NÓNG: TP.HCM cho phép mở lại vũ trường, quán bar, karaoke, massage từ 10/1

UBND TP.HCM cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage được phép hoạt động trở lại từ ngày 10/1/2022.

Ngày 4/1/2022, UBND TPHCM có Văn bản khẩn số 07/UBND-VX về việc cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động trở lại. 

Theo đó, từ ngày 10/1/2022, cho phép các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke, câu lạc bộ khiêu vũ, massage hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch đối với các loại hình nêu trên (theo Quyết định số 4244/QĐ-BCĐ ngày 20/12/2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP và Quyết định số 3583/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND TP) và được địa phương (nơi cơ sở kinh doanh trú đóng) thẩm định, cho phép hoạt động.

UBND TP yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định và chỉ cho phép hoạt động lại đối với cơ sở kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện và kịp thời điều chỉnh hoạt động của các đơn vị phù hợp với cấp độ dịch của địa phương.

NÓNG: TP.HCM cho phép mở lại vũ trường, quán bar, karaoke, massage từ 10/1-1
Ảnh minh hoạ.

Trước đó, Sở Văn hóa và thể thao nhận thấy tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP từng bước được kiểm soát tốt, tỉ lệ bao phủ vắc xin cao, hầu hết các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đều đã đi vào hoạt động.

Các quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ đảm bảo an toàn phòng chống dịch đã được ban hành.

Ngoài ra, theo Sở Văn hóa và thể thao, số lượng các cơ sở kinh doanh vũ trường trên địa bàn TP không nhiều. Theo kết quả khảo sát đến ngày 20-3-2020, TP có 6 cơ sở nhưng chỉ có 1 cơ sở còn hoạt động, chủ yếu phục vụ khách lớn tuổi để tập luyện, khiêu vũ nâng cao sức khỏe.

Để chuẩn bị lộ trình từng bước phục hồi các hoạt động trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Sở Văn hóa và thể thao đề xuất Ban chỉ đạo xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ được hoạt động trở lại.

Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho nhân dân cũng như thúc đẩy các hoạt động phục vụ khách du lịch, từng bước khôi phục nền kinh tế.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-tphcm-cho-phep-mo-lai-vu-truong-quan-bar-karaoke-massage-tu-10-1-2220224114595387.htm

karaoke


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.