Những hình ảnh của bé Thiện Nhân tại Mỹ

- Ngày 29/9, Thiện Nhân đã có ngày đầu tiên kiểm tra chuyên sâu tại Bệnh viên Nhi Texas ở Houston (Mỹ).

Nhóm bác sĩ phụ trách trường hợp của bé Nhân gồm Giáo sư, bác sĩ tiết niệu Lars J. Cisek và bác sĩ phối hợp điều trị - Phó Giáo sư Tuệ Đình. Đây là hai bác sĩ nổi tiếng chuyên ngành phẫu thuật tạo hình của Viện giám lý phẫu thuật phục hồi ở Houston, là những người trực tiếp kiểm tra bộ phận xương chậu và háng của bé Nhân để tìm ra vị trí của hai tinh hoàn.

Theo đánh giá ban đầu của bác sĩ Cisek, cái mà các bác sĩ ở Thái Lan và Việt Nam cho là tinh hoàn thực tế chỉ là những vết sẹo bên trong bị gây ra bởi những vết thương cũ. Bác sĩ Tuệ không chắc chắn rằng cậu bé có thể được phục hồi. Và tất cả những điều mà các bác sĩ làm là cố gắng để cháu vẫn là một người đàn ông bình thường, mặc dù khả năng sinh sản tự nhiên của cậu bé là không thể.

Kết luận sau buổi kiểm tra của Thiện Nhân, bác sĩ Cisek và bác sĩ Tuệ Đình đã đề nghị tiến trình chữa trị cho bé như sau: Để có thể giảm thiểu những tổn thương mà cậu bé phải chịu, các bác sĩ cho rằng trong 2 tuần tới cần tiến hành phân tích tổng thể về hoóc môn của cậu bé. Đồng thời cậu bé cần được tiêm HCG trong 14 ngày, phân tích máu kiểm tra chính xác liệu tinh hoàn của cậu bé có còn hay không, tình trạng như thế nào và nếu còn thì nó có hoạt động hay không?

Đây là một tiến trình khá đau đớn nhưng rất cần thiết cho cậu bé. Nếu kết quả khả quan, thì bé Nhân sẽ được tiến hành phẫu thuật soi ổ bụng bằng biện pháp gây mê và đưa vào trong một chiếc máy camera mini để định vị chính xác tinh hoàn cậu bé nằm ở đâu.

Điều các bác sĩ lo ngại là những vết thương có thể khiến cho công việc của các bác sỹ trở nên khó khăn và phức tạp hơn. Giả sử vị trí của tinh hoàn đã được xác định thì các bác sỹ lại phải tiến hành mổ bụng để lấy tinh hoàn ra. Bác sĩ Tue sẽ mổ phần mu để tạo ra phần “bìu dái” mới từ phần da cũ của cậu bé và đặt lại vị trí cho tinh hoàn. Nếu hai quả tinh hoàn không còn chức năng thì liệu pháp hoóc môn là giải pháp tất yếu.

Còn nếu hai tinh hoàn còn hoạt động, thì Thiện Nhân sẽ sớm trở lại Houston vào dịp năm mới để được phẫu thuật tại bệnh viện nhi Texas. Song song với việc phục hồi bộ phận sinh dục, Thiện Nhân đòi hỏi phải có liệu pháp chữa trị dành cho chiếc chân đã bị cắt bỏ của em. Cậu bé vẫn phải chịu đựng những tổn thương về thần kinh, cộng với sự đau đớn từ những vết thương cũ và bác sĩ Tuệ sẽ cố gắng chữa trị điều này bằng một cuộc phẫu thuật.

Nhiều người không biết rằng Thiện Nhân cũng bị tổn thương ở vùng rốn (dây rốn). Theo dự đoán của bác sĩ, khi cậu bé bị bỏ rơi trong rừng, dây rốn vẫn chưa được cắt nên nó có thể là yếu tố thu hút các loài động vật. Bác sĩ Tuệ cũng sẽ kiểm tra điều này và hy vọng rằng ông có thể phẫu thuật để khôi phục và chữa trị cho Nhân.

Tiến trình chữa trị mà bác sĩ Tuệ đưa ra đem lại cho chúng ta một niềm lạc quan lớn đối với việc chữa trị cho bé Nhân. Bác sĩ Tuệ cho biết, khi bé Thiện Nhân 9 tuổi (tức là còn 5 năm rưỡi nữa), việc phục hồi bộ phận sinh dục sẽ được thực hiện dễ dàng hơn bởi thực tế một phần dương vật của Nhân vẫn còn.

Trường hợp xấu nhất là tinh hoàn của Nhân không hoạt động nữa thì bác sĩ Tuệ có thể sẽ khôi phục bộ phân sinh dục cho cậu bé với hai tinh hoàn nhân tạo. Bác sĩ Tuệ cho rằng đây không phải là sự lựa chọn tốt bởi nếu phải cấy ghép tinh hoàn nhân tạo, đòi hỏi bệnh nhân phải có chế độ điều trị suốt đời để để phòng xảy ra biến chứng. Trường hợp này có tỷ lệ rất cao gây ra bệnh ung thư.

Tuy nhiên, bác sĩ Tuệ vẫn lạc quan tin tưởng rằng thực tế Thiện Nhân vẫn còn đoạn “cuống” của dương vật, điều này rất quan trọng để giúp cho việc phục hồi dễ dàng hơn.

Dưới đây là những hình ảnh bé Thiện Nhân tại Mỹ:

Mai Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.