Nỗi lo về cái Tết không trọn vẹn của người mẹ có con gái 17 tuổi mất tích bí ẩn

“Con gái không về, vợ chồng tôi nói với nhau rằng năm nay không ăn Tết nữa. Đợi khi nào con về thì vui Tết sau thôi”, bà Giàng Thị Ly cho biết.

“Con gái không về, vợ chồng tôi nói với nhau rằng năm nay không ăn Tết nữa. Đợi khi nào con về thì vui Tết sau thôi”, bà Giàng Thị Ly cho biết.

Trước đó, em Thào Thị Mạnh (trú tại thôn Pha Lao, xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), con gái bà Ly mất tích bí ẩn ngày 17/11/2017. Trước khi đi, Mạnh để lại mẩu giấy nhỏ với lời nhắn bằng tiếng H’mông và một thẻ nhớ điện thoại ghi âm cuộc nói chuyện với người đàn ông lạ.

Trong giấy nhắn, Mạnh bảo đi tìm em gái họ mất tích. Còn đoạn ghi âm là cuộc trò chuyện của Mạnh với người đàn ông người Mông tự xưng đang học phiên dịch tại Lai Châu.

Kể từ ngày con gái mất tích, gia đình bà Giàng Thị Ly mất ăn, mất ngủ. Bà nói: “Vợ chồng tôi lo lắm nhưng không biết làm sao cả. Buồn bã không ăn được, đêm cứ nằm nghĩ thôi. Tôi và chồng cũng không đi làm nương được. Có ngày đi cắt cỏ cho bò mẹ một tí thôi lại về, không còn tâm trí làm gì cả. Chúng tôi không biết tìm con ở đâu, cũng không có tiền để nhờ người khác đi tìm”.

Nỗi lo về cái Tết không trọn vẹn của người mẹ có con gái 17 tuổi mất tích bí ẩn - Ảnh 1.

Em Thào Thị Mạnh (ảnh gia đình cung cấp)

Ông Thào Giống Thịnh (bố em Mạnh) cũng cùng chung tâm trạng, ông vẫn lo lắng trong bất lực. “Chúng tôi hiện giờ không có thông tin gì về con gái cả, mong mọi người giúp đỡ gia đình tôi để tìm lại con”, ông cho biết.

Bên cạnh tình thương dành cho con, ông Thịnh và các thành viên trong gia đình đều có nỗi đau tinh thần khi không tìm ra cách gì để đưa con gái về đoàn tụ cùng gia đình.

Được biết, ngay sau khi con gái mất tích, ông Thịnh đã thông báo với chính quyền xã Phổng Lái để hỗ trợ tìm kiếm con. Đến ngày 9/12, khi ông nhận được cuộc điện thoại của con gái thông báo mình bị bán sang Trung Quốc làm vợ người đàn ông lạ, gia đình ông cũng báo chính quyền địa phương với mong muốn họ hỗ trợ gia đình tìm kiếm.

Đến thời điểm hiện tại, em Thào Thị Mạnh đã gọi điện về cho gia đình 3 lần. Trong tất cả các cuộc gọi về, Mạnh đều khóc và mong muốn bố mẹ đến đón mình về dù không biết địa chỉ cụ thể nơi mình đang ở. Mạnh cho hay, em đi hết 3 ngày 3 đêm thì đến đây. Hiện, Mạnh chưa được đi đâu, hàng ngày đều bị nhốt trong phòng.

Cách đây 2 năm, con gái của em trai ruột chồng tôi cũng mất tích. Từ đó đến nay vẫn chưa có thông tin gì hết. Việc mất tích của con gái tôi thì khác, ít nhất chúng tôi còn nhận được điện thoại của con gái gọi về và chúng tôi biết đó là giọng của con. Nhưng, chúng tôi cũng khổ tâm vì thực sự không viết tìm con như thế nào nữa”, bà Ly cho hay.

Trong quan niệm của người Việt, Tết Nguyên đán chỉ thực sự có ý nghĩa trọn vẹn khi được sống trong không khí họp mặt gia đình.

Tết Nguyên Đán đang cận kề, như mọi năm, gia đình bà Giàng Thị Ly sẽ rục rịch chuẩn bị chào đón năm mới. Đơn giản như chuẩn bị sẵn gạo nếp để gói bánh, thậm chí là bàn với anh em, họ hàng về việc mổ lợn đón năm mới theo văn hóa của người dân vùng cao. Nhưng, năm nay, với gia đình bà, Tết là một khái niệm thật mơ hồ.

Nỗi lo về cái Tết không trọn vẹn của người mẹ có con gái 17 tuổi mất tích bí ẩn - Ảnh 2.

Từ ngày con mất tích, mỗi khi nhìn thấy những người chạc tuổi con trong làng thì vợ chồng bà Ly lại nhớ về con với một nỗi niềm khó nói bằng lời. Với họ, con chưa về là chưa thấy Tết (ảnh gia đình cung cấp)

Con gái mất tích đã hơn 3 tháng, vợ chồng bà Ly không ngày nào nguôi nỗi nhớ con. Từ ngày con mất tích, mỗi khi nhìn thấy những người chạc tuổi con trong làng thì vợ chồng bà Ly lại nhớ về con với một nỗi niềm khó nói bằng lời. Tết này, họ càng thêm đau đáu khi nghĩ về con gái đang lưu lạc phương nào.

Với họ, con chưa về là chưa thấy Tết. Dẫu biết trong cuộc sống mỗi con người có nhiều biến cố và sóng gió khác nhau nhưng vết thương lòng khi con gái mất tích bí ẩn quá lớn với vợ chồng bà. Tết này, họ chỉ mong sao các con, các cháu sẽ về nhà đông đủ để được đoàn viên.

Theo Gia đình & Xã hội


mất tích bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.