Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói “nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”

Hôm nay (1/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" từng gây chấn động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương vào 2 năm trước.

Bốn bị cáo gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà); Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Trong đó, bị cáo Hà được xác định là người cầm đầu, bị truy tố tội giết người. Ba bị cáo còn lại bị truy tố tội giết người và không tố giác tội phạm. Hai nạn nhân là anh Trần Đức Linh (50 tuổi, quê Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (27 tuổi, ngụ TP.HCM).

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-1

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-2

Lực lượng an ninh được siết chặt, xe cấp cứu túc trực trước sân tòa

Sau phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào các ngày 25, 26/6 và 3/7/2020, dù cho các bị cáo bất nhất trong lời khai, không hoàn toàn thừa nhận các tội danh mà VKS truy tố nhưng dựa vào diễn biến vụ việc, quá trình điều tra, HĐXX cấp sơ thẩm tại TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt mức án cao nhất, tử hình đối với nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà.

Các bị cáo Phương Thảo 22 năm tù, Tâm Huyên 19 năm tù và Hồng Hoa 13 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa kháng cáo kêu oan. Nữ chủ mưu Thiên Hà cho rằng mình không giết Trần Đức Linh, còn Hoa kháng cáo vì không tham gia giết người và không biết các bị cáo khác giết người. Trong khi đó, Huyên biện hộ kêu oan khi không biết việc Linh bị giết và không trực tiếp tham gia giết Thành.

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-3

Các bị cáo được dẫn đến tòa phúc thẩm

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-4

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-5

Lực lượng chức năng dẫn các bị cáo vào phòng xử án, chỉ có mặt của 3 bị cáo, riêng bị cáo Phương Thảo vắng mặt vì không có đơn kháng cáo

Trước đó vào ngày 15/3, TAND Cấp cao tại TP.HCM cũng đã đưa 4 bị cáo ra xét xử phúc thẩm, tuy nhiên vì lý do sức khỏe của nữ chủ mưu Thiên Hà không tốt, liên tục ngất xỉu nên HĐXX đã tạm hoãn phiên tòa. Chia sẻ với PV tại thời điểm đó, luật sư Nguyễn Xuân Chiến bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Thiên Hà cho biết lý do Hà cảm thấy không khỏe vì trước phiên xử, trên đường từ trại giam đến tòa, Hà nghe tin bố ruột của mình đã mất nên huyết áp tăng, tim đập nhanh, không đủ sức khỏe để có thể tiếp tục tham dự phiên tòa.

8h, Lực lượng an ninh đã có mặt trước cổng phiên tòa, mọi thủ tục ra vào phiên xét xử đều được thực hiện nghiêm ngặt. Tất cả những người tham dự đều phải quét mã PC-Covid để phòng chống dịch bệnh.

9h30, Các bị cáo được dẫn đến tòa, bị cáo Thiên Hà có vẻ mệt mỏi, đi không vững phải nhờ đến các lực lượng chức năng và bị cáo Tâm Huyên hỗ trợ.

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-6

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-7

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-8

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-9

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-10

Hình ảnh mệt mỏi, di chuyển khó khăn của nữ chủ mưu Thiên Hà sau khi xuống xe tù để vào phòng xử án

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-11

Bị cáo Tâm Huyên phải chăm sóc cho Thiên Hà vì lý do sức khỏe, trước đó vào tháng 3/2021, nữ chủ mưu cũng đã ngất xỉu khi nghe tin bố ruột qua đời, không có đủ sức để dự phiên tòa

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-12

Bị cáo Hồng Hoa

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-13

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-14

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-15

Nữ chủ mưu giết người, đổ bê tông phi tang xác nói nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn hầu toà”-16

Các bị cáo được áp giải vào phòng xử án số 3, phiên tòa được diễn ra kín đáo, các phóng viên chỉ được theo dõi qua màn hình

9h40, HĐXX làm thủ tục trước khi diễn ra vụ việc. Các bị cáo Thiên Hà, Tâm Huyên và Hồng Hoa đều xin từ chối các luật sư bào chữa chỉ định, chỉ đồng ý với các luật sư được các gia đình bị cáo mời tham gia bào chữa.

9h50, Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà xin được hoãn phiên tòa vì cho biết lý do sức khỏe không được đảm bảo. Bị cáo Thiên Hà cũng xin được trình bày 7 ý kiến đối với HĐXX, mong được xem xét.

10h10, Trong 7 đề nghị của nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà, có một số ý kiến như sau:

Bị cáo Hà yêu cầu đề nghị triệu tập đại diện của Pháp luân công để làm rõ việc làm của bị cáo không liên quan đến pháp luân công. Đồng thời bị cáo cũng mong tòa xem xét, triệu tập bị cáo Phương Thảo vì nếu không có sự xuất hiện của Thảo, bị cáo Hà cho rằng đây là điều bất lợi dành cho mình (bị cáo Thảo không kháng cáo nên tòa không triệu tập tại phiên phúc thẩm 1/12).

