca dương tính SARS-CoV-2 người Trung Quốc cư trú tại đây nên cũng bị phong tỏa. Nam bệnh nhân 45 tuổi nhập cảnh và cách ly tập trung tại khách sạn Mường Thanh Grand Xala từ ngày 24/4 đến 16/5 (các lần xét nghiệm trước đó đều âm tính).

Sau khi hết 21 ngày cách ly tập trung, bệnh nhân về cách ly tại nhà. Ngày 24/5, kết quả xét nghiệm của CDC Hà Nội, người này dương tính SARS-CoV-2.

Quận Hà Đông

Sáng 13/5, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư Hồ Gươm Plaza và tòa nhà CT7 BooYoung, Hà Đông liên quan tới 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. 2 ca mắc COVID-19 này đều là F1 của vợ chồng BN3633 và BN3634 khi tham gia buổi giới thiệu dự án mới.

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-3
Công tác phòng dịch nhanh chóng được triển khai.

Quận Đống Đa

Chiều 12/5, lực lượng chức năng quận Đống Đa (Hà Nội) đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng do liên quan đến BN3624. Các biện pháp được lực lượng chức năng thực hiện gồm: phun khử khuẩn, thiết lập rào chắn, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm… 

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-4
Riêng tầng 7 của chung cư 187 Nguyễn Lương Bằng được cách ly y tế kể từ chiều muộn 12/5.

Quận Hoàng Mai

Sáng 4/5, TP Hà Nội ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân là chuyên gia có quốc tịch Ấn Độ. Bệnh nhân sống cùng gia đình tại tầng 24, Park 10, KĐT Times City.

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-5

Tối 22/5, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã thực hiện cách ly y tế tòa chung cư Park 9, Khu đô thị Times City sau khi ghi nhận trường hợp cháu bé 3 tuổi (quốc tịch Ấn Độ) dương tính với SARS-CoV-2. UBND phường Mai Động đã yêu cầu trạm y tế phối hợp công an phường tổ chức truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Sáng 23/5, phường Mai Động nhận được thông tin ban đầu về 1 ca bệnh dương tính với SAS-CoV-2 là cư dân trong khu đô thị Times City. Ca bệnh mới là nam, 11 tuổi (ở tầng 15 tòa Park 11) có kết quả ban đầu dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec. UBND phường Mai Động yêu cầu toàn bộ cư dân tòa chung cư Park 11 không rời khỏi nơi cư trú để điều tra dịch tễ, truy vết COVID-19.

Vào khoảng 16h ngày 24/5, lực lượng phòng chống dịch của phường Yên Sở đã tổ chức phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ đơn nguyên 2 của tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside, 885 Tam Trinh. Nhân viên y tế lấy mẫu, xét nghiệm 40 người sống cùng tầng 30 với ca dương tính SARS-CoV-2 mới phát hiện.

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-6
Phong tỏa, phun khử khuẩn tòa nhà CT1, chung cư Gelexia Riverside, 885 Tam Trinh

Bệnh nhân là nam, 31 tuổi, làm việc cùng tầng với "bệnh nhân 5243" ở Công ty T&T (số 2A Phạm Sư Mạnh, quận Hoàn Kiếm) có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 24/5 do CDC Hà Nội lấy mẫu.

Cùng liên quan đến "bệnh nhân 5243" cũng có thêm 1 ca dương tính lần 1 nữa là nam, 31 tuổi, làm ở công ty T&T. Anh trú tại khu The Zen, khu đô thị Gamuda Garden, phường Trần Phú (quận Hoàng Mai).

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 24/5, TP.Hà Nội, Sở Y tế TP nhận định trên địa bàn xuất hiện 4 ổ dịch mới nguy hiểm, đáng chú ý nhất là ổ dịch liên quan đến Công ty T&T (số 2 Phạm Sư Mạnh, Q.Hoàn Kiếm) và khu đô thị Times City - đều là khu vực đông người nhưng chưa rõ nguồn lây, thời điểm lây, địa điểm lây bệnh.

Thanh Trì

Sáng 11/5, ngay sau khi CDC Hà Nội có báo cáo về trường hợp nam bệnh nhân sinh sống tại tòa CT10C – chung cư Đại Thanh (Tả Thanh Oai – Thanh Trì – Hà Nội) mắc COVID-19.

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-7
Toàn cảnh khu vực sảnh tòa nhà CT10C - nơi có bệnh nhân mắc COVID-19 sinh sống được lực lượng chức năng khẩn trương cách ly y tế, kiểm soát dịch tễ.

Lực lượng chức năng huyện Thanh Trì đã khẩn trương phong tỏa, kiểm soát y tế cũng như tiến hành điều tra, truy vết. Theo CDC Hà Nội, đây là mắc trong cộng đồng nhưng có nguồn lây từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Quận Long Biên

Chiều 23/5, CDC Hà Nội xác nhận 3 trường hợp cùng gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Trong đó có bé trai sinh năm 2013, sống tại Park 11 Times City, Hoàng Mai, Hà Nội nhưng hiện ở nhà bà ngoại tại tòa chung cư H2 thuộc phường Giang Biên, Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên. 

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-8
KĐT Việt Hưng - Long Biên tạm thời phong tỏa, phun khử khuẩn

Sau khi CDC Hà Nội thông báo, lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn xung quanh tại tất cả các lối đi lại. Phía bên trong, các nhân viên y tế đang làm các công tác phun khử khuẩn và hướng dẫn người dân phòng chống dịch.

Gia Lâm

Ngày 10/5 CDC Hà Nội đã công bố BN3456, có địa chỉ D5, KĐT Đặng Xá, Gia Lâm dương tính với virus SARS –CoV-2. Ca dương tính này là F1 đã được cách ly tập trung (liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều). UBND huyện Gia Lâm quyết định thiết lập khu vực cách ly y tế tại tầng 5, tòa nhà D5, Khu đô thị Đặng Xá để phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng 22/5, CDC Hà Nội đã có báo cáo điều tra về ca bệnh liên quan đến khu công nghiệp Lai Vu (Hải Dương) nhà ở S2.02, Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn (Gia Lâm). UBND huyện Gia Lâm quyết định phong tỏa, cách ly y tế tạm thời đối với tòa nhà S2.02 khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-9
Cách ly y tế 1 tòa ở chung cư Vinhomes Ocean Park, Đa Tốn (Gia Lâm)

Theo ông Nguyễn Đức Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, thời gian cách ly là 21 ngày, tính từ 10h ngày 22/5 (nếu không phát sinh ca bệnh dương tính). UBND huyện Gia Lâm đã giao các lực lượng chức năng thành lập chốt kiểm soát ra/vào khu vực cách ly đảm bảo an ninh, an toàn theo đúng quy định hướng dẫn của các cấp.

Trong một diễn biến khác, vào tối 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công điện khẩn số 11, hỏa tốc yêu cầu quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Những chung cư nào ở Hà Nội đang được phong tỏa tạm thời, giám sát y tế do liên quan ca mắc COVID-19?-10
Tối 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công điện khẩn, hỏa tốc yêu cầu quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cụ thể, từ 12h00 ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến khi có thông báo mới của thành phố.

Cụ thể: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu.

Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng...


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-chung-cu-nao-o-ha-noi-dang-duoc-phong-toa-tam-thoi-giam-sat-y-te-do-lien-quan-ca-mac-covid-19-162212505185955457.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.