Nóng: Từ 0h ngày 28/3, TP.HCM tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết 15/4/2020, thành phố sẽ tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt, bao gồm cả một số tuyến nội thành và một số tuyến kết nối các tỉnh liền kề.

Thông tin này được Trung tâm báo chí TP.HCM cho biết vào tối 27/3 trong văn bản hỏa tốc của Sở Giao thông vận tải thông báo về tổ chức hoạt động vận tải trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt, trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh liền kề (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu);

9 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh, kể cả các tuyến thực hiện thí điểm theo loại hình xe buýt và du lịch và 18 tuyến xe buýt có trợ giá với nhu cầu đi lại thấp không quá 1.200 hành khách/ngày có lộ trình kết nối đến các trường học, khu vui chơi giải trí.

Chỉ xem xét duy trì hoạt động một số tuyến xe buýt có trợ giá mà có nhu cầu đi lại cao và trên lộ trình không có phương tiện khác thay thế.

Nóng: Từ 0h ngày 28/3, TP.HCM tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt-1
TP.HCM tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt, trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh. (Ảnh: Hoàng Lê)

Sở cũng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định giảm 60% số chuyến theo biểu đồ chạy xe trên tất cả các tuyến vận tải khách cố định từ TP.HCM đến các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, tạm dừng các tuyến cố định kết nối với các huyện biên giới thuộc tỉnh Long An.

Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, hành khách tham gia giao thông phải đeo khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế theo quy định.

Hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, xe trung chuyển yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải triển khai đảm bảo tất cả các chuyến xe không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến. Riêng xe trung chuyển và xe 16 chỗ vận chuyển tối đa không quá 8 người/chuyến.

Nóng: Từ 0h ngày 28/3, TP.HCM tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt-2
Bến xe miền Đông, TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Lê)

Đối với hoạt động vận tải khách bằng xe taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ, Sở yêu cầu phải tuân thủ quy định của Bộ y tế là đeo khẩu trang và khai báo y tế khi sử dụng dịch vụ.

Riêng hoạt động vận tải khách đường thủy thì chủ cảng, bến, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách đường thủy, thuyền trưởng, nhân viên phục vụ bến điều phối hướng dẫn vừa đủ lượng người, xe xuống phương tiện thủy.

Trong đó vận chuyển hành khách bảo đảm không được chở quá sức chứa 50% và mỗi chuyến không quá 20 người. Hành khách tham gia phải khai báo y tế và đeo khẩu trang theo quy định.

Với hoạt động của các bến phà Cát lái và bến phà Bình Khánh, Sở đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thành phố duy trì thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại bến phà và trên phà.

Trong đó lưu ý bố trí tần xuất chuyến phà hoạt động hợp lý, vận chuyển hành khách không quá 50%, bảo đảm cho hành khách trên phà cách nhau tối thiểu 2m và phải đeo khẩu trang.

Sở Giao thông Vận tải cũng chỉ đạo Cảng vụ đường thủy nội địa thành phố từ chối cấp phép vào – ra bến cho phương tiện khi hành khách không đeo khẩu trang, không thực hiện yêu cầu về số lượng hành khách và khoảng cách 2 mét an toàn tối thiểu theo quy định.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-tu-0h-ngay-28-3-tphcm-tam-ngung-hoat-dong-54-tuyen-xe-buyt-222020273223054195.htm

Covid-19

xe buýt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.