Những sai lầm "chí mạng" của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc

ĐT Việt Nam thất bại 2-3 đáng tiếc trước ĐT Trung Quốc. Tuy nhiên, sự thận trọng quá mức và các quyết định thiếu hợp lý của ban huấn luyện cũng mang đến những dấu hỏi cho NHM sau trận đấu.

Giữ nguyên đội hình xuất phát 

HLV Park Hang-seo đã đưa vào sân 11 cầu thủ ông từng sử dụng ở trận đấu với Saudi Arabia. Thực tế, ở trận tiếp Australia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sử dụng đội hình tương tự, chỉ thay đổi ở vị trí thủ môn của Văn Lâm và Thành Chung thay cho Duy Mạnh bị treo giò. Phía đối thủ chắc chắn nắm rõ cách vận hành này của ĐT Việt Nam. Thực tế cho thấy ĐT Trung Quốc hoàn toàn nắm thế chủ động. 

Hiệp một, ĐT Trung Quốc cầm bóng 53% (so với 47% của Việt Nam), tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp tay đôi vượt trội với 66,7%. Cách thi đấu của ĐT Trung Quốc không quá khác biệt so với những gì Saudi Arabia đã làm. Họ áp sát tầm cao, khiến ĐT Việt Nam không thể triển khai bóng. Bộ ba Tuấn Anh, Hoàng Đức và Quang Hải gần như không có khoảng trống để phát động tấn công. 

Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-1

Hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam thất thế trước Trung Quốc (Ảnh: AP)

ĐT Trung Quốc có hơn một tháng để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam và họ chắc chắn nắm rõ điểm mạnh yếu của đối thủ. Những vị trí của Văn Thanh và Hồng Duy bị khai thác triệt để. Ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên, Văn Thanh thực hiện một cú tạt bóng "vu vơ", ĐT Việt Nam mất bóng, Wu Lei dễ dàng thoát khỏi sự theo kèm Hồng Duy và băng xuống đối đầu Tấn Trường. 

Hơn nữa, HLV Li Tie cũng cho thấy sự hiệu quả khi chủ động chuyển sang sơ đồ 4 tiền vệ (so với 3 của Việt Nam). HLV Park Hang-seo không thay đổi chính là cơ hội để đối thủ khai thác điểm yếu vốn có. 

Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-2

Thông số sau hiệp một của trận đấu ĐT Trung Quốc vs ĐT Việt Nam

Tung Công Phượng vào sân quá muộn 

Những sự thay đổi ở hàng công của ĐT Việt Nam mang đến sự hiệu quả nhất định. Điều này lại càng mang đến tiếc nuối khi chúng ta đã "lãng phí" 55 phút của trận đấu. Lần lượt Xuân Trường, Văn Toàn và Công Phượng được đưa vào sân. ĐT Việt Nam cải thiện đáng kể khả năng cầm bóng (từ 47% lên 51,2% khi hết trận). Tuy nhiên, theo dõi cách ĐT Việt Nam thi đấu trong 10 phút cuối, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao Công Phượng không vào sân nhiều hơn? 

Có Công Phượng, Quang Hải có nhiều khoảng trống hơn để phô diễn khả năng của mình. Chính cầu thủ mang áo số 10 là người chủ động lùi xuống, nhận bóng và chuyền cho Quang Hải. Tiền vệ có biệt danh Hải "con" vì thế mà có đủ khoảng trống để kiến tạo giúp Tiến Linh ghi bàn. 

Sự xuất hiện của Công Phượng và Văn Toàn mang đến nhiều hơn các giải pháp tấn công, đồng thời, bộ đôi này cũng chịu khó áp sát và tranh chấp, điều mà Quang Hải khó có thể đảm đương còn Văn Đức lại quá tệ. 

Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-3Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-4

Công Phượng chủ động lùi sâu, tạo cơ hội cho Quảng Hải xâm nhập vào khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ ĐT Trung Quốc, từ đó chọc khe cho Tiến Linh ghi bàn

Đưa Thanh Bình vào sân

Đây là sai lầm mà HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận trong phòng họp báo. Thanh Bình quá non nớt để kèm Wu Lei, tiền đạo đẳng cấp nhất của ĐT Trung Quốc và đang thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha. Trong các bàn thua thứ 2 và 3, Thanh Bình đều để Wu Lei thoát xuống và dứt điểm. Trước đó vài phút, Wu Lei cũng có cơ hội đánh đầu khi đánh bại Thanh Bình trên không. Nếu linh hoạt, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể cắt cử người khác kèm Wu Lei thay vì để Thanh Bình "bất lực" nhìn bóng vào lưới. 

Được tung vào sân trong một thời điểm nhạy cảm, thật khó cho Thanh Bình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hơn ai hết, chính cầu thủ sinh năm 2000 là người đang cảm thấy tệ nhất. Đây sẽ là bài học nhưng cũng là cú sốc lớn đối với Thanh Bình. 

Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-5

Hy vọng rằng, HLV Park Hang-seo có thể khắc phục và giúp các cầu thủ lấy lại sự tự tin ở trận đấu sắp tới với Oman. 

Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-6Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-7Những sai lầm chí mạng của HLV Park Hang-seo trong trận ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc-8

 

Những tình huống Thanh Bình để Wu Lei vượt qua (Ảnh: AP)

Highlights Trung Quốc 3-2 Việt Nam (bản của FPT Play)

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhung-sai-lam-chi-mang-cua-hlv-park-hang-seo-trong-tran-dt-viet-nam-thua-dt-trung-quoc-4020218103476936.htm

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.