NÓNG: Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị công an điều tra xem giáo phái 'Truyền giáo Phục Hưng' có hoạt động chính thức không

Tại cuộc họp giao ban khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM với các quận, huyện và TP.Thủ Đức sáng nay, ông Bỉnh đề nghị công an điều tra xem giáo phái Truyền giáo Phục Hưng có hoạt động chính thức hay không.

NÓNG: Giám đốc Sở Y tế TP.HCM đề nghị công an điều tra xem giáo phái Truyền giáo Phục Hưng có hoạt động chính thức không-1

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan trong đêm. Ảnh: Người lao động

Theo Thanh niên online, tại cuộc họp giao ban khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM với các quận, huyện và TP.Thủ Đức diễn ra sáng nay, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, ổ dịch Covid-19 mới nhất liên quan đến giáo phái Truyền giáo Phục Hưng ở đường Nguyễn Văn Công, Phường 3, Quận Gò Vấp.

Ngay trong đêm 26/3, sau khi ghi nhận 3 trường hợp có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại chỗ, đồng thời truy vết người liên quan.

Cũng theo ông Bỉnh, sau khi liên hệ mục sư đại diện giáo phái, xác định có 27 người ở 7 quận huyện, có 2 người ở Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận. Hiện TP.HCM xác định có 25 ca là người tham gia giáo phái Truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Bỉnh thông tin với báo Thanh niên, giáo phái hoạt động trong không gian chật hẹp với số lượng thành viên đông. Hiện gia đình trưởng giáo phái đều dương tính SARS-CoV-2 và lây lan ra các F1 của những ca này. Ông Bỉnh nhận định ổ dịch này có thể kéo dài qua 2 chu kỳ, lây cho các thành viên của nhóm. Dự kiến tối nay hoặc sáng mai sẽ có kết quả giải mã gen để truy nguồn gốc. Ông Bỉnh cũng đề nghị công an điều tra xem có hoạt động chính thức hay không.

Theo Người lao động, tổng số địa điểm đang được phong tỏa để xử lý dịch gồm 10 điểm gồm: Hóc Môn (6 điểm), Tân Phú (1 điểm), Gò Vấp (1 điểm), quận 12 (1 điểm), Phú Nhuận (1 điểm).

Tổng số mẫu xét nghiệm được lấy trong đêm là 127 mẫu (70 F1 và 57 F2), 279 mẫu xét nghiệm mở rộng. Hôm nay sẽ tiếp tục tầm soát tiếp xúc gần các F2 và xét nghiệm tầm soát rộng ở khu vực phong tỏa.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-giam-doc-so-y-te-tphcm-de-nghi-cong-an-dieu-tra-xem-giao-phai-truyen-giao-phuc-hung-co-hoat-dong-chinh-thuc-khong-161212705104249525.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.