Những ngày sống trong "ngục tối" của bé trai 9 tuổi ở Hưng Yên bị cha đẻ bạo hành

Sau nhiều ngày nằm viện điều trị thương tích trên khắp cơ thể, Hùng đã về ở với bà ngoại. Đứa bé 9 tuổi trở lại trường học nhưng chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại những ngày phải chịu đòn roi từ chính cha đẻ.

Những ngày sống trong ngục tối của bé trai 9 tuổi ở Hưng Yên bị cha đẻ bạo hành-1

Hùng đã về sống bên bà ngoại.

Cháu Nguyễn Hữu Hùng (9 tuổi, trú xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) đã đi học trở lại sau nhiều ngày nằm viện điều trị thương tích vì bị bố đẻ Nguyễn Hữu Long (35 tuổi) bạo hành.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hạnh (73 tuổi, bà ngoại của Hùng), Hùng sống cùng bà ngoại khi mới lên 3 tháng tuổi, cho đến năm 6 tuổi, bố chấp hành xong án phạt chở về địa phương, Hùng về ở với bố cùng một phụ nữ là nhân tình của bố trong căn nhà thuê ở thôn Xuân Đình.

Đứa bé 9 tuổi nói sợ phải ở với bố vì phải nấu cơm, thu dọn nhà cửa, giặt quần áo, trông hàng. Hùng thường bị bố vô cớ đánh đập, cấm không cho kể chuyện với ai.

Đầu tháng 8 năm nay, người tình ôm đứa con riêng bỏ đi, Nguyễn Hữu Long từ đó cũng đánh con trai nhiều hơn.

Cứ vơ được gì là gã đánh, khi thì điếu cày, dây lưng, khi là cán ô.

Thậm chí, có lần Long bắt con đứng phơi nắng, nằm trên cống nước thải ngoài trời buổi tối và bắt ăn lá lốt sống.

Bà Hạnh cho biết, Long vướng lao lý vì tội mua bán trái phép chất ma tuý khi Hùng mới lên 3 tháng tuổi, còn mẹ được hoãn chấp hành án phạt tù về cùng tội danh do đang nuôi con nhỏ.

Con gái bà Hạnh sau đó có hai người con với người đàn ông khác khi Long đang ở tù, một thời gian sau thì cô ta cũng đi cải tạo nên Hùng ở với bà. Đến đầu năm 2017, Long chấp hành xong án phạt trở về địa phương thì đến đón Hùng về nuôi.

Có khoảng thời gian, bà Hạnh phát hiện cháu bị bạo hành nên đến đòi về nuôi liền bị Long phản đối, rồi từ đó, bà bị ngăn cản tiếp tế đồ ăn và đến thăm đứa cháu.

Những ngày sống trong ngục tối của bé trai 9 tuổi ở Hưng Yên bị cha đẻ bạo hành-2

Nguyễn Hữu Long.

Đầu tháng 8, thấy cháu bị đánh ngày một nhiều và nặng hơn, bà Hạnh không còn cách nào khác đành báo chính quyền địa phương nhưng Long chỉ bị nhắc nhở. Được vài ngày yên ấm, cứ mỗi lần sử dụng ma túy xong, Long lại đánh con và không cho ai can ngăn.

Hôm 12/9, Hùng đến lớp trong tình trạng tím tái khắp mặt, người, sau trận đòn của bố. Thấy vậy, thầy cô giáo ở trường đã thông báo cho bà Hạnh và làm đơn tố giác đến công an.

Nguyễn Hữu Long sau đó bị triệu tập lên công an xã Hàm Tử làm việc, ký cam kết không ngược đãi con. Tuy nhiên, khi vừa trở về gã lại tiếp tục đánh đập Hùng tàn nhẫn hơn, không cho đi học.

Bà Hạnh biết chuyện sang căn ngăn liền bị đe doạ "giết chết cả hai bà cháu". Khi cô giáo gọi điện đến hỏi thăm, Long bực tức, ném hết sách vở của Hùng ra ngoài sân.

Đêm 16/9, Hùng tiếp tục bị bố đánh sưng húp vùng đầu, bụng, toàn thân tím tái. Hôm sau, bà Hạnh và các cô giáo đưa cháu đi giám định sức khoẻ, kết luận bị tổn thương cơ thể 15%.

Nguyễn Hữu Long sau đó bị công an tạm giữ để điều tra và khai nhận mọi hành vi đánh con, cháu Hùng hiện đã về ở với bà ngoại trong căn nhà cấp 4 cùng thôn Xuân Đình.

Cô Lê Thị Thứ (Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hàm Tử) cho biết, Hùng đã 9 tuổi đang học lớp 4 của trường nhưng cơ thể gầy gò, ốm yếu nhìn như học sinh lớp 1. "Nhiều lần thấy Hùng bị thương tích, chúng tôi thông báo cho bà ngoại. Gần đây, em bị vết thương nặng hơn nên trường làm đơn trình báo công an", cô Thứ nói.

Ngày 23/9, Công an bắt tạm giam Nguyễn Hữu Long (SN 1985, ở thôn Xuân Đình, xã Hàm Tử) về tội "ngược đãi hoặc hành hạ con".

Vào ngày 17/9, Công an huyện Khoái Châu nhận được tin báo của Công an xã Hàm Tử về việc cháu Nguyễn Hữu Hùng (SN 2011) bị cha đẻ đánh đập, hành hạ bị thương tích ở vùng đầu, bụng, phải điều trị tại Bệnh viện sản nhi tỉnh Hưng Yên. Kết quả bị tổn thương cơ thể đến 15%.

Vào cuộc điều tra xác minh, Công an huyện Khoái Châu đã thu giữ một số vật dụng mà Long dùng để hành hạ cháu Hùng. Đồng thời, tiến hành rà soát camera quanh khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ việc, công an trích xuất được đoạn video trong đó có hình ảnh Long bắt cháu Hùng phải ăn lá lốt sống do cháu Hùng hái rau không đúng ý của Long.

Tại Cơ quan công an, Long khai rằng nhiều lần đánh đập, hành hạ con như: bắt cởi quần áo đứng phơi dưới trời nắng; nằm trên nắp cống rãnh nước thải ngoài trời tối không cho vào nhà; dùng dây lưng, điếu cày để đánh đập.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-ngay-song-trong-nguc-toi-cua-be-trai-9-tuoi-o-hung-yen-bi-cha-de-bao-hanh-162202509073040492.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.