Bị cáo Hà cũng yêu cầu HĐXX xem xét về mặt tài sản của gia đình để có thể trả lại cho gia đình bị cáo, ngoài ra mong muốn phiên tòa được xét xử công khai, cho phép báo chí, người dân quan tâm được tham gia phiên tòa. "Có nhiều vấn đề xảy ra đối với bị cáo, sức khỏe của bị cáo ảnh hưởng rất nhiều, do dịch bệnh nên không liên hệ được bên ngoài, không liên lạc được với luật sư. Mong tòa xem xét bị cáo một thời gian kiểm tra sức khỏe. Bị cáo cũng có đi điều trị nhưng không điều trị được", bị cáo Hà trình bày lý do và mong muốn được hoãn phiên tòa.

10h15, Sau khi HĐXX lắng nghe ý kiến của các bị cáo và các bên liên quan, HĐXX cho biết sẽ hội ý, đồng thời để lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe cho bị cáo.

10h40, Sau khi hội ý, HĐXX trả lời các đề nghị của bị cáo Thiên Hà như sau:

+ Về việc xin triệu tập đại diện Ban tôn giáo tín ngưỡng, pháp luân công của bị cáo Hà, HĐXX thấy không có liên quan nên không có cơ sở để triệu tập.

+ HĐXX nhận thấylời khai của bị cáo Thảo đã có trong hồ sơ vụ án, và lời khai của Thảo phù hợp lời khai khác của các bị cáo khác nên không cần phải triệu tập Thảo đến tòa với tư cách người làm chứng (Thảo không kháng cáo).

+HĐXX chấp nhận việc các bị cáo từ chối luật sư bào chữa chỉ định, tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo có luật sư yêu cầu để tham gia.

+ Về việc liên quan đến cán bộ trại giam, không thuộc thẩm quyền của HĐXX.

+ HĐXX cũng cho biết phiên tòa hôm nay xét xử công khai, do dịch bệnh để đảm bảo an toàn nên bố trí phòng riêng cho mọi người có thể quan sát, theo dõi phiên tòa. Riêng về vấn đề xin hoãn phiên tòa của bị cáo Thiên Hà, sau khi được lực lượng y tế kiểm tra về vấn đề sức khỏe cho thấy bị cáo Hà có thể tham dự được phiên tòa nên HĐXX tiếp tục xét xử.

11h00, Sau khi nghe HĐXX trả lời các yêu cầu cũng như xin tạm hoãn phiên tòa, nữ chủ mưu “giết người, đổ bê tông” cho biết bị cáo không có tinh thần để tham dự phiên tòa. Riêng sức khỏe của bị cáo, huyết áp không ổn định. 

“Bị cáo nhiều ngày không ăn được gì nhiều, bị cáo không thể tiếp tục, không đủ minh mẫn để tiếp tục phiên tòa. Bị cáo mong tòa xem xét cho bị cáo vì đây là vụ án rất là lớn, bị cáo không thể tham dự được phiên tòa trong tình trạng sức khỏe, điều kiện như thế này”, bị cáo Hà nói. 

Sau khi tiếp tục hội ý lần 2, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa, dời sang ngày 31/12.

Theo cáo trạng, nhóm các bị cáo trên và cả hai nạn nhân cùng tu luyện giáo phái lạ do Hà làm trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm còn áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng). Cáo trạng xác định nạn nhân Trần Đức Linh bị sát hại đầu tiên.

Tháng 12/2018, Hà điều khiển xe ô tô chở cả nhóm đến thuê một căn biệt thự ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiếp tục tập luyện. Trong thời gian này, do tập luyện đuối sức, không chịu được nữa nên anh Linh bỏ trốn.

Phát hiện sự việc, Hà và Thành đuổi theo bắt Linh và đánh anh này khiến nạn nhân tử vong sau đó. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh từ huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) về lại căn nhà ở huyện Bàu Bàng, Bình Dương. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Thời điểm này nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2. Sau đó Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người. Hà bàn bạc với các thành viên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí.

Chiều 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết anh Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân Thành vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên để trong phòng khách.

Thi thể Linh cũng được bỏ vào một thùng nhựa phi tang. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) ở huyện Bàu Bàng bán căn nhà nói trên cho người khác. Khi người chủ mới dọn đến ở thì phát hiện hai thùng nhựa và một số đồ đạc nên dọn ra ngoài.

Do bồn nhựa chứa xác của Thành có chứa bê tông nên người chủ mới phải nhờ người đến đập ra, để cho dễ mang đi vứt. Khi vừa đập bể bê tông, mọi người tá hỏa phát hiện xác người.

Đêm ngày 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Tuy nhiên, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm 4 người.

Ngày 23/4/2020, Viện KSND tỉnh Bình Dương đã hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị cáo trong vụ án "thi thể trong bê tông".

Ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án Giết người, đổ bê tông xảy ra tại huyện Bàu Bàng với mức án cao nhất dành cho nữ chủ mưu Thiên Hà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truc-tiep-nu-chu-muu-giet-nguoi-phi-tang-xac-vao-thung-be-tong-ngat-xiu-duoc-diu-den-phong-xu-an-16121011210082330.htm

giết người

phi tang xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.