- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Nữ đại gia dược phẩm vừa "bóc phốt" công nghệ biến cám gà thành thuốc hóa ra chính là "thánh nổ", tự lăng-xê loại "nước súc miệng gia công" giá trên trời!
Nữ "đại gia dược phẩm" đi "bóc phốt" người khác bán thuốc giả nhưng bản thân cũng bán nước súc miệng, họng với tên gọi Hoàng Hường Care Medic, không chỉ quảng cáo "nổ" công dụng như thuốc điều trị…, mà còn được tung ra thị trường với giá "chát" hơn so với các sản phẩm khác.
Nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng hơn khi biết những thông tin về bà chủ Hoàng Hường - người từng "nổ" công dụng nước súc miệng chẳng khác nào... thuốc đặc trị lại chính là người vừa lên tiếng "bóc phốt" một người phụ nữ khác bán thuốc giả.
Nước súc miệng giá trên trời, bán theo liệu trình như thuốc
Đáng nói, nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic của vị "đại gia dược phẩm" này cũng được quảng cáo "nổ" không kém. Cụ thể, công dụng của nó được nữ đại gia ví như thuốc "điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi"... Những lời quảng cáo này được nói tràn lan trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.
Trên Facebook bà Hường quảng cáo "nổ" công dụng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic như thuốc. (Ảnh chụp màn hình).
Dù không phải là thuốc, nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml.
Chai nước súc miệng 500ml của một doanh nghiệp chỉ bán với giá 35 nghìn đồng/chai.
Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trong khi, khảo sát thực tế trên thị trường, các loại nước súc miệng của nhiều doanh nghiệp khác chỉ có giá trung bình khoảng từ 18 - 150 nghìn đồng/chai, tùy thể tích.
Sản phẩm này được bà Hoàng Thị Hường – Tổng GĐ công ty trực tiếp sử dụng trang Facebook đến khoảng 1,6 triệu người theo dõi và nhiều trang facebook khác để giới thiệu và “chốt đơn”.
Thự tế, nếu so sánh giữa mức giá của nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic với các sản phẩm nhãn hiệu khác trên thị trường, nhiều người tiêu dùng đều đánh giá sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic bán cao "ngất ngưởng".
Theo tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, theo thông tin đăng tải trên website https://hoanghuong.vn và một số kênh mua bán online như Shopee, Lazada, sản phẩm có giá lên tới 597 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ.
Trước vấn đề này, dư luận đặt ra câu hỏi, nếu nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic đã bán cho hàng triệu khách như thông tin bà Hường quảng cáo trên mạng, có chăng Dược phẩm Hoàng Hường đã lợi dụng lòng tin khách hàng, thu về lợi nhuận rất khủng?
Nhiều người cho rằng, Cơ quan chức năng cần vào cuộc, kiểm tra hoạt động quảng cáo truyền thông và việc thổi phồng công dụng sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, tránh trường hợp Dược phẩm Hoàng Hường không thành thật về công dụng sản phẩm nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic, để "tận thu"' người tiêu dùng.
Dấu hiệu vi phạm lĩnh vực quảng cáo ra sao?
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Hoàng Tùng - (Đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết trên báo chí, đơn vị quảng cáo sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường nổ công dụng có thể bị xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo được quy định tại Điều 11 của Luật quảng cáo năm 2012.
Cụ thể, tại Điều 11 xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo quy định: “(1) Tổ chức có hành vi vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.”
Không chỉ vậy, luật sư Hoàng Tùng còn nhấn mạnh việc tổ chức này còn có thể bị xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại điểm a, khoản 4, Điều 50 của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo "Điều 50. Vi phạm các quy định về quảng cáo thuốc.
Bảng tự công bố sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường đăng tải trên Hệ thống công trực tuyến về Quản lý trang thiết bị y tế - (Bộ Y tế). Nguồn: Sức khỏe cộng đồng
4. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: a) Quảng cáo sản phẩm có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế”.
Ngoài hình phạt chính, các biện pháp khắc phục hậu quả được quy định như sau:
"5. Biện pháp khắc phục hậu quả: b) Buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 1, các khoản 2, 3 và 4 Điều này."
