Yên Bái phong tỏa khu dân cư có ca F1 của chuyên gia Trung Quốc

Chính quyền ở Yên Bái cho biết đã phong tỏa khu dân cư có F1 của chuyên gia Trung Quốc.

Trưa ngày 3/5, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái cho biết, các lực lượng chức năng vừa tiến hành phong tỏa toàn bộ khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, do có người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân Covid-19 là chuyên gia Trung Quốc.

Hiện, UBND huyện Trấn Yên đã ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, phong tỏa 2 khu vực trong 15 ngày (tính từ 9h00 sáng 3/5/2021), tại khu dân cư đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường.

UBND huyện giao Công an huyện chủ trì phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Việt Cường, các cơ quan có liên quan thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ cụm dân cư thuộc đội 10, thôn 3B, xã Việt Cường và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định.

Trước đó, tỉnh Yên Bái nghi nhận 5 ca mắc SARS-CoV-2, gồm 4 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 1 người là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 (cơ sở cách ly y tế tập trung ở TP. Yên Bái). 5 trường hợp trên đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình hình sức khỏe ổn định.

Hôm 30/4, Sở Y tế tỉnh Yên Bái nhận được thư thông báo của biên phòng Trung Quốc về việc chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Nhóm chuyên gia này của công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Lai Châu và Vĩnh Phúc.

Đến nay, tại Vĩnh Phúc ghi nhận 6 ca bệnh liên quan đến nhóm chuyên gia này.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-yen-bai-phong-toa-khu-dan-cu-co-ca-f1-cua-chuyen-gia-trung-quoc-161210305142054996.htm

Covid-19

Yên Bái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.