Nỗ lực triển khai phương án mới nhất giải cứu bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông

Liên quan đến sự việc bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông sâu 35m, đến chiều 2/1, việc cứu hộ cứu nạn đang được tích cực triển khai, nhưng chưa có kết quả.

Theo thông tin mới nhất về vụ giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m ở Đồng Tháp, đến chiều 2/1 lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian, tiếp tục tiến hành các công việc cần thiết để hi vọng cứu được nạn nhân.

Nỗ lực triển khai phương án mới nhất giải cứu bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông-1
Hiện trường vụ giải cứu bé trai. Ảnh: Chế Văn Tiên

Hết sáng ngày 2/1, lực lượng cứu nạn đã dùng phương pháp khoan nhồi và khoan guồng xoắn để phá vỡ kết cấu chặt của lớp địa chất xung quanh cọc để cẩu cọc lên cứu bé.

Tại hiện trường, mũi khoan guồng xoắn được cắm tại các vị trí xung quanh cọc, với chiều sâu hiện tại là 2/3 chiều dài cọc. Công tác khoan vẫn đang được thực hiện liên tục. Trong khi đó bộ phận y tế và đội cứu nạn luôn túc trực tại hiện trường và bơm oxy liên tục tạo dưỡng khí cho cháu bé.

Nỗ lực triển khai phương án mới nhất giải cứu bé trai 10 tuổi lọt trụ bê tông-2

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để tiếp cận nạn nhân. Ảnh: Chế Văn Tiên

Theo ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết hiện nay lực lượng công binh đã chuẩn bị thiết bị chuyên dụng để nội soi xem cháu bé đang ở vị trí nào trong lòng trụ bê tông.

"Khi xác định được vị trí của cháu bé thì sẽ chuẩn bị các phương tiện để cưa cắt đưa cháu bé ra ngoài. Hiện nay, trọng tâm là cứu hộ, việc thăm dò tạm thời ngưng. Bởi nếu bây giờ tiến hành hoạt động thăm dò thì phải tạm dừng công tác cứu hộ, điều này ít nhiều gây bất lợi cho bé trai", ông Bửu nói.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin các phương án mới nhất giải cứu em bé rơi xuống ống cống ở Đồng Tháp. Clip: Kingpro

Theo ông Bửu, tại hiện trường đang tập trung khoảng 200 người để đảm bảo công tác cứu hộ được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn. Các thiết bị được huy động tới hiện trường gồm có 2 cần cẩu, 4 máy đào, 5 xà lan, 1 dàn cọc khoan nhồi...

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022 có một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 tuổi đến 12 tuổi lẻn vào công trường và được bảo vệ phát hiện đuổi ra khỏi công trường. Tuy nhiên đến khi công trường đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ trên lại lẻn vào công trường lần nữa.

Đến 11 giờ 55 phút trưa ngày 31/12/2022, em Thái Lý Hạo Nam (11 tuổi) vô tình rơi, lọt vào trong lòng cọc ống có đường kính trong cọc 250mm. Tại thời điểm xảy ra sự cố công trường ngừng làm việc và nhân công đang nghỉ trưa.

Ngay sau khi nhận thông tin, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, địa phương và các đơn vị cứu hộ đã đến hiện trường triển khai các biện pháp, bơm ôxy tạo dưỡng khí cho bé... Hiện các đơn vị đang nỗ lực, phối hợp cùng nhà thầu, cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ tiến hành các giải pháp làm giảm ma sát cọc (khoan tạo lỗ, xói thành cọc,...) sau đó tiến hành rút cọc để giải cứu cháu bé.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/no-luc-trien-khai-phuong-an-moi-nhat-giai-cuu-be-trai-10-tuoi-lot-tru-be-tong-20230102164513817.htm

Đồng Tháp

tai nạn


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.