Những tình tiết lần đầu tiết lộ trong điều tra vụ sát hại cô gái bỏ trong bao tải

Mẹ, chị gái và một vài người thân của cô gái bị sát hại và nhét vào bao tảicùng sư thầy phải đi xuống Đồng Nai "rước hồn" cô về.

Căn nhà xiêu vẹo của Hoàng (cô gái bị sát hại và nhét vào bao tải) nằm nép phía sau một căn nhà khác tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi. Mẹ, chị gái và một vài người thân của cô cùng sư thầy phải đi xuống Đồng Nai "rước hồn" cô về.

>> Toàn cảnh vụ Thi thể cô gái trong bao tải bên vệ đường

Tan vỡ một ước mơ

Chúng tôi tìm tới nhà Trần Thị Thanh Hoàng (thường gọi là Hồng) - cô gái bị sát hại và bị nhét vào bao tải vứt ở bãi cỏ ven đường tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai mà báo chí đăng tải mấy ngày qua vào chiều muộn ngày 9-2. Không khó để tìm được nhà cô gái xấu số. Hỏi thăm mẹ cô, người trong khu vực chẳng mấy ai không biết, ngoài biệt danh thể hiện sự ốm yếu, nhà cô còn khá "nổi tiếng" vì… nghèo.

Cũng chỉ vì nghèo mà cô gái vắn số phải bỏ quê đi kiếm ăn xa. Căn nhà xiêu vẹo của Hoàng nằm nép phía sau một căn nhà khác tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi. Mẹ, chị gái và một vài người thân của cô cùng sư thầy phải đi xuống Đồng Nai "rước hồn" cô về.

Dẫn giải đối tượng về Cơ quan điều tra.
Dẫn giải đối tượng về Cơ quan điều tra.

Hàng xóm của cô, người thì lo dọn dẹp nhà cửa, người thì tất bật nấu đồ chay, chẳng ai bảo ai cứ thế mỗi người một tay chuẩn bị "đón" Hoàng về trong sụt sùi nước mắt. Họ thi nhau kể về hoàn cảnh của mẹ con cô. Hoàng là con gái thứ hai trong nhà. Chị gái đã có gia đình.

Theo lời người em gái cùng cha khác mẹ của Hoàng, tên đúng của nạn nhân là Trần Thị Thanh Hoàng (cha cô cũng đã qua đời) thì cô từng lập gia đình. Hạnh phúc chẳng mỉm cười với cô, chồng cô mất sớm. Đi thêm bước nữa nhưng rồi cuộc sống vợ chồng vốn "cơm chẳng lành…" nên đường ai nấy đi. Những tưởng tha phương sẽ kiếm được tiền nuôi mẹ, tìm được hạnh phúc cho riêng mình, nào ngờ…

Trước đó chiều 6-2, người dân phát hiện mùi hôi thối bốc lên từ bãi cỏ ven đường thuộc ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, nên tiến hành kiểm tra. Mọi người tá hỏa khi thấy bên trong một chiếc bao tải là thi thể của một người phụ nữ bị trói chặt tay, nên lập tức trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Long Thành và Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Đồng Nai nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra. Do thi thể đang trong giai đoạn phân hủy mạnh nên rất khó để nhận dạng.

Cơ quan điều tra xác định, thi thể nạn nhân là nữ giới, chừng 25 - 35 tuổi, chết trong tình trạng lõa thể. Công an làm rõ thêm, nạn nhân cao 149cm, tóc nhuộm màu nâu hạt dẻ, uốn cong, bên tai phải có đeo khuyên tai hình tròn, bằng kim loại màu trắng, đặc biệt phía sau vai của nạn nhân có hình xăm hoa hồng màu đỏ, lá cây màu xanh, nhụy màu đen…

Cơ quan CSĐT xác định, nạn nhân bị đánh mạnh bằng vật cứng vào vùng phía sau đầu, bị cắt cổ bằng vật sắc nhọn… Sau khi nạn nhân tử vong, hung thủ gây án bỏ thi thể vào bao tải xác rắn, mang vứt tại bãi cỏ như đề cập trên. Có thể hung thủ gây án nơi khác rồi chở nạn nhân đến đây vứt phi tang.

