Nóng: Khởi tố người bố vụ bé gái 6 tuổi tử vong ở quận Bắc Từ Liêm

Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm mới đây đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thành Công về tội "Cố ý gây thương tích".

Nóng: Khởi tố người bố vụ bé gái 6 tuổi tử vong ở quận Bắc Từ Liêm-1
Người dân hiếu kỳ bàn tán xôn xao về vụ việc.

Sáng 28/9, chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan CSĐT công an quận này đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thành Công (43 tuổi, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự.

Thiếu chỗ ăn chơi vì quán xá dừng hoạt động, nam thanh niên rủ bạn gái vào nhà nghỉ sử dụng ma tuý
Luật sư Nguyễn Anh Thơm - người bào chữa cho bị can Lê Thành Công cho biết, kết quả điều tra ban đầu đã có đủ căn cứ xác định Công sử dụng vũ lực đánh con gái 6 tuổi trong quá trình dạy con học vào trưa ngày 16/9 do cháu chậm hiểu.

Với sự mệt mỏi, suy sụp tinh thần trong suốt những ngày qua, bị can đã rất ân hận khi nhận thức hành vi của mình gây ra cho con và mong muốn vụ việc sớm được kết thúc đưa ra xét xử để lương tâm được thanh thản, sớm có cơ hội làm lại cuộc đời để chăm lo cho gia đình.

Theo báo cáo của UBND quận Bắc Từ Liêm, vào khoảng 11h ngày 16/9, học sinh L.H.A. (6 tuổi) bị bố là Lê Thành Công đánh. Đến chiều, H.A. vẫn ăn được cháo và uống thuốc.

Sau đó, H.A. bị nôn nhiều, được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, phía bệnh viện xác nhận, học sinh đã tử vong trước khi đưa vào viện và trên người có dấu hiệu bị đánh nên đã báo cơ quan công an.

Sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT; Trường tiểu học Xuân Đỉnh, UBND Phường tìm hiểu, thăm hỏi, động viên gia đình học sinh.

Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 06 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

c) Phạm tội 02 lần trở lên;

d) Tái phạm nguy hiểm;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này....

 

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-khoi-to-nguoi-bo-vu-be-gai-6-tuoi-tu-vong-o-quan-bac-tu-liem-161212809114925429.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.