Những con rồng trang trí Tết có hình dáng kì lạ gây tranh cãi

Gần đây, nhiều hình ảnh rồng trang trí Tết ở một số tỉnh thành được chia sẻ lên mạng xã hội gây tranh cãi vì hình dáng khá kì lạ.

Gần đây, nhiều hình ảnh rồng trang trí Tết ở một số tỉnh thành được chia sẻ lên mạng xã hội gây tranh cãi vì hình dáng khá kì lạ.

Mới đây, mô hình rồng kết bằng hoa trang trí Tết ở đường Lê Hồng Phong - Hải Phòng với vẻ ngoài kì lạ và màu sắc sặc sỡ đã gây "sốt" trên khắp các trang mạng. Đa phần ý kiến cho rằng phần đầu rồng không hề giống hình ảnh mạnh mẽ, uy nghiêm của con vật này. Có người còn chế giễu mô hình này giống nhân vật hoạt hình pikachu.

Sau khi có những ý kiến tranh cãi xung quanh hình ảnh trang trí Tết này, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cho biết đã yêu cầu tháo bỏ ngay các trang trí hoa trên mô hình này.

Những con rồng trang trí Tết có hình dáng kì lạ gây tranh cãi - Ảnh 1.

Hình ảnh con vật có màu sắc sặc sỡ khó hiểu trên đường phố Hải Phòng. Ảnh: facebook

Cách đây vài ngày, mô hình rồng trang trí Tết được uốn bằng cây xanh ở khu vực xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình cũng khiến nhiều người xôn xao. Với tạo hình rồng xuất hiện lùm cây tròn hở tán ngay phần đầu khiến chú rồng trang trí trở nên ngộ nghĩnh, thiếu sự uy nghiêm.

Những con rồng trang trí Tết có hình dáng kì lạ gây tranh cãi - Ảnh 2.

Hình ảnh chú rồng ở khu vực xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình khiến nhiều người xôn xao. Ảnh: facebook

Những con rồng trang trí Tết có hình dáng kì lạ gây tranh cãi - Ảnh 3.

Phần dưới đầu rồng xuất hiện một lùm cây xòe tán tròn khiến nhiều người khó hiểu.

Hay như hình ảnh con rồng trang trí tại khu vực gần cầu Kênh Bắc (phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) được cắt tỉa và trang trí phần đầu như gắn thêm mắt, răng nanh, hay gắn thêm viên châu trong miệng nhưng không hề giống với hình rồng trong các bản vẽ hay những mô hình từ xưa đến nay.

Những con rồng trang trí Tết có hình dáng kì lạ gây tranh cãi - Ảnh 4.

Hình ảnh con rồng trang trí Tết tại khu vực phường Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An). Nguồn: Facebook

Những con rồng trang trí Tết có hình dáng kì lạ gây tranh cãi - Ảnh 5.

Cận cảnh chiếc đầu rồng ở TP Vinh gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: facebook

Sau khi những hình ảnh trên xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự khó hiểu bởi ngoại hình của những chú rồng trang trí Tết mang hình dáng "kì lạ".

"Chẳng hiểu sao năm nay nhìn tạo hình rồng ở một số nơi có hình dáng lạ vậy. Dù chỉ nhìn qua mô hình với sách báo nhưng nhìn những con rồng này mình không hề thấy giống con rồng", tài khoản A.T. chia sẻ.

"Mình khá ấn tượng với một số tạo hình trang trí Tết trên nhiều tuyến phố, tuy nhiên những hình ảnh ấy cần đảm bảo tính thẩm mĩ và hài hòa với cảnh trí xung quanh. Nhìn những hình ảnh rồng này khiến mình khá thất vọng, hi vọng trong thời gian tới sẽ được cắt tỉa cho phù hợp hơn", tài khoản M.B. bày tỏ quan điểm.

Tuy nhiên, một số người cho rằng tạo hình rồng bằng cây cảnh khá khó, không thể ngay lập tức vào được dáng như ý muốn nên cần phải có thời gian để uốn dần dần. Các bạn không nên nhìn vào mô hình ban đầu để đánh giá.

Theo Trí Thức Trẻ


rồng trang trí Tết

con rồng có hình dáng kì lạ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.