Luật sư Hoàng Tùng đánh giá, hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên người tiêu dùng thường chuyển thói quen tiêu dùng từ trực tiếp sang tìm mua các sản phẩm được bán trên các kênh thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến như livestream trên các mạng xã hội. Một trong các mặt hàng được quan tâm nhiều hiện nay là thuốc, thực phẩm chức năng và các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe khác.
Đặc biệt, người tiêu dùng online thường bị thu hút bởi những sản phẩm mẫu mã đẹp, được quảng cáo có nhiều công dụng, hiệu quả cao mà chưa kiểm chứng thông tin. Qua đó, không ít người tiêu dùng có thể đã mua phải những sản phẩm, hàng hóa kém chất lượng, không đúng với quảng cáo, thậm chí khi sử dụng còn gây nguy hiểm tới sức khỏe.
"Người tiêu dùng cần thận trọng và kiểm chứng các thông tin sản phẩm được quảng cáo, không nên tin vào những lời chào hàng, quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm, nên lựa chọn các mặt hàng có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, được Nhà nước cấp phép lưu hành và các cơ quan, tổ chức chuyên môn chứng nhận chất lượng và công dụng", luật sư Hoàng Tùng khuyến cáo.
Theo Nhịp Sống Việt
-
Thời sự18 giờ trướcTại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc vừa xảy ra vụ việc bé gái 5 tuổi bị chó nuôi của gia đình cắn tử vong thương tâm.
-
Thời sự20 giờ trướcNgày 21/11, lãnh đạo UBND xã Krông Năng (huyện Krông Pa, Gia Lai) xác nhận, có vụ việc một em bé 4 tuổi nghi bị gã đàn ông hàng xóm xâm hại. Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ.
-
Thời sự20 giờ trướcNhận tin chồng cùng đồng nghiệp bị rơi theo chiếc xe xuống sông mất tích, chị K. đang mang bầu cũng đến hiện trường, ngóng đợi phép màu xảy ra.
-
Thời sự2 ngày trướcTheo người dân sinh sống ở các ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 đường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), việc dùng barie chặn xe là "cực chẳng đã" để đảm bảo an toàn giao thông.
-
Thời sự2 ngày trướcCơ quan công an đang khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ 2 vợ chồng tử vong nghi bị thiêu sống bằng xăng
-
Thời sự2 ngày trướcSau khi được gia đình gửi tại trường mầm non, bé 4 tuổi được phát hiện cháu đã tử vong dưới hồ nước nhà dân, cách trường không xa.
-
Thời sự3 ngày trướcCơ quan khí tượng dự báo Hà Nội sắp hứng mưa, mưa rào và có thể có dông, trời chuyển lạnh từ đêm nay.
-
Thời sự3 ngày trướcSau cú va chạm với ô tô trên đường đê ở huyện Tiền Hải (Thái Bình), người phụ nữ đi xe máy bị hất văng xuống triền đê tử vong tại chỗ.
-
Thời sự3 ngày trướcNhóm học sinh lớp 8 Trường THCS Hiền Quan rủ nhau đi tắm sông, 5 em bất ngờ bị nước cuốn trôi mất tích.
-
Thời sự3 ngày trướcNguyễn Văn Vĩ quay lại quán nhậu, cầm dao lao vào đâm gục người đàn ông trước sự hoảng loạn của người xung quanh
-
Thời sự4 ngày trướcThi thể 2 học sinh lớp 7 mất tích khi tắm sông đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
-
Thời sự5 ngày trướcTài xế xe ô tô bán tải vượt ẩu khi qua cầu phao Phong Châu (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) được cơ quan chức năng xác định là ông N.H.H. (45 tuổi, trú tại xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông).
-
Thời sự5 ngày trướcNghe tiếng động mạnh, người dân sống gần khu vực chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (TPHCM) chạy ra kiểm tra, phát hiện nam shipper tử vong, xe máy văng xa cách 20m.
-
Thời sự5 ngày trướcTriều cường đạt đỉnh vào chiều 16/11 khiến nhiều tuyến đường vùng trũng thấp ở TP.HCM ngập sâu, nước tràn cả vào nhà ảnh hưởng đến đời sống người dân.