Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn K'rể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi

Vĩnh biệt cậu bé tí hon K'rể nhưng tất cả sẽ nhớ mãi nụ cười thật tươi cùng sự dũng cảm phi thường của em.

Câu chuyện đầy nhân văn về cậu bé tí hon Đinh Văn K'rể mắc hội chứng Seckel hiếm gặp và người thầy giáo tận tâm Đặng Văn Cương từng khiến biết bao người xúc động. Đã nhiều năm trôi qua, dẫu có nhiều khó khăn và vất vả, K'rể và thầy Cương vẫn cùng nhau viết nên câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp về tình thầy trò nơi rẻo cao, lan truyền đến xã hội tinh thần lạc quan và tình yêu thương đáng khâm phục.

Thế nhưng chiều nay 9/11, cậu bé 12 tuổi K'rể được thông báo đã qua đời, tạm biệt gia đình, bạn bè, thầy cô để lên thiên đường. Hành trình cuộc đời của K'rể tuy ngắn nhưng thật sự rất ý nghĩa, chứng minh rằng điều phi thường, vĩ đại có thể đến từ một cậu bé nhỏ xíu như em.

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh thật đáng yêu của cậu bé thiên sứ Đinh Văn K'rể và cầu chúc cho nụ cười của em mãi rạng rỡ trên môi nơi thiên đường:

Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-1Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-2

Hình ảnh cậu bé tí hon K'rể rất đáng yêu tại Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-3

Cậu bé nhỏ thó, bạn bè thường bế cậu trên tay để giúp cậu di chuyển nhanh hơn
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-4

Cậu bé tí hon với chiếc cặp "ngoại cỡ" của mình
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-5Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-6

 Đinh Văn K'rể được rất nhiều người yêu mến.
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-7

Nụ cười hồn nhiên của K'rể khi ngồi trên ghế nhà trường
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-8

K'rể được thầy Cương yêu thương, chăm sóc như con ruột
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-9

Thầy giáo Đặng Văn Cương và em Đinh Văn K'rể lọt vào top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2018.
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-10Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-11

2 thầy trò vui vẻ ngồi dự chương trình.
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-12Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-13

Sau đêm gala WeChoice Awards 2018, K'rể được đi chơi TP.HCM. Trong ảnh, K'rể hào hứng khi được ngồi trong ô tô để ngắm nhìn đường phố (ngày 8/1/2019)
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-14

K'rể chụp hình kỷ niệm cùng chị Dương - mẹ của thiên thần Hải An.
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-15

K'rể nhỏ xíu giữa những người bạn của mình tại trường học
Những hình ảnh không thể nào quên về Đinh Văn Krể: Tạm biệt cậu bé tí hon với nụ cười luôn nở trên môi-16

K'rể tại TP.HCM, được nam phóng viên bồng trên tay đưa đi tham quan

Năm 2012, thầy Đặng Văn Cương đến thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi vận động trẻ em đến trường học tập. Tại đây, thầy gặp em Đinh Văn K-rể - một cậu bé mắchội chứng rất hiếm gặp là Seckel (người lùn, đầu chim), dáng người nhỏ thó được mẹ đặt gọn trong chiếc bị. Qua trò chuyện, thầy nói với gia đình cậu bé rằng hãy cứ nuôi đi, đến khi bé đủ tuổi đi học hãy đưa đến trường của thầy, nếu bé ở với thầy được một ngày thầy sẽ nuôi.

Câu chuyện cổ tích của thầy Cương và K-rể đã bắt đầu như thế. Và rồi 4 năm sau đó (vào năm 2016), K-rể đã được bố mẹ đưa đến Trường Tiểu học bán trú Sơn Ba cùng thầy Cương. Tại trường, K-rể được thầy dạy dỗ, chăm sóc, dạy cho em từng con chữ đến kỹ năng sinh hoạt.

Thấy Cương chăm chút cho K'Rể từng bữa ăn, giấc ngủ. Do không có răng, phải ăn bằng lợi, lại thích ăn cơm giống mọi người chứ không chịu ăn cháo nên K’Rể luôn ăn chậm hơn các bạn, dù mỗi bữa em chỉ ăn được một phần non nửa chén. Thương "con", nhiều lần thầy Cương lại bỏ dở bữa để dỗ dành bón cho em ăn. Coi K’Rể như con nên cứ cuối tuần, thầy Cương lại đưa K’Rể về nhà để cùng sum vầy với gia đình.

Tình thầy trò cao đẹp cùng nghị lực phi thường của 2 thầy trò đã được vinh danh tại Giải thường WeChoice Awards 2018, lọt vào Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng, lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-hinh-anh-khong-the-nao-quen-ve-dinh-van-kre-tam-biet-cau-be-ti-hon-voi-nu-cuoi-luon-no-tren-moi-162200911155630807.htm

cậu bé tí hon

bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.