Nữ chủ xe Lexus mui trần livestream dạy dỗ cô gái đi xe máy đâm vào xe mình

Cô gái trẻ lái xe Honda Wave bất cẩn đâm trúng đuôi xe mui trần Lexus đỗ bên đường. Ngay sau đó, cô bị nữ chủ nhân chiếc xe sang giữ lại rồi quay video livestream lên mạng xã hội, mắng mỏ, dạy dỗ về việc "ninja" kính cận lái xe an toàn.

Vụ việc nói trên xảy ra hôm qua, 14/7 trên đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội. Theo nội dung đoạn video livestream, chiếc xe sang mui trần hiệu Lexus IS 250c biển số 21A-12288 đang đỗ bên đường thì không may bị cô gái đi xe Honda Wave đi thiếu quan sát nên đâm vào. Hậu quả, một bên đuôi xe bị xước nhẹ.

Sau đó, nữ tài xế có tài khoản Facebook là Hà Ngọc Ánh giữ cô gái lại và dùng điện thoại quay video phát livestream trên Facebook và trong diễn đàn của người chơi xe với màn "mắng mỏ, phê bình, dạy dỗ" cô gái về cách đi lại.

Xem video 1:

Xem video 2:

Trong đoạn video, người phụ nữ này lên giọng nói với cô gái đi xe máy: “Xe chị đỗ ngoài đường nhưng bị đâm xước xát hết mông xe. Chị muốn dạy cho em một bài học khi ra đường phải mở mắt ra mà nhìn chứ không phải đeo kính bốn mắt, bịt mặt, đeo khẩu trang, mặc mấy lớp rồi không nhìn đường. Mắt không nhìn rõ thì mở kính ra, mở áo chống nắng ra".

Không chỉ chê cô gái này bị cận thị, nữ chủ xe còn yêu cầu "Bỏ khẩu trang ra để chị xem mặt mũi em thế nào. Với chị một vài triệu, vài chục triệu không thành vấn đề, nhưng chị không thích thái độ của em như vậy, xe người ta đỗ ở đường em lại đâm vào thế là không được”.

Cô gái đi xe máy xin lỗi, giải thích do mình bất cẩn, yếu tay lái nên mới đâm vào ô tô như vậy.

Nữ tài xế xe sang dường như vẫn không hạ giận. Cô tiếp tục nói: “Em yếu tay sao vẫn còn lái xe, xe em không có gương, em có bằng lái xe không. Yêu cầu đưa bằng lái xe, chứng minh thư chị xem, nhanh không chị gọi công an, đến lúc đấy tự vào viết tường trình với công an”.

Khi cô gái đưa chứng minh thư, người phụ nữ này còn thản nhiên, đọc công khai tên tuổi, địa chỉ của cô gái lên cho mọi người cùng biết. Kèm theo đó là lời mắng mỏ: “Nhiều tuổi chứ phải ít tuổi đâu em, sao lại khù khà, khù khờ như vậy. Em có biết vì sao người lái ô tô rất ghét những ninja như em không. Đường vắng, một mình một đường mà đâm vào xe người khác, rất là vô ý thức. Chị không chấp nhận và đề nghị em bỏ khẩu trang ra”.

Nữ chủ xe Lexus mui trần livestream dạy dỗ cô gái đi xe máy đâm vào xe mình-1

Tuy nhiên, trái người với mong đợi của nữ chủ xe sang, sau khi video livestream đăng tải, cộng đồng mạng đã chỉ trích dữ dội về hành vi phản cảm, bắt nạt người yếu thế. Video sau đó bị xóa khỏi nhóm người dùng mạng này nhưng lại nhanh chóng bị các tài khoản mạng xã hội khác lưu lại và tiếp tục chia sẻ rộng rãi để phản ứng với nữ chủ xe.

Nhiều người xem không khỏi bức xúc trước cách hành xử của nữ tài xế xe sang này. 

Một số người còn chỉ ra rằng, người phụ nữ đỗ xe ô tô trên lòng đường là vi phạm luật. Anh Hoài Lâm, một tài khoản Facebook bình luận: "Nếu tôi là người nhà cô bé kia, 100% tôi sẽ báo công an và kiện. Người phụ nữ chủ chiếc xe sang kia dính tội thứ nhất là đỗ xe sai quy định (dưới lòng đường) rất dễ dẫn đến tai nạn. Tội thứ 2 là làm nhục người khác. Cả 2 tội đều bị xử phạt hành chính, đền bù thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần cho cô bé". 

Nữ chủ xe Lexus mui trần livestream dạy dỗ cô gái đi xe máy đâm vào xe mình-2
Chiếc xe sang mui trần hiệu Lexus IS 250c biển số 21A-12288 đỗ dưới lòng đường, bị cô gái đi xe Honda Wave đi đâm vào

Anh Tiến Hoàng ở TP.HCM, một trong những người đăng lại video đã bị chính nữ tài xế này nhắn tin dọa kiện, bày tỏ quan điểm:" "Thực ra mình cũng có ô tô. Của đau con xót mình hiểu được. Chuyện va quẹt trên đường là điều không ai mong muốn. Cách hành xử văn minh là nên cùng nhau thỏa thuận bồi thường. Tuy nhiên lần này mình thấy giọng điệu chị chủ xe sang này có vẻ trịch thượng. Bé kia sau tai nạn cũng không có thái độ gì để đến mức mà bà chị này phải nói năng đến mức đó". 

Tài khoản Hoàng Anh cũng bình luận: "Cách hành xử, vô tư nhục mạ “người yếu thế” công khai trên mạng xã hội như vậy là hoàn toàn không đúng. Tôi nghĩ nữ tài xế này nên công khai xin lỗi cô gái như cách bà ý livetream mắng mỏ cô gái". 

Theo ý kiến của nhiều người theo dõi vụ việc, nữ tài xế không có quyền yêu cầu cô gái đi xe máy phải bỏ khẩu trang, đưa chứng minh thư. Việc livestream video trên mạng như vậy là hành vi làm nhục cô gái.

Nữ chủ xe Lexus mui trần livestream dạy dỗ cô gái đi xe máy đâm vào xe mình-3
Tài khoản facebook của nữ tài xế ngay lập tức được cộng đồng mạng tìm ra. Ảnh chụp màn hình. 

Cộng đồng mạng cũng ngay lập tức truy tìm danh tính của nữ tài xế này là bà Hà Ngọc Ánh, làm nghề kinh doanh trang sức đá quý tại Hà Nội. Hiên nay, trên trang cá nhân của người phụ nữ này vẫn đang đăng tải nội dung "đáp trả" lại cộng đồng mạng về vụ việc này. Theo nội dung video, cô gái đi xe máy là Nguyễn Thị Thùy Dương, SN 1995 ở Hoài Đức, Hà Nội. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-chu-xe-lexus-mui-tran-livestream-day-do-co-gai-di-xe-may-dam-vao-xe-minh-2040132.html?fbclid=IwAR2jrxrD9qbhXM6Q0TlvYdVvaVHuDr-KRQqxkcSCkPyrmHAzk8mzg_pid0k

va chạm giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.