Sau khi cơ quan công an thông báo truy tìm nạn nhân, một cô gái trẻ liên hệ với cơ quan Công an để cung cấp một số hình ảnh, đặc điểm nhân dạng của một cô gái bị mất tích từ nhiều ngày qua, rất có thể là bạn của cô gái trẻ. Những đặc điểm nhân dạng mà cô gái cung cấp trùng khớp với những đặc điểm, đặc biệt là hình xăm cành, bông hoa hồng sau vai của thi thể đều trùng khớp với những gì do cơ quan công an đã thông tin.

Cụ thể danh tính của cô gái mất tích này là Trần Thị Thanh Hoàng (35 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP. HCM, tạm trú tại xã Phước Bình, huyện Long Thành) nhân viên của quán cà phê L.L. ở xã Mỹ Xuân, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhiều ngày nay chị Hoàng đi đâu không ai rõ, người thân, bạn bè không ai biết cũng như không liên lạc được.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 8-2 người nhà của chị Hoàng đã liên lạc với Công an tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu, nhận dạng người thân. Mặc dù vậy cơ quan chức năng vẫn chưa xác thực thi thể bị sát hại trong bao tải là chị Hoàng, do công tác lấy mẫu giám định vẫn đang được tiến hành. Nhưng qua đặc điểm nhân dạng, đặc điểm nữ trang, hình xăm mà thân nhân nạn nhân xác nhận, cơ quan công an cho rằng, nạn nhân bị sát hại, bị nhét vào bao tải chính là Trần Thị Thanh Hoàng.

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét nơi ở, là phòng trọ của chị Hoàng ở xã Phước Bình, huyện Long Thành và thu giữ một số vật chứng nhằm phục vụ công tác điều tra. Theo người thân, bạn bè chị Hoàng, mọi người không liên lạc được với chị từ trưa mùng 5 tết Đinh Dậu (2-2) vừa qua. Chủ quán cà phê L.L. và bạn bè cùng làm việc với chị Hoàng cung cấp thêm thông tin, trước khi mất tích chị Hoàng có tâm sự chuyện buồn về việc bạn trai hay ghen tuông còn đe dọa giết, có cả chuyện liên quan đến tiền bạc.

Sa lưới

Dựa trên mối quan hệ của chị Hoàng mà người thân, bạn bè cung cấp, chiều 8-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã mời 2 người thanh niên có quan hệ với chị Hoàng lên làm việc. 2 người này được cho là cùng có mối quan hệ tình cảm với nạn nhân Hoàng.

Sau 4 ngày tích cực điều tra, lúc 15 giờ 30 phút ngày 9-2, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được nghi phạm sát hại cô gái, bỏ xác vào bao tải phi tang. Nghi phạm bị bắt tên là Huỳnh Ngọc Phương (32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Huỳnh Ngọc Phương bị bắt giữ để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Nạn nhân là chị Trần Thị Thanh Hoàng (tên thường gọi là Hồng, HKTT: xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh).

Tại cơ quan công an, bước đầu nghi can khai nhận hành vi phạm tội. Giữa nghi can và chị Hoàng không có quan hệ tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, nghi can là khách "qua đường" của nạn nhân. Nghi phạm khai nhận vào tối ngày 1-2 (tức mùng 4 tết Nguyên đán), do quen biết từ trước, Phương gọi điện cho Hoàng rủ tới phòng trọ của mình ở huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu chơi.

Sau khi “vui vẻ" xong, nghi phạm đã ra tay giết nạn nhân để cướp tài sản. Y khai y hành động một mình. Đến rạng sáng hôm sau, Phương bỏ thi thể nạn nhân vào bao tải trắng. Nghi can di chuyển thi thể nạn nhân từ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến xã Phước Bình, huyện Long Thành, Đồng Nai tới khu vực vắng người qua lại, y vứt nạn nhân vào bãi cỏ rậm trước căn nhà hoang để phi tang. Khoảng cách từ nơi gây án tới nơi phi tang khoảng 10km.

Sau đó, nghi can trở về lại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục ăn Tết và đi làm công việc bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Được biết, nghi can đang làm việc tại Công ty nhôm T.C. (Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo Đức Hà (An Ninh Thế Giới)


thi thể nữ giới trong bao tải

cô gái chết lõa thể trong bao tải

thi thể có hình xăm hoa hồng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.