Nội dung phát ngôn trong livestream của bà Phương Hằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho rằng phát ngôn của khách mời tham dự giao lưu livestream của bà Nguyễn Phương Hằng ngày 14/11 có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Cục Phát thanh-Truyền hình và Thông tin điện tử (PT-TH-TTĐT) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa có văn bản gửi Sở TT-TT tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng.

Theo văn bản này, qua công tác theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận trên mạng và tiếp nhận thông tin phản ảnh từ báo chí, Cục PT-TH-TTĐT được biết ngày 14-11-2021, bà Nguyễn Phương Hằng , Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam, đã tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu khán giả tại Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

Buổi giao lưu này còn được phát trực tuyến (livestream) trên mạng thông qua nhiều kênh Facebook, Youtube…

Nội dung phát ngôn trong livestream của bà Phương Hằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật-1

Bà Nguyễn Phương Hằng trong buổi livestream chiều 14-11 - Ảnh chụp màn hình

Đáng chú ý theo Cục PT-TH-TTĐT, trong các phát ngôn của các khách mời tham dự buổi giao lưu livestream có nội dung cho rằng: "… báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng…".

Cục PT-TH-TTĐT nhận thấy nội dung phát ngôn như nêu trên có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Vì vậy, Cục PT-TH-TTĐT đề nghị Sở TT-TT tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, báo cáo kết quả xử lý về Cục PT-TH-TTĐT trước ngày 30-11-2021.

Nội dung phát ngôn trong livestream của bà Phương Hằng có dấu hiệu vi phạm pháp luật-2

Ngày 15-11, đại diện Sở Văn Hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương, cho biết đã giao thanh tra sở này kết hợp với lực lượng chức năng địa phương làm rõ việc liên quan đến buổi livestream do bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi", chủ khu du lịch Đại Nam) tổ chức tại Khu du lịch Đại Nam (phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) vào chiều 14-11.

Theo đại diện sở này, theo quy định hiện hành thì các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đã được phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo quy tắc "5K" và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y Tế.

"Sau khi làm việc với đại diện Khu du lịch Đại Nam, chúng tôi sẽ xem xét việc bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức như vậy có vi phạm quy định phòng, chống dịch hay không từ đó sẽ có hướng xử lý phù hợp" - đại diện Sở Văn Hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương nhấn mạnh.

Nói về việc trong buổi livestream do vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức có cả một tiến sĩ luật cùng nhiều youtuber cùng tham gia và phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội, trong đó có nhiều lời lẽ xúc phạm báo chí, đại diện Sở Văn Hóa - Thể thao và du lịch tỉnh Bình Dương cho biết đây cũng là một vấn đề mà thanh tra sở này sẽ làm việc với bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng và các youtuber, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo luật định.

Trước đó chiều 14-11, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức chương trình "Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và CEO Nguyễn Phương Hằng gặp gỡ và giao lưu cùng quý khán giả".

Buổi livestream thu hút hàng trăm youtuber và gần 1.000 người tham gia.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/noi-dung-phat-ngon-trong-livestream-cua-ba-phuong-hang-co-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-20211116130116665.htm

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.