Nữ công nhân đăng thông tin sai về Covid-19: Chỉ 10 likes, bị phạt 5 triệu đồng

Tiến hành xác minh, công an xác định Tr., hiện là công nhân của một công ty thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời nên mời người này làm việc.

Nữ công nhân đăng thông tin sai về Covid-19: Chỉ 10 likes, bị phạt 5 triệu đồng-1

Tr. bị xử phạt. Ảnh: Tuyết Nhung.

Ngày 20/1, Công an huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng với Châu Thị Ngọc Tr. (28 tuổi, tạm trú huyện Gò Dầu) về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật".

Qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện tài khoản Facebook mang tên "Châu Ngọc Tr." đăng hình ảnh một cô gái kèm theo bài viết nói sai sự thật về Covid-19.

Tiến hành xác minh, công an xác định Tr., hiện là công nhân của một công ty thuộc Khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời nên mời người này làm việc.

Tr. thừa nhận tài khoản trên do mình làm chủ, hiện đang quản lý, sử dụng và cũng thừa nhận việc đã đăng hình ảnh, bài viết với nội dung trên nhằm thông báo cho mọi người biết để cảnh giác, không vì mục đích gì khác.

Sau khi đăng tải, Tr. đã chủ động gỡ bỏ bài viết, thừa nhận việc đăng tải hình ảnh, bài viết có nội dung sai sự thật gây hoang mang dư luận là vi phạm pháp luật, cam kết không tái phạm.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an đã xử phạt nhiều trường hợp chia sẻ, đăng thông tin sai về dịch bệnh Covid-19, thế nhưng nhiều người vẫn chưa ý thức và chưa suy nghĩ chính chắn khi chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, dẫn đến vi phạm pháp luật.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-cong-nhan-dang-thong-tin-sai-ve-covid-19-chi-10-likes-bi-phat-5-trieu-dong-161212001155941955.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.